Amy định xây dựng đế chế đồ họa máy tính của riêng em trên Stdio à? :) Cố lên nhé.

Hì dạ vâng em đang cảm thấy rất hứng thú trong việc tìm hiểu lĩnh vực này ạ ^^

Khi nào em có thời gian, hãy thử làm luôn ứng dụng nhỏ vẽ đồ thị với đầu vào là hàm số. Hấp dẫn!!!

Bài viết quá hay :) Cũng đang học về Đồ họa Máy tính nên bài viết này giúp mình dễ dàng làm chủ được các kiến thức đã học hơn. Cảm ơn Amy nhé ^^

Hì, tks Rye nhé! Mình sẽ cố gắng viết thêm nhiều bài viết hơn nữa về Đồ họa Máy tính ;)

Phỏng theo bài viết:

"1. Thư viện này (Tức: Borland Graphics Interface) cung cấp cho người dùng 2 file: graphics.h và graphics.lib...

2. Tiếp theo ta giải nén file thư viện WinBGIm, sẽ thu được 2 file: graphics.h và bgi.lib. Copy 2 file này vào cùng vị trí lưu project của chúng ta."

------------

THẮC MẮC:

1. Trong stdio_bgi.zip (Tức: WinBGIm Library – tải TẠI ĐÂY.) cũng thế! (Tức có 2 file: graphics.h và graphics.lib)

2. Như đã nó ở (1) chỉ có 2 file: graphics.h và graphics.lib, vậy bgi.lib lấy ở đâu vậy?

Amy Lê #83 có thiếu không?

Cám ơn sự đóng góp của bạn. Mình có sai sót trong việc đồng bộ hóa tên file. Mong nhận được nhiều sự đóng góp cho bài viết thêm hoàn thiện :D

Bạn ơi, có graphics.h và graphics.lib cho VS2010 không

Mình vừa update thêm VS2010 rồi nha bạn :D

Mình có thắc mắc điều này.

Mình vừa tìm đc tài liệu về đồ họa trong C và trong đó có nói về các chế độ đồ họa và kiểu màn hình. Mình thấy bạn sử dụng DETECT và "gm". Detect thì theo mình hiểu có lẽ là sẽ tự xác định, còn "gm" là gì? Bạn có thể share 1 cái chart về vấn đề đó không?

Hello, @Vũ Quang Huy trả lời giúp bạn nhé, câu hỏi của bạn lâu quá rồi.

Chào em,

Để sử dụng được thư viện đồ họa này, đầu tiên ta cần khởi tạo nó qua hàm "initgraph". Hàm này sẽ nhận 2 tham số là GRAPHICS DRIVER (trình điều khiển đồ họa - biến "gd" trong bài viết) và GRAPHICS MODE (chế độ đồ họa - biến "gm").

Trong bài viết này, để đơn giản quá trình xử lý, tác giả đã cho hệ thống tự động lấy tham số phù hợp qua việc gán "gd = DETECT". Và cũng vì lý do đó, biến "gm" trong trường hợp này đóng vai trò chỉ để hoàn tất lời gọi hàm.

Em có thể tham khảo chi tiết các tham số ở link này:

http://www.cs.colorado.edu/~main/bgi/doc/initgraph.html

@Amy Lê ơi,

Dòng code #pragma comment(lib, "graphics.lib") có ý nghĩa gì vậy?

Mặc định 1 project của em sẽ cần 1 số thư viện hỗ trợ, tuy nhiên không hẳn là tất cả các thư viện đều gắn sẵn vào project của em.

Trong trường hợp này, em cần sử dụng thêm thư viện graphics.lib để tích hợp vào mã xử lý của em (trong trường hợp này là .exe sẽ nhúng thêm graphics.lib vào).

Em cảm ơn anh

Không hiểu sao chạy thử project chị làm thì được, còn em tạo project từ đầu như chị hướng dẫn thì khi debug gặp rất nhiều lỗi tương tự thế này:

Error 2 error LNK2022: metadata operation failed (8013118D) : Inconsistent layout information in duplicated types (std.logic_error): (0x02000048). C:\Users\Minh Luc\documents\visual studio 2010\Projects\01\MSVCMRTD.lib(locale0_implib.obj)

Mọi người có thể giúp em sử không ạ?

Em dùng Visual Studio 2010 Ultimate, Win7 32bit

Chào em,

Thư viện WinBGI ở trên đầu bài được biên dịch với VS2008. Vì vậy nếu em lấy thư viện đó và tạo project với VS2010 sẽ gây lỗi không xác định.

Để tốt nhất em có thể sử dụng project mẫu - có hỗ trợ cả 4 phiên bản Visual Studio là 2008, 2010, 2012 và 2013 - ở phần DOWNLOAD.

Thân,

Em cám ơn anh ạ.

ai cho em hỏi sao em k cài đc visual v?tải xong 168 mb thì cài,nó kêu stop???

Chị cho em hỏi là có cách nào bắt toạ độ mouse trên màn hình console mà ko có cần mở thêm màn hình graphic ko?

Bạn ơi, có graphics.h và graphics.lib cho VS2015 không

Chào em, Amy đang bận, do đó, anh đã thay Amy bổ sung cho em, em download theo đường dẫn như sau nhé.

http://www.stdio.vn/statics/external_data/files/pages/articles/2015/quarter_1/183/HelloStdio_VS2015.zip

Cảm ơn anh ạ! Em đã chạy được. Cảm ơn anh nhiều nha.

Em đổi tên em để dễ xưng hô sau này nhé em, nếu có gì thắc mắc cứ hỏi, anh em trong này rất nhiệt tình và nghiêm túc với công việc.

chị cho hỏi là: khi chạy chương trình có 2 màn hình xuất hiện, vậy có thể tích hợp cho những gì hiện thị trên Windows BGI vào màn hình console của Visual đc ko ạ

Chào em, hai cửa sổ là hai cơ chế hiển thị khác nhau, một là hiển thị theo dạng chuỗi kí tự và một hiển thị các thành phần đồ họa nên ta không thể kết hợp hai thành phần lại cho nhau được.

Tuy nhiên, nếu em vẫn muốn thì có thể tìm hiểu thêm về SFML.

Nếu mình muốn nhập kí tự từ bàn phím vào giống như ở console thì phải làm như thế nào bạn?

Anh ơi cho em hỏi là em nghe nhiều người nói thư viện này cũ rồi, vậy học đồ họa máy tính thì học thư viện nào ạ?

Thư viện này xài là ok rồi em.

Vậy còn những thư viện như DirectX hay OpenGL thì sao anh, nhiều người bảo em hoang mang quá.

Học xong cái này trước, rồi tính đến cái đó.

Mình không thể cài đặt thư viện này trên VS2017, mình đã thử đi thử lại từng bước có bạn nào biết vì sao nhờ giúp mình với

Em đổi qua dùng DirectX cho tiện, thư viện này cũng cũ không biết còn tương thích nhiều nữa không.