Search…

Khảo Sát File Sau Khi Preprocess Với Visual Studio C++

18/09/20201 min read
Khảo sát file sau khi preprocess và hoạt của các directive trong C/C++.

Môi trường

Visual Studio 2013 Community trên Windows 8.1 để thực hiện bài hướng dẫn này, các môi trường khác có thể tương tự hoặc khác đôi chút.

Hướng dẫn

Tạo 1 project với template là Empty Project (ngôn ngữ C/C++). Tạo 1 file để viết mã C++ giả sử stdio_math.cpp.

#include <stdio.h>

#define MAX 10
#define SUM(a, b) ((a)+(b))

void main()
{
	int a = MAX;
	int b = SUM(1, 8*6) * 7;
}

Để Visual Studio tạo ra file preprocess, cần chỉnh sửa 1 thông số trong Properties của project. File được tạo ra sẽ có tên trùng với tên của file.c hoặc file.cpp và có phần mở rộng là .i, trong trường hợp này file sau khi preprocess sẽ có tên là stdio_math.i vì file chứa mã nguồn có tên là stdio_math.cpp.

Khi đã mở cửa sổ Properties của project, chọn C/C++ → Command Line → Tại ô Additional Options gõ vào /P (lựa chọn này có nghĩa là đưa toàn bộ preprocess source vào file).

Sau khi đã gõ /P xong, có thể Build Project để xem thử kết quả, cần lưu ý là sẽ thất bại ở quá trình Link vì toàn bộ file.cpp/.c chỉ để preprocess ra file.i. Bây giờ ta có thể vào thư mục chứa project để tìm các file.i (trong trường hợp này là stdio_math.i để tham khảo kết quả. Có thể sử dụng Notepad, Notepad++ (hay bất kỳ text-editor) để mở các file.i này).

Ngoài việc có thể sử dụng Command Line như trên, có thể dùng giao diện đồ họa, tuy nhiên không đề cập trong bài viết này, vì dùng Command Line đơn giản hơn. Có thể tự tìm hiểu trong Tab C/C++ > Preprocessor.

IO Stream

IO Stream Co., Ltd

30 Trinh Dinh Thao, Hoa Thanh ward, Tan Phu district, Ho Chi Minh city, Vietnam
+84 28 22 00 11 12
developer@iostream.co

383/1 Quang Trung, ward 10, Go Vap district, Ho Chi Minh city
Business license number: 0311563559 issued by the Department of Planning and Investment of Ho Chi Minh City on February 23, 2012

©IO Stream, 2013 - 2024