STDIO
Tìm kiếm gần đây

    Nội dung

    Quản Lý Vị Trí Các Đối Tượng Trong Game

    30/03/2015
    Thông thường khi khởi tạo một đối tượng trong game, các lập trình viên đều khởi tạo một vị trí nào đó cho chúng. Điều đó có nghĩa là các đối tượng luôn tồn tại trong game với một vị trí nào đó tuỳ thời điểm. Vị trí đó được thể hiện qua hai con số x và y, tương ứng với toạ độ của một điểm trên mặt phẳng. Tuy nhiên, cùng một toạ độ, nhưng khi lên hai thiết bị có kích thước màn hình khác nhau, thị vị trí (so với màn hình) hiển thị trên màn hình cũng khác nhau. Do đó, việc quản lý vị trí các đối tượng trong game đặc biệt được quan tâm. Để khắc phục được vấn đề trên, các lập trình viên có thể xử lý vị trí của các đối tượng thông qua kích thước của thiết bị. Dù vậy, theo tôi đây chưa thật sự là giải pháp tối ưu nhất. Thông qua bài viết này, tôi xin giới thiệu đến bạn đọc một giải pháp đơn giản nhưng có thể giải quyết được vấn đề nêu trên.

    Bài viết liên quan

    Quản Lý Vị Trí Các Đối Tượng Trong Game

    Thông thường khi khởi tạo một đối tượng trong game, các lập trình viên đều khởi tạo một vị trí nào đó cho chúng. Điều đó có nghĩa là các đối tượng luôn tồn tại trong game ...

    Ryan Lê30/03/2015

    Quản Lý Vị Trí Của Các Đối Tượng Trong Cocos2d-x

    Trong lập trình game, việc xử lý “cứng” các đối tượng là điều nên tránh. Khi đem sản phẩm lên một màn hình có tỉ lệ khác, vị trí các đối tượng có thể sẽ không còn được ...

    Rye Nguyen04/08/2015

    Sử Dụng Auto Layout Sắp Xếp Các Đối Tượng UI

    Trong một số trường hợp, chúng ta cần tự động hoá việc sắp xếp các đối tượng trong chương trình do số lượng đối tượng quá nhiều, gây hao tốn thời gian nếu quản lý thủ ...

    Rye Nguyen08/08/2015

    Hướng Dẫn Viết Game Zero Với Cocos2d-x - Phần 3: Thiết Kế Kích Thước Màn Hình, Quản Lý Đối Tượng

    Tiếp tục chuỗi bài viết về hướng dẫn làm game, trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn cách tạo kích thước màn hình trong game, hiện thực lại position manager để quản lý các ...

    Ryan Lê03/03/2015

    Hiện Thực Quadtree Và Ứng Dụng Trong Lập Trình Game

    Xét va chạm (Collision Detection) là một việc quan trọng trong lập trình game. Công việc này đòi hỏi chi phí cao, đặc biệt khi số lượng thực thể (entity) trong game là ...

    Rye Nguyen31/07/2015

    Xử Lý Sự Kiện Trong SDL

    Xử lý sự kiện trong game vô cùng quan trọng, đòi hỏi chúng ta phải thao tác với bàn phím, chuột, hay touch đối với những dòng có màn hình cảm ứng. Framework SDL có hỗ trợ ...

    Nguyễn Nghĩa13/10/2015

    Thành Phần Hoá Các Đối Tượng Trong Game Với Cocos2d-x

    Trong quá trình phát triển ứng dụng, việc phát sinh ra lỗi ở một thành phần nào đó trong ứng dụng là điều không thể tránh khỏi. Dự án càng lớn, khả năng phát hiện lỗi ...

    Rye Nguyen11/08/2015

    Tư Duy Tối Ưu Hóa Trong Lập Trình Games - Phần 1: Codes Trong C/C++

    Bài viết hướng tối ưu hóa trong lập trình với C++, tối ưu hóa lập trình C++ với games, bài viết hướng games bởi vì games đòi hỏi hiệu năng rất cao, và các games lớn thông ...

    La Kiến Vinh18/09/2014

    Xây Dựng Game Đa Màn Hình - Gắn Anchor Point Cho Các Đối Tượng UI

    Đối với phát triển game trên nhiều nền tảng, nhiều kích thước màn hình khác nhau, vị trí của các đối tượng UI có thể sẽ không giống nhau trên từng kích thước màn hình. ...

    Rye Nguyen08/08/2015

    UI - Phần 1: Khái Niệm Và Một Số Đối Tượng Để Thiết Kế UI Trong Cocos2d-x 3.x.x

    UI không chỉ có phục vụ trong ngành công nghiệp game mà còn phục vụ cho rất nhiều ngành công nghiệp khác. Một game có một UI và một ý tưởng tốt sẽ rất hấp dẫn người chơi. ...

    Trương Xuân Đạt23/01/2015

    STDIO
    Trang chính
    Công ty TNHH STDIO

    30, Trịnh Đình Thảo, Hòa Thạnh, Tân Phú, Hồ Chí Minh
    +84 28.36205514 - +84 942.111912
    [email protected]

    383/1 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh
    Số giấy phép ĐKKD: 0311563559 do sở Kế hoạch và Đầu Tư TPHCM cấp ngày 23/02/2012

    ©STDIO, 2013 - 2020