STDIO
Tìm kiếm gần đây

    Nội dung

    Sự Khác Biệt Giữa Affiliate Marketing và Dropshipping

    Tìm hiểu, phân biệt sự khác nhau giữa Affiliate Marketing và Dropshipping để lựa chọn hình thức kinh doanh online mang lại hiệu quả cao cho người mới.
    22/08/2020
    08/09/2020
    9 phút đọc
    Sự Khác Biệt Giữa Affiliate Marketing và Dropshipping

    Hầu hết các doanh nghiệp thương mại sẽ làm việc với 2 mô hình chính là: Dropshipping (vận chuyển theo đơn đặt hàng) và Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết).

    Dropshipping là khi nhà sản xuất giao hàng trong kho cho khách hàng thay cho bạn. Trong dropshipping, bạn tự định giá sản phẩm và chịu trách nhiệm tiếp thị.

    Tương tự, trong Affiliate Marketing, người bán cũng sẽ chịu trách nhiệm giao hàng cho khách và bạn vẫn là người chịu trách nhiệm tiếp thị. Tuy nhiên, bạn không được đặt giá sản phẩm và chỉ nhận được một khoản tiền thưởng cho mỗi đơn hàng thành công (còn gọi là hoa hồng).

    Trong bài viết này sẽ giải thích những ưu và nhược điểm của dropshipping và affiliate marketing để quyết định cái nào mang lại nhiều lợi nhuận hơn.

    Điểm giống nhau giữa Affiliate Marketing và Dropshipping

    Cả 2 mô hình này có khá nhiều sự tương đồng như:

    • Cả hai đều cho phép bắt đầu kinh doanh mà không yêu cầu phải có kho bãi và hệ thống vận chuyển hàng hoá.
    • Cả hai đều là mô hình kinh doanh có rủi ro thấp.
    • Cả hai mô hình đều yêu cầu người thực hiện có kĩ năng tiếp thị, chạy quảng cáo tốt để tạo ra dòng tiền tốt.

    Dropshipping là gì?

    Dropshipping là một mô hình kinh doanh cho phép bất kỳ ai bán một sản phẩm của một nhà cung cấp trên trang web của bản thân. Khi ai đó mua một sản phẩm từ trang web của 1 người kinh doanh dropshipping (dropshipper), bản thân những dropshipper sẽ đặt hàng với nhà cung cấp. Sau đó nhà cung cấp đóng gói và vận chuyển sản phẩm cho khách hàng.

    Dropshipping là một mô hình kinh doanh phù hợp với những người mới bắt đầu kinh doanh online hoặc những người muốn thử nghiệm các danh mục sản phẩm với đối tượng khách hàng của họ.

    Ưu điểm của Dropshipping so với Affiliate Marketing

    Dropshipping là một mô hình kinh doanh rủi ro thấp

    Khi so sánh dropshipping và affiliate marketing, dropshipping có ít rủi ro hơn một chút.

    Giống như kinh doanh affiliate marketing, dropshipping không vận chuyển hàng tồn kho cũng như vận chuyển hàng hóa. Điều này làm cho cả hai mô hình có rủi ro khá thấp.

    Tuy nhiên với dropshipping, rủi ro có thể thấp hơn khi mà người tiếp thị sẽ nhận được tiền lời ngay với mỗi sản phẩm bán được. Trong khi đó, mô hình affiliate marketing yêu cầu một mức tiền tối thiểu để có thể rút về tài khoản của mình. Ví dụ: nếu bạn sử dụng mạng lưới tiếp thị liên kết của AccessTrade, bạn cần đạt tối thiểu 200.000đ để rút tiền về tài khoản ngân hàng của mình.

    Dropshipping là một mô hình cho phép có lợi nhuận cao

    Hoa hồng trong affiliate marketing thường thấp hơn rất nhiều so với lợi nhuận từ mô hình dropshipping. Khi dropshipping, bạn có thể mua một sản phẩm với giá 2.000.000đ và bán nó với giá 3.000.000đ, sau khi trừ đi công sức vận chuyển của bản thân bạn và chi phí quảng cáo thì bạn có thể lời 500.000đ.

    Bạn được phép xây dựng thương hiệu riêng của mình

    Khi bạn làm việc với mô hình dropshipping, bạn đang xây dựng thương hiệu của riêng bạn với sản phẩm bạn chọn, điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải xây dựng một trang web chuyên nghiệp của riêng mình. Bên cạnh đó, bạn sẽ phải kiếm đủ tiền để đầu tư vào quảng cáo, nội dung, lưu lượng truy cập và các kỹ thuật tạo đơn khác nhau.

    Bạn có nhiều cơ hội thu hút khách hàng

    Khi thực hiện mô hình dropshipping, bạn có thể điều chỉnh trang web của mình theo hướng phù hợp với khách hàng để thúc đẩy mua hàng. Với affiliate marketing, vì khách hàng sẽ mua hàng ở trang web mà bạn giới thiệu, bạn không có quyền kiểm soát giao diện để thúc đẩy mua hàng.

    Ngoài ra, bạn có quyền kiểm soát việc tối ưu hóa các trang đích, thiết kế trang web và hơn thế nữa. Thanh toán cũng sẽ phù hợp với thương hiệu trang web của bạn. Khi bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn, bạn sẽ phải nghiên cứu nhiều hơn để cải thiện khả năng thu hút khách hàng và tạo ra doanh thu.

    Nhược điểm của Dropshipping

    Bạn cần quản lý khâu chăm sóc khách hàng

    Nhược điểm chính của dropshipping nằm ở việc bạn là chủ cửa hàng nên bạn có trách nhiệm chăm sóc khách hàng. May mắn thay, bạn có thể dễ dàng thuê một người chuyên về nó để phụ trách chăm sóc khách hàng với giá cả phải chăng. Tất cả những gì bạn cần làm là cung cấp bộ nguyên tắc và phản hồi chung để người bạn thuê tuân theo. Bằng cách thuê ngoài vị trí này, bạn giải phóng thời gian của mình để tập trung vào tiếp thị và tối ưu hóa. Điều này cho phép bạn phát triển doanh nghiệp của mình nhanh hơn.

    Affiliate Marketing là gì?

    Affiliate Marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết được mô hình hóa dựa trên hoa hồng tính theo giá từng sản phẩm bán ra. Với mỗi đơn hàng mà người tiếp thị giới thiệu thành công (có nghĩa là khách hàng đã mua thành công sản phẩm đó), bên bán sẽ trả cho người tiếp thị một mức phần trăm của giá sản phẩm.

    Ưu điểm của Affiliate Marketing

    Chi phí bắt đầu thấp

    Khi điều hành một trang web theo mô hình tiếp thị liên kết, chi phí nói chung là khá thấp. Thông thường không phải trả phí liên kết vì người bán thường sẽ là bên thanh toán phí quản trị cho các mạng lưới liên kết tiếp thị. Chi phí duy nhất phải trả là chi phí cho trang web, điều này giữ cho chi phí thấp. Tuy nhiên, một nhà tiếp thị liên kết phải trả chi phí tiếp thị vì đây là người hướng lưu lượng truy cập đến trang web của người bán.

    Có thể trở thành nguồn thu nhập thụ động

    Kinh doanh tiếp thị liên kết là một nguồn thu nhập thụ động tuyệt vời. Có một số công việc phải làm để bắt đầu ví dụ như sản xuất nội dung để giúp chuyển đổi bán hàng. Tuy nhiên, sau khi hoàn tất, bạn sẽ có một cơ hội nhận được một khoản tiền mỗi khi có ai đó đọc nội dung của bạn. Bạn không phải lo lắng về việc tạo ra một sản phẩm. Bạn không phải lo lắng về việc vận chuyển một sản phẩm. Tất cả những gì bạn cần làm là đảm bảo rằng bạn đang giúp người đọc nội dung của bạn tìm kiếm được đúng những gì họ cần.

    Không phải lo lắng về khâu chăm sóc khách hàng

    Trong mô hình tiếp thị liên kết, người tiếp thị sẽ dẫn khách hàng của họ tới với người bán. Do đó, người bán xử lý tất cả các vấn đề chăm sóc khách hàng. Nếu khách hàng không hài lòng với sản phẩm của họ, người bán sẽ xử lý khoản tiền hoàn lại. Nếu khách hàng cần trợ giúp với một vấn đề cụ thể, người bán có trách nhiệm trợ giúp họ. Vì vậy, khi có thắc mắc của khách hàng, tất cả những gì người tiếp thị cần làm là hướng khách hàng đến người bán.

    Nhược điểm của Affiliate Marketing

    Bạn chỉ kiếm được một mức phần trăm giá trị món hàng

    Khi so sánh giữa dropshipping và tiếp thị liên kết, nhược điểm lớn nhất của tiếp thị liên kết là bạn chỉ được trả phần hoa hồng. Bạn có thể phải chi 2.000.000đ cho quảng cáo chỉ để kiếm lại 1.000.000đ phí hoa hồng. Khoản thanh toán cho hoa hồng liên kết thường khá thấp. Ngoài ra, bạn không thể điều chỉnh giá. Ví dụ, nếu mọi người quan tâm đến sản phẩm nhưng cảm thấy giá quá cao, bạn không thể giảm nó xuống để đáp ứng nhu cầu của khán giả.

    Việc thanh toán có thể bị trì hoãn

    Đôi khi người bán đang trong quá trình đóng cửa hoặc tuyên bố phá sản và họ không cần nhất thiết thông báo điều này. Trong trường hợp một doanh nghiệp tuyên bố phá sản, người tiếp thị sẽ mất bất kỳ khoản tiền nào còn nợ họ. Điều này bao gồm tiền chi cho quảng cáo và cả hoa hồng liên kết của họ trên doanh số bán hàng được thực hiện.

    Mọi người không dùng đường dẫn của bạn

    Đôi khi, nếu bạn không sử dụng công cụ rút gọn liên kết, mọi người có thể di chuột qua đường dẫn của bạn và thấy rằng đó là một liên kết tiếp thị. Họ có thể cho rằng mua thông qua đường dẫn của bạn sẽ tốn nhiều tiền hơn. Hầu hết mọi người không hiểu rằng bạn chỉ nhận được hoa hồng khi bán được hàng. Do đó, mọi người có thể chọn truy cập thủ công trang web bạn đang đề xuất một cách trực tiếp mà không cần nhấp vào liên kết tiếp thị của bạn. Vì họ không nhấp vào liên kết tiếp thị, người bán sẽ kiếm được 100% lợi nhuận và nỗ lực của bạn không hiệu quả. Nhiều người thậm chí nghi ngờ hoặc không thích các nhà tiếp thị liên kết. Họ cảm thấy như đang bị lừa, ngay cả khi sự thật không phải vậy.

    Không kiểm soát sản phẩm và giá cả

    Với tiếp thị liên kết, bạn không kiểm soát được sản phẩm mà bạn đang quảng cáo. Bạn không thể kiểm soát giao diện, mô tả, giá cả hoặc dịch vụ sau bán của sản phẩm. Bạn có thể không đề cập đến một số tính năng nhất định do các điều khoản và điều kiện của bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn không trực tiếp nhận sản phẩm, bạn có thể dựa vào ảnh. Những tấm ảnh này có thể đã lỗi thời hoặc chất lượng thấp, khó quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả.

    Lợi nhuận của Affiliate Marketing và Dropshopping?

    Cả dropshippers và nhà tiếp thị liên kết đều phải giỏi trong việc tạo ra lưu lượng truy cập và tiếp thị. Bạn vẫn có thể kiếm tiền với tiếp thị liên kết. Nếu bạn giỏi tiếp thị liên kết, bạn không cần phải ngừng lại. Hãy thử phát triển trang web của bạn bằng cách thêm cửa hàng, từ đó tạo thêm dòng doanh thu mới.

    Tiếp thị liên kết là một ngành kinh doanh khó phát triển. Bạn dựa vào người khác để tăng lợi nhuận của mình. Kết hợp mô hình kinh doanh này với cửa hàng dropshipping có thể tạo ra lợi nhuận cao hơn, giá trị thương hiệu tốt hơn và tăng trưởng kinh doanh nhanh hơn.

    Affiliate Marketing

    Affiliate Marketing

    Chia sẻ kiến thức kiếm tiền online với Affiliate Marketing - Tiếp thị liên kết.

    Thảo luận

    Để tham gia thảo luận, vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký.

    Đăng nhập

    Đề xuất

    Sự Khác Biệt giữa Wi-Fi và Zigbee

    Sự Khác Biệt giữa Wi-Fi và Zigbee

    Phổ biến trong hệ thống mạng không dây hiện nay đó chính là Wi-Fi và ...

    Điện Tử Ứng DụngKiến thức & linh kiện

    20/11/2019

    Sự Khác Biệt giữa HQL và Criteria

    Sự Khác Biệt giữa HQL và Criteria

    Phân biệt HQL và Criteria, nên sử dụng HQL và Criteria trong các trường ...

    JavaHibernate

    17/09/2020

    Khám phá thêm

    Sự Khác Biệt Giữa const và constexpr

    Sự Khác Biệt Giữa const và constexpr

    Tìm hiểu về sự khác biệt giữa const và constexpr trong C++.

    Modern C++C++98

    09/06/2017

    Khác Biệt Giữa Java và JavaScript

    Khác Biệt Giữa Java và JavaScript

    Cơ bản nguồn gốc của Java và JavaScript, sự khác nhau của Java và ...

    Đời Con BọSự nghiệp

    10/08/2020

    Phân Biệt Compile và Interpret

    Phân Biệt Compile và Interpret

    Phân biệt 2 khái niệm Compile và Interpret, sự khác nhau và giống nhau ...

    Hiếu Nguyễn

    27/11/2014

    Thỏa Thuận Sử Dụng Dịch Vụ STDIO

    Thỏa Thuận Sử Dụng Dịch Vụ STDIO

    Thỏa thuận này quy định về điều kiện giao kết hợp đồng, quyền lợi, nghĩa ...

    STDIOChính sách

    07/04/2014

    Little Endian và Big Endian

    Little Endian và Big Endian

    Thuật ngữ “big endian” và “little endian” diễn tả sự khác nhau về cách ...

    Computer ArcKiến Thức Nền Tảng

    26/07/2015

    Phân Biệt HTTP và HTTPS

    Phân Biệt HTTP và HTTPS

    Tìm hiểu sự khác nhau giữa HTTP và HTTPS.

    Phi Phạm

    03/05/2015

    Dropshipping là gì?

    Dropshipping là gì?

    Tìm hiểu về dropshipping, mô hình thương mại thời hiện đại và giải đáp ...

    Affiliate MarketingKiến thức chung

    24/02/2017

    Phân Biệt Awake Và Start Trong Unity

    Phân Biệt Awake Và Start Trong Unity

    Awake và Start đều là 2 phương thức Unity hỗ trợ để thiết lập, khởi tạo ...

    Lập Trình GameUnity

    17/04/2016

    STDIO
    Trang chính
    Công ty TNHH STDIO

    30, Trịnh Đình Thảo, Hòa Thạnh, Tân Phú, Hồ Chí Minh
    +84 28.36205514 - +84 942.111912
    developer@stdio.vn

    383/1 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh
    Số giấy phép ĐKKD: 0311563559 do sở Kế hoạch và Đầu Tư TPHCM cấp ngày 23/02/2012

    ©STDIO, 2013 - 2020