Search…

Bắt Đầu với Affiliate Marketing Như Thế Nào?

30/01/20218 min read
Hướng dẫn 7 bước đơn giản bắt đầu với Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) để kiếm tiền online.

Bước 1. Quyết định nền tảng

Có thể làm tiếp thị liên kết trên nhiều nền tảng: Youtube, Facebook, Instagram, ... tuy nhiên, việc xây dựng khán giả và tăng doanh số liên kết sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu lựa chọn một trong hai kênh: Blog hoặc YouTube.

Viết Blog tương đối dễ dàng bởi chi phí thấp, có nhiều hướng dẫn trực tuyến hỗ trợ. Sau khi trang web của bạn được nâng cấp, hãy tối ưu hóa nó cho các công cụ tìm kiếm để có cơ hội xếp hạng cao hơn. Từ đó, có thể tự do thêm các liên kết trong nội dung của mình.

YouTube là một mảnh đất màu mỡ, việc tạo và đăng tải nội dung hoàn toàn miễn phí. Tối ưu hóa video cho SEO và thêm các link liên kết trong mô tả.

Bước 2. Chọn thị trường ngách

Chọn một chủ đề và tập trung vào một chủ đề nhỏ cụ thể. Ví dụ, “thực phẩm” là một chủ đề rất lớn. Thay vì giải quyết vấn đề đó, hãy thử một cái gì đó cụ thể hơn, chẳng hạn như nướng đồ ăn.

Theo sát và khai thác trực tiếp chủ đề có thể giúp xây dựng một đối tượng tập trung hơn và có khả năng giúp xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.

Sau khi nắm bắt phần lớn danh mục và xây dựng lưu lượng truy cập vào các trang này, bạn hoàn toàn có thể mở rộng sang các lĩnh vực khác.

Nếu quyết định trở thành người sáng tạo nội dung chính, hãy chọn thứ mà bạn quan tâm. 

Nếu đang thuê ngoài một nhóm để viết nội dung, thì tốt hơn là nên làm việc với các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Các chuyên gia có thể giúp tạo ra bài viết chất lượng cao, đáng tin cậy, có thể dẫn đến nhiều lưu lượng truy cập hơn và kéo theo doanh số affiliate marketing cao hơn.

Bước 3. Tìm các chương trình liên kết để tham gia

Có ba loại chương trình liên kết để lựa chọn.

  Chương trình loại 1 Chương trình loại 2 Chương trình loại 3
Số lượng khách hàng tiềm năng Thấp Cao Cao
Hoa hồng nhận được mỗi lượt mua Cao Thấp Cao
Những sản phẩm có thể bán Phần mềm có tính phí như Netflix, ..., ô tô, xe máy Đồ gia dụng, sách Thẻ tín dụng, thẻ ngân hàng, bảo hiểm.

Điều này phụ thuộc vào thị trường ngách và mức độ chuyên môn của bạn.

Nếu bạn đang nhắm mục tiêu người tiêu dùng, bạn có thể sẽ sử dụng chương trình loại 2 là hoa hồng thấp và doanh số bán hàng cao hơn.

Nếu bạn đang theo đuổi đối tượng doanh nghiệp, bạn có thể sẽ chọn chương trình đầu tiên: trả tiền cao và số lượng thấp. Các chương trình phổ biến nhất ở đây dành cho phần mềm và các sản phẩm liên quan đến lưu trữ web.

Nếu có một sản phẩm bạn thực sự muốn quảng cáo mà không có chương trình liên kết công khai, hãy liên hệ với công ty và hỏi xem họ có sẵn sàng xây dựng mối quan hệ liên kết với bạn không.

Bước 4. Tạo nội dung

Nếu muốn trang web liên kết của mình thành công, bạn cần tạo nội dung chất lượng cao để các liên kết phù hợp một cách tự nhiên.

Đừng chỉ chọn lọc một cách mù quáng các sản phẩm từ những người bán chạy nhất của Tiki, Shopee. Sau đó, hãy đảm bảo nội dung của bạn giải quyết được vấn đề của khách truy cập.

Nếu bạn đang thực hiện đánh giá sản phẩm, hãy thực sự mua sản phẩm và kiểm tra nó. Nếu bạn không có tiền để mua sản phẩm, bạn luôn có thể bắt đầu với những gì bạn có ở nhà. Ví dụ: nếu bạn có một blog công nghệ, bạn có thể tạo các bài đánh giá về các sản phẩm mà bạn sở hữu.

Bước 5. Thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web liên kết của bạn

Bước tiếp theo là tìm cách để có nhiều người đọc nội dung của bạn, dưới đây là ba cách tăng lưu lượng truy cập bạn có thể xem xét:

Trả phí

Đây là nơi bạn trả tiền cho lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng quảng cáo Google hoặc Facebook.

Lợi thế của việc này là bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập rồi mới phải thanh toán phí.

Tuy nhiên, có một số mặt trái.

Đầu tiên, việc chạy quảng cáo sẽ giảm lợi nhuận của bạn. Bạn cần phải quản lí tốt về thời gian để tối ưu hóa một chiến dịch quảng cáo.

Thứ hai, một khi bạn ngừng trả tiền cho quảng cáo, lưu lượng truy cập của bạn sẽ dừng lại.

Nói chung, quảng cáo chỉ có giá trị khi bạn đã tạo ra giá trị.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

SEO chỉ quá trình tối ưu hóa các trang để xếp hạng cao trong các công cụ tìm kiếm như Google.

Quá trình này sẽ giúp trang web của bạn nhắm được vào các đối tượng khách hàng mục tiêu để gia tăng lưu lượng truy cập một cách miễn phí.

Cơ bản thì quá trình sẽ tập trung vào các vấn đề:

  • Hiểu những gì khách hàng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm;
  • Viết nội dung xung quanh các chủ đề đang được tìm kiếm (bài đăng trên blog, trang sản phẩm, v.v.);
  • Quan tâm đến các kỹ thuật để đẩy bài viết lên thứ hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.

Xây dựng danh sách email

Danh sách email cho phép bạn giao tiếp với độc giả của mình bất cứ lúc nào.

Sử dụng chúng để thông báo với người đăng kí về nội dung mới và giữ họ quay lại trang web của bạn. Điều này dẫn đến nhiều nhấp chuột liên kết và bán hàng hơn.

Bạn cũng có thể gửi trực tiếp các chương trình khuyến mãi qua email.

Để tạo danh sách email, bạn cần thuyết phục người đọc trên trang web của bạn đăng kí nhận thông báo.

Có rất nhiều cách để làm điều này như cung cấp sách điện tử miễn phí, một khóa học qua email, v.v.

Bước 6. Nhận nhấp chuột vào các liên kết của bạn

Nội dung hay không đồng nghĩa với việc người dùng sẽ ưu tiên click chuột vào liên kết Affiliate và bạn có thể xem xét một vài yếu tố như sau:

Vị trí sản phẩm tiếp thị

Nếu tất cả các sản phẩm bạn tiếp thị nằm ở cuối trang, nơi mọi người hiếm khi kéo tới, lượng truy cập sẽ rất ít. Vì vậy, việc lựa chọn vị trí đặt sản phẩm rất quan trọng.

Không nên spam

Giả sử bạn đang viết một bài báo về những con dao nhà bếp tốt nhất với giá dưới 230.000 đồng, phần giới thiệu không nên như thế này:

Hôm nay, tôi đang xem xét các loại dao tốt đầu bếp

Vì các liên kết có vẻ không liên quan và mang tính spam. Vị trí đặt link sản phẩm nên có giá trị hơn, ví dụ:

Hôm nay, tôi sẽ xem xét ba loại dao đầu bếp khác nhau mà bạn có thể mua trên Shopee với giá dưới 230.000 đồng, đó là dao gọt trái cây, dao chặt xương và dao tỉa củ quả.

Bước 7. Chuyển đổi nhấp chuột thành bán hàng

Trong tiếp thị liên kết, có 2 phương thức chuyển đổi để bạn nhận được hoa hồng.

  1. Phương thức chuyển đổi dựa trên lượng click: với một lượt click vào liên kết, bạn sẽ ngay lập trức nhận được hoa hồng.
  2. Phương thức chuyển đổi dựa trên doanh thu: với mỗi lượt mua hàng và thanh toán thành công, bạn sẽ nhận được hoa hồng tuỳ theo quy định của bên cung cấp. Bạn nên chọn những nhà cung cấp có sản phẩm tốt và quy trình bán hàng nhanh gọn.

Dưới đây là một số cách để tìm những nhà cung cấp này:

Dựa vào báo cáo thu nhập

Nếu có người đang kiếm được nhiều tiền từ một chương trình liên kết, thì có khả năng đó là một chương trình tốt.

Làm thế nào để biết nếu mọi người đang kiếm tiền?

Xem báo cáo thu nhập công khai nơi các blogger công khai số tiền họ kiếm được từ các chương trình tiếp thị họ tham gia.

Đặt câu hỏi

Nếu không có nhiều thông tin về chương trình liên kết mà bạn muốn tham gia, hãy đăng ký và đặt câu hỏi.

Ví dụ: bạn có thể muốn tìm hiểu tỷ lệ chuyển đổi trung bình của họ là bao nhiêu hoặc con số hoa hồng hàng tháng của những người có thu nhập cao nhất.

Điều này có thể giúp bạn tìm hiểu xem chương trình liên kết có đủ hấp dẫn để tham gia hay không.

IO Stream

IO Stream Co., Ltd

30 Trinh Dinh Thao, Hoa Thanh ward, Tan Phu district, Ho Chi Minh city, Vietnam
+84 28 22 00 11 12
developer@iostream.co

383/1 Quang Trung, ward 10, Go Vap district, Ho Chi Minh city
Business license number: 0311563559 issued by the Department of Planning and Investment of Ho Chi Minh City on February 23, 2012

©IO Stream, 2013 - 2024