Search…

Giới Thiệu Thị Trường Tiền Điện Tử Và Công Nghệ Lưu Trữ

22/09/20202 min read
Trình bày tổng quát về đồng tiền điện tử, mô hình giao dịch, công nghệ và cách thức lưu trữ đồng tiền điện tử.

Tình hình hiện nay

Hiện nay trên thị trường có hàng trăm đồng tiền điện tử khác nhau, cũng như có rất nhiều công cụ lưu trữ khác nhau.

ĐỒNG TIỀN ĐIỆN TỬ VÍ LƯU TRỮ

Bitcoin

Ethereum

Ripple

Litecoin

...

Blockchain.com

Coinbase.com

GateHub.net

Electrum.org

...

Các nhà đầu tư đều ra sức chạy đua công nghệ và hỗ trợ cho đồng tiền điện tử của mình. Tuy nhiên, đồng tiền điện tử Bitcoin là đồng tiền điện tử mạnh nhất và có số vốn hoá thị trường cao nhất. Kể cả đồng tiền Ethereum của Microsoft cũng không thể so sánh.

Công nghệ lưu trữ thông dụng

Mỗi đồng tiền điện tử luôn có một công nghệ lưu trữ riêng, trong bài viết này xin nói đến ví điện tử cho đồng tiền Bitcoin là Coinbase và Blockchain.

Coinbase.com

Một trang mua bán và lưu trữ đồng tiền điện tử Bitcoin và Ethereum. Coinbase hỗ trợ mua bán (vẫn chưa hỗ trợ Việt Nam), có 1 blog thảo luận và cho phép nhận thông tin hàng tuần, hoàn toàn miễn phí giao dịch, ngoài ra Coinbase còn xây dựng cả một bộ API để các nhà phát triển có thể tạo ra ứng dụng của mình theo ý muốn. Ngôn ngữ được hỗ trợ là: Python, Ruby, Node.js, PHP.

Blockchain.com

Rất nổi tiếng trong cộng đồng Bitcoin, với công nghệ bảo mật cao nhất hiện nay, Blockchain cung cấp một công nghệ lưu trữ và giao dịch Bitcoin tuyệt vời với thông tin giao dịch được mã hoá dưới dạng khối “block” được liên kết theo dạng mắt xích cũng hệ thống chia sẻ phức tạp. Blockchain hỗ trợ giao dịch bằng đồng Bitcoin tối đa và công khái các bảng xếp hạng, thống kê, số liệu thị trường, bảo mật 2 lớp, ... Đương nhiên blockchain cũng cung cấp một bộ API riêng dành cho cộng đồng phát triển trên nhiều ngôn ngữ như: Python, Java, C#.NET, Ruby, PHP, Node.js.

Lời kết

Trên đây là một số trình bày về thị trường Digital Currency, tình hình chạy đua công nghệ giữa các nước để khai thác thị trường màu mỡ này. Hy vọng đối với các bạn yêu thích tài chính có thể có cái nhìn thổng quát nhất đối với thị trường bản thân muốn đầu tư, và các bạn lập trình viên có thể lựa chọn API phù hợp theo nhu cầu thực tiễn.

Tham khảo

  • http://coinmarketcap.com
  • https://blockchain.info
  • https://www.coinbase.com/
IO Stream

IO Stream Co., Ltd

30 Trinh Dinh Thao, Hoa Thanh ward, Tan Phu district, Ho Chi Minh city, Vietnam
+84 28 22 00 11 12
developer@iostream.co

383/1 Quang Trung, ward 10, Go Vap district, Ho Chi Minh city
Business license number: 0311563559 issued by the Department of Planning and Investment of Ho Chi Minh City on February 23, 2012

©IO Stream, 2013 - 2024