STDIO
Tìm kiếm gần đây

    Nội dung

    Affiliate Marketing là gì?

    Tìm hiểu về cách thu lợi từ cộng đồng của bản thân đã gầy dựng và phát triển.
    15/02/2017
    03/09/2020
    16 phút đọc
    Affiliate Marketing là gì?

    Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) là một mô hình phổ biến để thúc đẩy doanh số bán hàng và tạo ra doanh thu trực tuyến. Mang lại lợi ích cao cho cả thương hiệu và cả nhà tiếp thị liên kết.

    Tiếp thị liên kết là gì?

    Tiếp thị liên kết hay còn gọi là affiliate marketing một hình thức tiếp thị dựa trên hiệu quả bán hàng. Đây là một cách để các doanh nghiệp, công ty tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ của mình trên Internet mà trong đó, một nhà tiếp thị sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho nhiều doanh nghiệp khác và được thưởng tiền nếu khách hàng mua hàng thành công.

    Tiếp thị liên kết hoạt động như thế nào?

    Tiếp thị liên kết hoạt động theo hướng giúp nhà sản xuất sản phẩm bán được hàng và chia lại phần lợi nhuận cho các nhà tiếp thị. Để thực hiện công việc này, cần có ba đối tượng tham gia:

    • Người bán và người tạo ra sản phẩm.
    • Người tiếp thị.
    • Người tiêu dùng.

    Hãy đi sâu vào mối quan hệ mà ba đối tượng này chia sẻ để đảm bảo tiếp thị liên kết thành công.

    Người bán và người tạo ra sản phẩm.

    Người bán, có thể là doanh nghiệp lớn, là nhà cung cấp, thương gia, người tạo ra sản phẩm hoặc nhà bán lẻ có sản phẩm để tiếp thị. Sản phẩm đó có thể là một sản phẩm vật lý như hàng gia dụng hoặc có thể là một dịch vụ như “hướng dẫn trang điểm”.

    Người tiếp thị.

    Người tiếp thị sẽ chịu trách nhiệm thuyết phục người tiêu dùng rằng sản phẩm họ tiếp thị là có giá trị và thúc đẩy họ mua hàng thông qua mã giới thiệu của họ hoặc liên kết đường dẫn giới thiệu mà họ cũng cấp. Sau khi người tiêu dùng mua hàng thì bên bán sẽ chia lại một phần doanh thu cho người tiếp thị. Các người tiếp thị thường có một đối tượng rất cụ thể mà họ tiếp thị, thường tuân theo sở thích của đối tượng đó. Điều này tạo ra một thị trường ngách hoặc thương hiệu cá nhân giúp người tiếp thị thu hút người tiêu dùng.

    Người tiêu dùng.

    Người tiêu dùng hiếm khi phải trả nhiều hơn cho sản phẩm được mua thông qua tiếp thị liên kết; phần lợi nhuận của người tiếp thị được bao gồm trong giá bán lẻ. Người tiêu dùng sẽ hoàn tất quá trình mua hàng và nhận sản phẩm như bình thường, không bị ảnh hưởng bởi hệ thống tiếp thị liên kết.

    Làm thế nào để các nhà tiếp thị liên kết kiếm được lợi nhuận?

    Tiền thưởng cho mỗi lần bán hàng

    Đây là cấu trúc tiếp thị liên kết tiêu chuẩn. Trong chương trình này, người bán trả cho người tiếp thị một tỷ lệ phần trăm trên giá bán của sản phẩm sau khi người tiêu dùng mua sản phẩm của bên bán.

    Trả tiền cho mỗi khách hàng tiềm năng

    Các chương trình theo cách này trả tiền cho mỗi khách hàng tiềm năng trả cho người tiếp thị dựa trên việc thực hiện một hành động. Đơn vị tiếp thị phải thuyết phục người tiêu dùng truy cập trang web của người bán và hoàn thành một hành động - đó có thể là điền vào biểu mẫu liên hệ, đăng ký dùng thử sản phẩm, đăng ký bản tin hay tải xuống phần mềm hoặc tệp.

    Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột

    Chương trình này tập trung vào việc khuyến khích đơn vị tiếp thị chuyển hướng người tiêu dùng từ nền tảng tiếp thị của họ đến trang web của người bán. Điều này có nghĩa là đơn vị tiếp thị phải thu hút người tiêu dùng cho tới khi họ chuyển từ trang web của đơn vị liên kết sang trang web của người bán.

    Tại sao trở thành một nhà tiếp thị liên kết?

    Thu nhập thụ động

    Mặc dù bất kỳ công việc nào đều yêu cầu bạn phải làm việc để kiếm tiền, tiếp thị liên kết cung cấp cho bạn khả năng kiếm tiền kể cả trong khi ngủ. Bằng cách đầu tư một lượng thời gian ban đầu vào một chiến dịch tiếp thị, bạn sẽ có cơ hội có thu nhập khi người tiêu dùng mua sản phẩm trong những ngày và tuần tiếp theo. Bạn sẽ nhận được tiền cho công việc của mình một khoảng thời gian sau khi bạn hoàn thành nó.

    Không cần hỗ trợ khách hàng

    Người bán cá nhân và các công ty cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ phải giao dịch với người tiêu dùng của họ và đảm bảo họ hài lòng với những gì họ đã mua.

    Nhờ cấu trúc tiếp thị liên kết, bạn sẽ không bao giờ phải quan tâm đến việc hỗ trợ khách hàng hoặc sự hài lòng của khách hàng. Toàn bộ công việc của nhà tiếp thị liên kết là liên kết người bán với người tiêu dùng. Người bán giải quyết mọi khiếu nại của người tiêu dùng sau khi bạn nhận được hoa hồng từ việc bán hàng.

    Làm việc tại nhà

    Nếu bạn là người không thích đến văn phòng thì tiếp thị liên kết có thể là giải pháp thay thế. Bạn sẽ có thể khởi chạy các chiến dịch và nhận doanh thu từ các sản phẩm mà người bán tạo ra trong khi làm việc thoải mái tại nhà riêng của bạn. 

    Hiệu quả về chi phí

    Hầu hết các doanh nghiệp yêu cầu phí ban đầu cũng như dòng tiền để tài trợ cho các sản phẩm đang được bán. Tuy nhiên, tiếp thị liên kết có thể được thực hiện với chi phí thấp, có nghĩa là bạn có thể bắt đầu nhanh chóng và không gặp nhiều rắc rối. Không có phí chương trình liên kết và không cần tạo sản phẩm.

    Thuận tiện và linh hoạt

    Vì về cơ bản bạn đang trở thành một freelancer, bạn sẽ có được sự độc lập trong việc đặt ra mục tiêu của riêng mình, chuyển hướng con đường của bạn khi bạn cảm thấy không phù hợp, chọn sản phẩm mà bạn quan tâm và thậm chí xác định giờ làm việc của riêng bạn. Sự tiện lợi này có nghĩa là bạn có thể đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình nếu bạn thích hoặc chỉ tập trung vào các chiến dịch đơn giản và dễ hiểu. Bạn cũng sẽ không phải chịu các hạn chế và quy định của công ty cũng như các nhóm hoạt động kém hiệu quả.

    Nhận phần thưởng dựa trên hiệu quả công việc

    Tiếp thị liên kết hoàn toàn dựa trên hiệu suất của bạn. Bạn sẽ nhận được từ nó những gì bạn đặt vào nó. Rèn luyện kỹ năng đánh giá và viết nội dung hấp dẫn sẽ giúp cải thiện trực tiếp doanh thu của bạn. Cuối cùng bạn sẽ được trả tiền cho thành tựu mà bạn làm!

    Đừng đánh giá thấp sức mạnh của SEO

    Có rất nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền mà bạn có thể nhận được từ các công cụ tìm kiếm nếu bạn làm SEO đúng cách. Mọi người tự nhiên tìm kiếm thông tin trực tuyến. Đó là lý do tại sao bạn nên tìm hiểu những kiến ​​thức cơ bản về SEO on-page, nghiên cứu từ khóa và xây dựng liên kết để là nguồn thông tin mà họ tìm thấy đầu tiên.

    Các loại kênh tiếp thị liên kết phổ biến

    Người có sức ảnh hưởng

    Người có ảnh hưởng là một cá nhân nắm quyền tác động đến quyết định mua hàng của một bộ phận lớn dân số. Người này đang ở một vị trí tuyệt vời để hưởng lợi từ tiếp thị liên kết. Họ có lượng người theo dõi đông đảo và sẵn sàng bắt chước họ, vì vậy họ dễ dàng hướng người tiêu dùng đến sản phẩm của người bán thông qua các bài đăng trên mạng xã hội, blog và các tương tác khác với những người theo dõi họ. Những người có ảnh hưởng sau đó nhận được một phần lợi nhuận mà họ đã giúp tạo ra.

    Người viết blog

    Với khả năng xếp hạng tự nhiên trong các truy vấn của công cụ tìm kiếm, các blogger sẽ cố gắng tăng chuyển đổi của người bán. Người viết blog lấy mẫu sản phẩm hoặc dịch vụ và sau đó viết bài đánh giá toàn diện nhằm quảng bá thương hiệu một cách hấp dẫn, thu hút lưu lượng truy cập trở lại trang web của người bán.

    Trang web nhỏ tập trung vào tìm kiếm có tính phí

    Việc phát triển và kiếm tiền từ các trang web nhỏ cũng có thể thu được một lượng lớn doanh số bán hàng. Các trang web này được quảng cáo trong một trang web đối tác hoặc trên các danh sách được tài trợ của một công cụ tìm kiếm. Chúng khác biệt và tách biệt với trang web chính của tổ chức. Bằng cách cung cấp nội dung có liên quan, tập trung hơn cho một đối tượng cụ thể, các trang web nhỏ dẫn đến tăng chuyển đổi do lời kêu gọi hành động đơn giản và dễ hiểu của chúng.

    Danh sách email

    Mặc dù đã xuất hiện từ lâu, tiếp thị qua email vẫn là một nguồn thu nhập tiếp thị liên kết khả thi. Một số người tiếp thị có danh sách email mà họ có thể sử dụng để quảng bá sản phẩm của người bán. Những người khác có thể tận dụng các bản tin email bao gồm các siêu liên kết đến sản phẩm, kiếm tiền hoa hồng sau khi người tiêu dùng mua sản phẩm.

    Một phương pháp khác để người tiếp thị xây dựng một danh sách email theo thời gian bằng cách sử dụng các chiến dịch khác nhau của mình để thu thập email liên tục, sau đó gửi email về các sản phẩm mà họ đang quảng cáo.

    Các trang web truyền thông lớn

    Được thiết kế để tạo ra một lượng lớn lưu lượng truy cập mọi lúc, các trang web này tập trung vào việc xây dựng hàng triệu khán giả. Các trang web này quảng bá sản phẩm cho lượng lớn khán giả của họ thông qua việc sử dụng các biểu ngữ và các liên kết tiếp thị tuỳ theo ngữ cảnh. Phương pháp này cung cấp khả năng hiển thị cao hơn và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, dẫn đến doanh thu hàng đầu cho cả người bán và đơn vị liên kết.

    Mẹo giúp bạn trở thành nhà tiếp thị liên kết thành công

    Phát triển một lĩnh vực nhất định

    Khi bắt đầu sự nghiệp tiếp thị liên kết, bạn sẽ muốn thu hút khán giả có sở thích rất cụ thể. Điều này cho phép bạn điều chỉnh các chiến dịch liên kết của mình phù hợp với thị trường ngách đó, tăng khả năng bạn sẽ chuyển đổi. Bằng cách trở thành chuyên gia trong một lĩnh vực thay vì quảng bá một loạt sản phẩm, bạn sẽ có thể tiếp thị những người có nhiều khả năng mua sản phẩm nhất.

    Cá nhân hoá

    Không thiếu các sản phẩm mà bạn có thể quảng cáo. Bạn sẽ có khả năng chọn các sản phẩm mà cá nhân bạn tin tưởng, vì vậy hãy đảm bảo rằng các chiến dịch của bạn xoay quanh các sản phẩm thực sự có giá trị mà người tiêu dùng sẽ thích. Bạn sẽ đạt được tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng đồng thời thiết lập độ tin cậy cho thương hiệu cá nhân của mình.

    Bạn cũng sẽ muốn thực sự giỏi trong việc tiếp cận email để làm việc với các blogger và những người có ảnh hưởng khác. Sử dụng một công cụ như Mailchimp để thu thập thông tin liên hệ của mọi người và gửi email được cá nhân hóa để thu hút các cơ hội viết blog và liên kết của khách.

    Bắt đầu xem xét các sản phẩm và dịch vụ

    Tập trung vào việc xem xét các sản phẩm và dịch vụ nằm trong thị trường ngách của bạn. Sau đó, tận dụng mối quan hệ bạn đã tạo với khán giả và lập trường của bạn với tư cách là một chuyên gia, hãy cho người đọc biết lý do tại sao họ sẽ được lợi khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang quảng cáo. 

    Hầu hết mọi thứ được bán trực tuyến đều có chương trình liên kết - bạn có thể xem xét các sản phẩm vật lý, phần mềm kỹ thuật số hoặc thậm chí các dịch vụ được đặt trực tuyến, như chia sẻ xe hoặc đặt chỗ nghỉ dưỡng du lịch. Đặc biệt hiệu quả khi so sánh sản phẩm này với những sản phẩm khác trong cùng danh mục. Quan trọng nhất, hãy đảm bảo rằng bạn đang tạo nội dung chi tiết, rõ ràng để cải thiện chuyển đổi.

    Sử dụng một số nguồn

    Thay vì chỉ tập trung vào một chiến dịch email, hãy dành thời gian kiếm tiền bằng blog, tiếp cận khán giả của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và thậm chí xem xét các quảng cáo trên nhiều kênh.

    Thử nghiệm nhiều chiến lược tiếp thị khác nhau để xem đối tượng của bạn phản hồi với chiến lược nào nhiều nhất. Hãy thường xuyên sử dụng kỹ thuật này.

    Chọn các chiến dịch một cách cẩn thận

    Bất kể kỹ năng tiếp thị của bạn tốt đến đâu, bạn sẽ kiếm được ít tiền hơn từ một sản phẩm tồi so với một sản phẩm có giá trị. Hãy dành thời gian để nghiên cứu nhu cầu về một sản phẩm trước khi quảng bá nó. Đảm bảo nghiên cứu người bán một cách cẩn thận trước khi hợp tác. Thời gian của bạn có giá trị rất nhiều và bạn muốn chắc chắn rằng bạn đang chi tiêu nó cho một sản phẩm sinh lời và một người bán mà bạn có thể tin tưởng.

    Luôn cập nhật các xu hướng

    Luôn luôn có sự cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực tiếp thị liên kết. Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn luôn cập nhật mọi xu hướng mới để đảm bảo bạn vẫn cạnh tranh. Ngoài ra, bạn sẽ có thể hưởng lợi từ ít nhất một vài kỹ thuật tiếp thị mới liên tục được tạo ra. Hãy chắc chắn rằng bạn đang cập nhật tất cả các chiến lược mới này để đảm bảo rằng tỷ lệ chuyển đổi và do đó doanh thu của bạn sẽ cao nhất có thể.

    Bạn nên sử dụng chiến lược tiếp thị liên kết nào?

    Chỉ giới thiệu những sản phẩm mà bạn cực kỳ quen thuộc

    Xây dựng lòng tin với khán giả là điều tối quan trọng trong tiếp thị liên kết và cách nhanh nhất để đánh mất niềm tin là giới thiệu các sản phẩm bạn chưa từng sử dụng hoặc không phù hợp với đối tượng của bạn. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn không bao giờ nói với bất kỳ ai trực tiếp mua một sản phẩm, bạn chỉ đơn giản là giới thiệu sản phẩm. Bạn càng hữu ích và bạn càng đưa ra nhiều đề xuất chất lượng, thì càng có nhiều khả năng khách truy cập web của bạn sẽ quay lại với chuyên môn của bạn.

    Quảng bá sản phẩm từ nhiều người bán khác nhau

    Đừng bỏ tất cả trứng vào một giỏ. Nếu bạn chỉ quảng bá sản phẩm của một người bán, bạn sẽ gặp khó khăn với tiền hoa hồng, trang đích và cuối cùng là tỷ lệ chuyển đổi của họ. Điều quan trọng là làm việc với nhiều người bán khác nhau trong thị trường ngách của bạn và quảng bá nhiều loại sản phẩm.

    Chiến lược tiếp thị liên kết này sẽ đa dạng hóa số lượng hoa hồng mà bạn thực hiện và tạo ra một dòng doanh thu ổn định khi xây dựng một trang web liên kết. Một số ví dụ về các thương nhân liên kết bao gồm các thương hiệu như Shoppee và Tiki.

    Không ngừng kiểm tra và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của bạn

    Giả sử bạn có một trang khuyến mãi nơi bạn đang quảng cáo sản phẩm thông qua các liên kết tiếp thị. Nếu bạn hiện có 5.000 lượt truy cập / tháng với tỷ lệ chuyển đổi 2%, bạn có 100 lượt giới thiệu. Để có được 200 lượt giới thiệu, bạn có thể tập trung vào việc thu hút thêm 5.000 lượt khách hoặc đơn giản là tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 4%.

    Thay vì dành nhiều tháng để xây dựng Hosting với các bài đăng trên blog và khách để nhận được nhiều lưu lượng truy cập miễn phí, bạn chỉ cần tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 2%. Điều này có thể bao gồm tối ưu hóa trang đích, thử nghiệm lời gọi hành động của bạn và có chiến lược tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Bằng cách thử nghiệm và tối ưu hóa trang web của mình, bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn nhiều với ít nỗ lực hơn.

    Tập trung vào các nguồn lưu lượng liên kết của bạn

    Điều quan trọng là phải biết lưu lượng truy cập của bạn đến từ đâu và nhân khẩu học của khán giả. Điều này sẽ cho phép bạn tùy chỉnh thông điệp của mình để bạn có thể cung cấp các đề xuất sản phẩm liên kết tốt nhất. Bạn không nên chỉ tập trung vào ngành mà bạn đang theo đuổi, mà hãy tập trung vào các nguồn lưu lượng truy cập và đối tượng đang truy cập trang web của bạn. Các nguồn lưu lượng truy cập có thể bao gồm không phải trả tiền, trả phí, truyền thông xã hội, giới thiệu, hiển thị, email hoặc lưu lượng truy cập trực tiếp.

    Bạn có thể xem dữ liệu nguồn lưu lượng truy cập trong Google Analytics để xem những thứ như thời gian trên trang, tỷ lệ thoát, vị trí địa lý, tuổi, giới tính, thời gian trong ngày, thiết bị (thiết bị di động so với máy tính để bàn), v.v. để bạn có thể tập trung nỗ lực vào lưu lượng truy cập chuyển đổi cao nhất. Dữ liệu phân tích này rất quan trọng để đưa ra quyết định sáng suốt, tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn và tạo thêm doanh số bán hàng liên kết.

    Affiliate Marketing

    Affiliate Marketing

    Chia sẻ kiến thức kiếm tiền online với Affiliate Marketing - Tiếp thị liên kết.

    Thảo luận

    Để tham gia thảo luận, vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký.

    Đăng nhập

    Đề xuất

    Sự Khác Biệt Giữa Affiliate Marketing và Dropshipping

    Sự Khác Biệt Giữa Affiliate Marketing và Dropshipping

    Tìm hiểu, phân biệt sự khác nhau giữa Affiliate Marketing và ...

    Affiliate MarketingKiến thức chung

    22/08/2020

    Bắt Đầu với Affiliate Marketing Như Thế Nào?

    Bắt Đầu với Affiliate Marketing Như Thế Nào?

    Hướng dẫn 7 bước đơn giản bắt đầu với Affiliate Marketing (Tiếp thị liên ...

    Affiliate MarketingKiến thức chung

    11/09/2020

    Khám phá thêm

    Digital Painting Là Gì?

    Digital Painting Là Gì?

    Digital painting là công việc sáng tạo, vẽ nên các hình ảnh đồ họa bằng ...

    Control ZedIOI

    19/09/2020

    Trang 404 là gì?

    Trang 404 là gì?

    Trang 404 - không tìm thấy trang là gì và cách khắc phục các lỗi 404 ...

    STDIOKiến thức

    14/07/2020

    Giải Thuật Là Gì?

    Giải Thuật Là Gì?

    Giải thuật - thuật toán là một tập hợp hữu hạn các thao tác được thực ...

    Giải Thuật Lập TrìnhKiến thức

    25/08/2015

    Lập Trình Web Front-end Là Gì?

    Lập Trình Web Front-end Là Gì?

    Tổng quan về lập trình giao diện (Front-end) và những gì cần chuẩn bị để ...

    STDIO TrainingGóc nhìn

    07/10/2015

    SmartHome - Tổng Thể hay Rời Rạc

    SmartHome - Tổng Thể hay Rời Rạc

    Các thiết kế dựa vào tổng thể (1 giải pháp đóng gói) hay rời rạc từng ...

    Điện Tử Ứng DụngChia sẻ & Góc nhìn

    15/09/2014

    Xử Lý Đa Ngôn Ngữ Trong Game Với Cocos2d-x

    Xử Lý Đa Ngôn Ngữ Trong Game Với Cocos2d-x

    Hầu hết các game hiện nay trên thế giới đều chọn tiếng Anh làm ngôn ngữ ...

    Lập Trình GameCocos2d-x

    29/03/2015

    Làm Thế Nào Để Tạo Một HUD Layer với Cocos2d-x 3.x.x?

    Làm Thế Nào Để Tạo Một HUD Layer với Cocos2d-x 3.x.x?

    Trong bài viết này sẽ giới thiệu về khái niệm HUD là gì, tác dụng của ...

    Lập Trình GameCocos2d-x

    23/01/2015

    Điện Trở Được Hình Thành Như Thế Nào?

    Điện Trở Được Hình Thành Như Thế Nào?

    Bài viết giải thích về điện trở thực chất là gì và điều gì tạo ra điện ...

    Điện Tử Ứng DụngKiến thức & linh kiện

    06/06/2017

    STDIO
    Trang chính
    Công ty TNHH STDIO

    30, Trịnh Đình Thảo, Hòa Thạnh, Tân Phú, Hồ Chí Minh
    +84 28.36205514 - +84 942.111912
    developer@stdio.vn

    383/1 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh
    Số giấy phép ĐKKD: 0311563559 do sở Kế hoạch và Đầu Tư TPHCM cấp ngày 23/02/2012

    ©STDIO, 2013 - 2020