STDIO
Tìm kiếm gần đây

    Nội dung

    Vuforia & Thực Tại Tăng Cường - Phần 1: Giới Thiệu

    17/04/2016
    Vuforia & Thực Tại Tăng Cường - Phần 1: Giới Thiệu
    Để xây dựng một ứng dụng doanh nghiệp cung cấp từng bước hướng dẫn và đào tạo thông qua ảo hóa hoặc một chiến dịch tiếp thị tương tác ảo, một ứng dụng mô phỏng để có thể trải nghiệm mua sắm thực tại ảo..., ta có thể sử dụng Vuforia - nền tảng phần mềm cho phép tạo ra các ứng dụng thực tế ảo tăng cường (Augmented reality) để đáp ứng nhu cầu mà bạn muốn.

    Giới thiệu

    Vuforia là một nền tảng phần mềm cho phép tạo ra ứng dụng thực tế tăng cường (Augmented Reality). Các nhà phát triển có thể dễ dàng thêm các chức năng vào bất cứ phần mềm nào, cho phép nó nhận dạng hình ảnh hoặc vật thể, hoặc tái tạo mội trường trong thế giới thực.

    Tiền đề bài viết

    Bài viết nhằm tạo điều kiện cho học viên STDIO tiếp cận các công nghệ mới.

    Đối tượng hướng đến

    Đối tượng hướng tới của bài viết này là các bạn yêu thích và đam mê công nghệ, các bạn đang tìm hiểu về công nghệ thực tại tăng cường trên thiết bị di động.

    Các tính năng

    Khả năng nhận dạng và theo dõi của Vuforia có thể được sử dụng trên nhiều hình ảnh và vật thể khác nhau.

    • Image Targets: Vuforia có thể phát hiện và theo dõi hình ảnh, thông qua đó hiển thị nội dung thực tế tăng cường phù hợp.

    vuforia_image_targets

    • VuMark: là một dạng thế hệ mã vạch tiếp theo. Chúng là những con dấu được tùy chỉnh để mã hóa dữ liệu.

    vuforia_vumark

    • Multi Targets: bao gồm nhiều Image Target được sắp xếp theo một dạng hình học thông thường (hình hộp) hoặc bất kì cách sắp xếp nào trong mặt phẳng.

    vuforia_multi_targets

    • Cylinder Targets: cho phép bạn phát hiện và theo dõi các vật thể hình trụ. Cylinder Targets cũng hỗ trợ phát hiện và theo dõi các hình ảnh trên mặt phẳng trên và dưới của vật thể.

    vuforia_cylinder_targets

    • Text Recognition: cho phép nhà phát triển các ứng dụng nhận dạng từ trong từ điển, Vuforia SDK cung cấp danh sách gồm 100.000 từ tiếng Anh thông dụng.
    • Object Recognition: Vuforia cũng có thể phát hiện và theo dõi một vật thể 3D, nó cho phép tạo ứng dụng, triển khai nội dung thực tế tăng cường ngay trên vật thể 3D đó.
    • Smart Terrain: là một công nghệ đột phá có thể tái tạo lại môi trường vật lý của người dùng dưới dạng lưới 3D. Nó cho phép các nhà phát triển tạo ra một lớp môi trường ảo hóa trên sản phẩm thực tế, nơi mà nội dung có thể tương tác với các vật thể và bề mặt vật lý trong thế giới thực. Lưu ý: Smart Terrain chỉ hỗ trợ cho Unity.

    Các thành phần nền tảng

    Vuforia Engine

    Vuforia Engine là 1 thư viện phía client, được liên kết tĩnh với ứng dụng. Nó có sẵn client SDK và hỗ trợ Android, iOS và Universal Windows Platform (UWP). Bạn có thể sử dụng Android Studio, Xcode, Visual Studio hoặc Unity – để xây dựng ứng dụng.

    Công cụ

    Vuforia cung cấp công cụ cho việc tạo, quản lý dữ liệu các mục tiêu và bảo mật giấp phép ứng dụng.

    • Vuforia Object Scanner: giúp bạn dễ dàng quét vận thể 3D thành 1 file định dạng tương thích với với Vuforia Engine.

    vuforia_object_scanner

    • Vuforia Target Manager: là một ứng dụng web cho nhà phát triển, giúp nhà phát triển tạo dữ liệu Target cho việc sử dụng trên thiết bị và trên đám mây (đối với lượng lớn Target).
    • Vuforia Calibration Assistant: các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng cho các thiết bị đeo mắt kỹ thuật số có thể sử dụng Calibration Assistant giúp cho người dùng tạo 1 hồ sơ cá nhân cho phép Vuforia SDK hiển thị nội dung chính xác vị trí dựa theo hình dạng gương mặt và thị lực của người dùng cuối.
    • Vuforia Licence Manager: tất cả ứng dụng sử dụng Vuforia Engine cần 1 giấy phép để hoạt động. Licence Manager cho phép bạn tạo và quản lý các giấy phép và các dịch vụ liên quan.

    Dịch vụ nhận dạng đám mây

    Vuforia cũng cung cấp dịch vụ nhận dạng đám mây (Cloud Recognition Service) khi ứng dụng của bạn cần nhận biết một lượng lớn các hình ảnh hoặc dữ liệu được thường xuyên cập nhật. Vuforia cho phép bạn quản lý dữ liệu hình ảnh lớn này trong đám mây một cách hiệu quả và cho phép tự động tách luồng công việc của bạn bằng cách tích hợp trực tiếp vào hệ thống quản lý nội dung.

    Tham khảo

    Thông tin và hình ảnh trong bài viết này được lấy từ: https://developer.vuforia.com.

    Thảo luận

    In order to comment you must be a STDIO Insider. Please sign up or log in to continue.

    Đăng nhập

    Bài viết liên quan

    Vuforia & Thực Tại Tăng Cường - Phần 3: Image Targets

    Vuforia & Thực Tại Tăng Cường - Phần 3: Image Targets

    Hướng dẫn tạo Image Targets trong môi trường Unity. Image Targets là một trong những tính năng cơ bản nhất của Vuforia, giúp thiết bị có thể theo dõi hình ành và hiển thị ...

    Bùi Trung Hiếu

    17/04/2016

    Tổng Quan Về Thực Tại Tăng Cường - Augmented Reality

    Tổng Quan Về Thực Tại Tăng Cường - Augmented Reality

    Sơ lược về thực tại tăng cường (Augmented Reality – AR), các lĩnh vực đang được ứng dụng AR cũng như xu hướng phát triển.

    Technical ArtistVR/AR

    13/08/2015

    Box2D - Phần 1: Giới Thiệu Và Một Số Thuật Ngữ Và Khái Niệm

    Box2D - Phần 1: Giới Thiệu Và Một Số Thuật Ngữ Và Khái Niệm

    Giới thiệu về engine vật lý sử dụng trong games là Box2D. Giới thiệu Box2D, các khái niệm, cách thành phần liên quan, cách khởi tạo và thao tác với một số thành phần ...

    Trương Xuân Đạt

    23/01/2015

    Hiện Thực Game Zero Với Unity - Phần 3 - Điểm Số Và Progress Timer

    Hiện Thực Game Zero Với Unity - Phần 3 - Điểm Số Và Progress Timer

    Tiếp tục chuỗi bài viết Hướng Dẫn Hiện Thực Game Zero Với Unity, ở phần trước, tôi đã giới thiệu và hướng dẫn các bạn cách hiện thực gameplay của game Zero. Trong phần 3 ...

    Rye Nguyen

    10/08/2015

    Hiện Thực Game Zero Với Unity - Phần 2 - Hiện Thực Gameplay

    Hiện Thực Game Zero Với Unity - Phần 2 - Hiện Thực Gameplay

    Tôi tiếp tục chuỗi bài viết giúp bạn đọc xây dựng một game đơn giản thực tế: Hướng Dẫn Hiện Thực Game Zero Với Unity. Ở phần 2 tôi sẽ giới thiệu và hướng dẫn các bạn xây ...

    Rye Nguyen

    09/08/2015

    Tổng Quan Về Thực Tại Ảo - Virtual Reality

    Tổng Quan Về Thực Tại Ảo - Virtual Reality

    Tổng thể về thực tại ảo, những thành phần chính của hệ thống và xu hướng phát triển trong tương lai của lĩnh vực này.

    Technical ArtistVR/AR

    13/08/2015

    Chipmunk - Phần 1: Giới Thiệu

    Chipmunk - Phần 1: Giới Thiệu

    Bài viết này trong loạt bài viết của tôi giới thiệu về thư viện vật lý trò chơi Chipmunk. Trong bài viết này sẽ giới thiệu các khái niệm và thuật ...

    Trương Xuân Đạt

    23/01/2015

    Firefox OS - Phát Triển Ứng Dụng - Và Thế Giới Của Mozilla

    Firefox OS - Phát Triển Ứng Dụng - Và Thế Giới Của Mozilla

    Firefox OS đã ngừng phân phối vào 8/2015. Bên cạnh đó, bài viết này giới thiệu về cách thức triển khai 1 project HTML5 lên thiết bị chạy Firefox OS xem như tài liệu tham ...

    La Kiến Vinh

    18/09/2014

    Kỹ Thuật Grayscale Và Nhị Phân Hoá Ảnh (Adaptive Threshold)

    Kỹ Thuật Grayscale Và Nhị Phân Hoá Ảnh (Adaptive Threshold)

    Nẳm trong loạt bài viết trong chương trình Tự Học OpenCV Qua Các Ví Dụ Thực Tế. Bài viết sẽ giới thiệu và chi tiết các thuật toán Grayscale, ảnh nhị phân và một số thuật ...

    Trương Xuân Đạt

    23/01/2015

    Giới Thiệu Tổng Quát Về SLAM

    Giới Thiệu Tổng Quát Về SLAM

    Visual SLAM là một bài toán lớn kết hợp nhiều kiến thức ở các lĩnh vực khác nhau, bài viết giới thiệu cái nhìn sơ lược về SLAM.

    Điện Tử Ứng DụngChia sẻ & Góc nhìn

    07/05/2016

    STDIO
    Trang chính
    Công ty TNHH STDIO

    30, Trịnh Đình Thảo, Hòa Thạnh, Tân Phú, Hồ Chí Minh
    +84 28.36205514 - +84 942.111912
    developer@stdio.vn

    383/1 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh
    Số giấy phép ĐKKD: 0311563559 do sở Kế hoạch và Đầu Tư TPHCM cấp ngày 23/02/2012

    ©STDIO, 2013 - 2020