pages Bài viết mới nhất
  • description
    C/C++ Phan Tấn Phúc 4 tháng trước visibility 1154
    Bài viết giúp người dùng nắm được cơ bản về thread, cách thức sử dụng thread với std::thread trong C++ (C++11). Bài viết này sẽ đưa đến cho người đọc kiến thức cơ bản để có thể lập trình đa luồng, từ đó có thể tự mình phát triển các kỹ thuật chuyên sâu hơn.
  • description
    C/C++ Trương Hoàng Vương 4 tháng trước visibility 1105
    Bài viết giới thiệu về phương thức atoi trong C/C++. Đây là phương thức thuộc thư viện cstdlib, giúp chúng ta chuyển đổi một chuỗi thành một số nguyên một cách nhanh chóng.
  • description
    C/C++ Nguyễn Hữu Phương 4 tháng trước visibility 533
    Const và constexpr là một khái niệm cũ và cũng là khái niệm mới đối với một số lập trình viên, trong bài viết này tôi sẽ làm rõ hai khái niệm này để có thể giúp ích cho các bạn trong công việc của mình.
  • description
    C/C++ Lê Minh Tài 2 tháng trước visibility 1543
    C++11 là một phiên bản cải tiến và nâng cấp từ C++98 (hay các bạn vẫn gọi là C++), với những tính năng mới tối ưu hơn, dễ sử dụng hơn, dễ quản lý bộ nhớ hơn, và khắc phục được các nhược điểm của phiên bản C++98. Những cải tiến quan trọng đó bao gồm 9 tính năng thú vị sau đây.
  • call_split
    C/C++ Nguyễn Hồng Sơn 6 tháng trước visibility 1937
    Đối với lập trình viên, việc tương tác với máy tính và kiểm soát đầu vào và đầu ra của dữ liệu là vô cùng quan trọng. Khác với các ngôn ngữ lập thường gặp hiện nay như Java, C#... hay các ngôn ngữ mới đã được hỗ trợ nhiều thư viện xử lý dữ liệu, C/C++  lại rất tường minh trong việc nhập xuất dữ liệu ngay từ những dòng code đầu tiên. Điều này gây không ít khó khăn cho người mới bắt đầu với ngôn ngữ lập trình C/C++.  Bài viết là tiền đề giúp cho người đọc làm quen trong việc kiểm soát dữ liệu nhập xuất cũng như các thao tác cơ bản trên C/C++.
  • description
    C/C++ Nguyễn Địch Tú 4 tháng trước visibility 2405
    Để giúp cho việc ghi nhớ hoặc lưu trữ một thông tin trong quá trình viết một phần mềm một cách dễ dàng và đơn giản hơn thì chúng ta sử dụng biến (variable). Vì tính năng hữu hiệu trên nên biến được biết đến như là một thành phần cần thiết khi viết một chương trình dù lớn hay nhỏ.
  • description
    C/C++ Trần Khánh Nguyên 4 tháng trước visibility 9684
    Bitmap là một tập tin định dạng ảnh khá phổ biến còn được biết đến với tên tiếng anh là Windows bitmap. Các tập tin đồ họa lưu dưới dạng ảnh Bitmap thường có đuôi là .BMP hoặc .DIB. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn một số thao tác cơ bản để làm quen với ảnh Bitmap và các xử lí cơ bản đối với một file ảnh Bitmap.
  • description
    C/C++ Võ Ngọc Điệp 07/09/2016 19:50 visibility 3396
    Trong khuôn khổ bài viết này tôi xin trình bày về một vấn đề cơ bản đó là cấp phát mảng động 2 chiều (hay nhiều chiều). Thật ra là cấp phát vùng nhớ để sử dụng như mảng 2 chiều, tạm gọi là mảng động 2 chiều.
  • description
    C/C++ Trần Thị Thu Hiền 6 tháng trước visibility 2554
    Lỗi “identifier not found” là một lỗi thường thấy khi build chương trình, đặc biệt là với những chương trình lớn khi mà việc sắp xếp các hàm hoặc trình tự #include các file header trở nên phức tạp. Khi đó việc sử dụng forward declaration là một giải pháp hữu hiệu.
  • description
    C/C++ Phạm Hoài Nguyên 3 ngày trước visibility 5858
    Chỉ thị tiền xử lý là những chỉ thị cung cấp cho trình biên dịch để xử lý những thông tin trước khi bắt đầu quá trình biên dịch. Tất cả các chỉ thị tiền xử lý đều bắt đầu với với #, chỉ thị tiền xử lý không phải là lệnh C/C++ vì vậy không có dấu ";" khi kết thúc.
  • visibility
    C/C++ La Kiến Vinh 6 tháng trước visibility 2328
    Vấn đề phân mảnh trong quá trình cấp phát và thu hồi bộ nhớ liên tục dẫn đến thiếu bộ nhớ với các thiết bị có bộ nhớ thấp đã từng làm tôi tốn thời gian. Giải quyết vấn đề phân mảnh là nhiệm vụ của tôi và cách tôi làm là viết lại hệ thống cấp phát.
  • visibility
    C/C++ La Kiến Vinh 10 tháng trước visibility 2783
    Bài viết hướng tối ưu hóa trong lập trình với C++, tối ưu hóa lập trình C++ với games, bài viết hướng games bởi vì games đòi hỏi hiệu năng rất cao, và các games lớn thông thường sử dụng C++ làm nền tảng.
  • visibility
    C/C++ La Kiến Vinh 10 tháng trước visibility 2319
    Trong sự phát triển của phần cứng máy tính, nhiều sự hiểu lầm trong việc bỏ đi union và thay bằng sử dụng struct toàn bộ là không đúng. Bài viết này chỉ ra vài trường hợp sử dụng union sẽ giúp cho phát triển ứng dụng tốt hơn.
  • visibility
    C/C++ Nguyễn Đăng Khánh 03/03/2016 11:39 visibility 1707
    Trong các ngôn ngữ lập trình, muốn thực hiện thao tác tính toán thì luôn cần phải có toán tử. Trong bài viết này tôi sẽ chia sẻ về kinh nghiệm mà mình có được khi sử dụng toán tử, về những lỗi trả về kết quả không như ý muốn, và đây là một vấn đề quan trọng nhưng lại ít được để ý tới.
  • description
    C/C++ Nguyễn Nghĩa 15/11/2015 08:06 visibility 4388
    Phương pháp lập trình hướng đối tượng Object-Oriented Programming có tính chất: Tính trừu tượng hóa, tính đóng gói, tính kế thừa, tính đa hình. Trong đó tính đa hình được thể hiện qua con trỏ và hàm ảo (virtual function). Nếu các bạn biết tính đa hình thì chắc chắn hàm ảo khá là quen thuộc. Nhưng khái niệm phương thức ảo có lẽ là một khái niệm khá mới mẻ. Nó được định nghĩa như thế nào, chức năng, sử dụng nó ra sao thì bài viết này tác giả sẽ trình bày chi tiết một cách cụ thể.
  • visibility
    C/C++ Nguyễn Đăng Khánh 4 tháng trước visibility 18757
    Cây là một tập hợp hữu hạn các node, trong đó có một node đặc biệt gọi là gốc (Root). Giữa các node có một quan hệ phân cấp gọi là quan hệ cha con. Trong bài viết này tôi sẽ đề cập đến các thao tác trên cây nhị phân tìm kiếm.
  • call_split
    C/C++ Nguyễn Nghĩa 18/10/2015 05:12 visibility 1443
    Trong quá trình phát triển game, việc viết lại các thư viện mô phỏng vật lý sao cho giống đời thực thực sự là một việc không dễ dàng, vì kiến thức về vật lý cũng như thời gian không có nhiều. Một Physics Engine mạnh mẽ như Box2D đã giải quyết được những vấn đề trên. Việc tích hợp Box2D vào project C++ của chúng ta cũng gặp phải một số khó khăn. Bài viết này tác giả sẽ hướng dẫn các bạn cách tích hợp Box2D vào project để sử dụng Engine Physics này mô phỏng vật lý cho game của chúng ta.
  • visibility
    C/C++ La Kiến Vinh 3 tuần trước visibility 5264
    Một trong những nỗi đau nhức nhói khá lớn cho những người mới bắt đầu với C++ đó là khó phân biệt được khái niệm tham chiếu và con trỏ. Trong bài viết này, tôi sẽ diễn đạt sự khác biệt theo 1 hướng tiếp cận cực kỳ dễ hiểu. Nên lưu ý rằng, khi bàn về tham chiếu thì nó chỉ tồn tại trong C++.
  • call_split
    C/C++ Kim Uyên 19/09/2015 13:19 visibility 9558
    Tạo ứng dụng với giao diện đồ hoạ trong C++, sử dụng framework hỗ trợ Qt, tích hợp vào visual studio. Qt là ứng dụng đa nền tảng, dễ sử dụng khi cho phép kéo thả để tạo giao diện. Ứng dụng tạo ra bởi Qt có thể chạy trên desktop, mobile hay trên các hệ thống nhúng. Bài viết trình bày đôi nét về Qt, hướng dẫn download và cài đặt tích hợp với Visual Studio.
  • visibility
    C/C++ Nguyễn Đăng Khánh 27/08/2015 15:29 visibility 5717
    Mảng là tập hợp các phần tử có cùng kiểu dữ liệu, được lưu trữ tại các vùng nhớ liên tiếp nhau. Mỗi phần tử sẽ được xác định bằng một số thứ tự tương ứng vị trí của nó trong mảng. Thứ tự được bắt đầu số từ 0 -> n.
first_page
chevron_left
1/6
chevron_rightlast_page
Thảo luận thành viên
  • access_time 2 tuần trước
    Em chào anh ạ, anh có thể giải thích giúp e một vấn đề này không? Em dùng biến trở để thay đổi điện áp ở chân analog và truyền giá trị này đến các chân I/O để điều khiển động cơ servo, nhưng em không hiểu động cơ servo sẽ ... đọc thêm
  • access_time 1 tháng trước
    Xin chào chị, em có Arduino Uno, em đã cài Driver cho máy tính, Ports và của Driver và IDE đã khớp với nhau, nhưng mà khi gắn cáp vào thì manage nhận board nhưng IDE không không nhận Ports, mong chị hướng dẫn sửa lỗi trên. ... đọc thêm
  • access_time 2 tháng trước
    Chào chị, hiện tại em có làm một project về xử lí ảnh trên điện thoại android.Hiện tại sau khi qua phép lọc làm trơn Blur và phép lọc laplace em đã tách được đường biên của vật cần xử lí nhưng không biết làm cách nào để ... đọc thêm
  • access_time 2 tháng trước
    Chào bạn, bên STDIO có email cho bạn rồi nhé. ... đọc thêm
  • access_time 2 tháng trước
    Hi bạn Vinh, nay có khoa đào tạo Unity 3D C# ko bạn. Mình là 3D Artist nên chỉ muốn học về program thôi. có thể lập trình đươc game. Học phí thế nào email mình nhé: minh.niithoasen@gmail.com. ... đọc thêm
  • access_time 2 tháng trước
    Đồ án của bạn ngành gì vậy? Mình nghĩ bạn nên học làm chỗ đó cho bài bản, thay vì đi xin code nhờ. ... đọc thêm
  • access_time 2 tháng trước
    Chào anh Huy ạ, anh giúp phần code Arduino dược không? Hiện tại em đang làm đồ án tốt nghiệp nhưng em rất yếu phần lập trình Arduino, 1 arduino điều khiển 1 cảm biến tránh vật cản hồng ngoại qua relay kích 5v điều khiển 2 ... đọc thêm
  • access_time 3 tháng trước
    Thật sự thì bây giờ em mới bắt đầu học và nghiên cứu về lập trình, khoa học máy tính... em bắt đầu với C++ nhưng thật sự em vẫn có nhiều chỗ chưa hiểu trong quá trình tìm hiểu về nó. thật tốt nếu chị có thể chia sẻ thêm ... đọc thêm
  • access_time 3 tháng trước
    Cảm ơn em vì đã đọc các bài viết của chị cũng như có những nhận xét tích cực để chị có động lực chia sẻ nhiều bài viết hơn. Rất hoan nghênh em đến với lĩnh vực này. Nếu như em thực sự muốn theo đuổi hướng này, em cần học ... đọc thêm
  • access_time 3 tháng trước
    Xin chào chị. Sau khi đọc những bài viết của chị về AR, VR, LM... em cảm thấy rất thú vị. Em cũng mong muốn xây dựng một thế giới ảo nơi mà chúng ta có thể tương tác, và hoạt động một cách chân thật và không phải nói là chúng ... đọc thêm
Thảo luận bài viết
Gordon Freeman viết trong bài Design Pattern: Dependence Injection
Title sai rồi kìa
Trần Thiên An viết trong bài Chỉ Thị Tiền Xử Lý Trong C/C++
Cảm ơn anh rất nhiều. Anh viết rất hay và dễ hiểu.
La Kiến Vinh viết trong bài Tổ Chức Bộ Nhớ Chương Trình
1. 2. Đúng như em đang nghĩ (theo lý thuyết cũng vậy). 3. Điều này phụ thuộc vào hệ thống đang quản lý chương trình của mình, theo như lý thuyết thì tác nhân bên ngoài (hệ điều hành) có đủ năng lực để kiểm soát, và dĩ nhiên
Tran Van Gao viết trong bài Tổ Chức Bộ Nhớ Chương Trình
Bạn ơi cho mình hỏi như bài viết vùng nhớ được cấp phát trong heap sẽ không tự động được giải phóng mà mình phải chủ động giải phóng nó, vậy ví dụ trong 1 hàm mình cấp phát 1 vùng nhớ trong heap, rồi sau khi dùng xong hàm
La Kiến Vinh viết trong bài Phân Biệt Compile Và Interpret
Hôm tới lên STDIO học nhắc anh, anh chỉ cho.
Lê Huy viết trong bài Tạo GUI Trong C++ Sử Dụng Qt
Tìm thấy là tồn tại thôi chứ chưa kích hoạt, kết nối. Thấy người ta có chỉ là trong Qt Creator bạn vào Tool -> Option -> Add "qmake.exe"
Lê Huy viết trong bài Phân Biệt Compile Và Interpret
Ngôn ngữ biên dịch và còn trình thông dịch dành cho ngôn ngữ biên dịch. Tẩu hỏa nhập ma anh ơi