Người ta nghĩ rằng khoa học máy tính là ngành toàn những thiên tài, thực tế thì ngược lại, họ chỉ làm việc dựa trên kết quả công việc của những người tiền nhiệm, giống như những viên gạch xếp chồng lên nhau tạo nên bức tường. Donald Knuth
pages Bài viết mới nhất
  • call_split
    Cocos2d-x Dang Son 11 tháng trước visibility 1148
    Cocos2d-x là một game engine hỗ trợ lập trình game khá mạnh mẽ hiện nay, với số lượng người dùng rất đông đảo. Qua bài viết này tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt và build project trên môi trường MAC thông qua Xcode.
  • call_split
    Cocos2d-x Lê Viết Duy 7 tháng trước visibility 2144
    Trong các bài viết trước trong chương trình tự học lập trình games với Cocos2d-x của STDIO. Tôi và các tác giả khác đã giới thiệu các khái niệm, ví dụ về các thành phần cơ bản để giúp các lập trình viên mới bắt đầu tìm hiểu Cocos2d-x có thể lập trình game 2D. Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn làm thế nào để có thể tạo một game mulitiplay với Cocos2d-x thông qua Socket.IO.
  • call_split
    Cocos2d-x Lê Viết Duy 08/08/2016 20:14 visibility 1379
    Trong việc xây dựng, thiết kế project games của bạn, có nhiều tính toán, kỹ thuật, tính năng bạn phải sử dụng file để thao tác nhằm tăng hiệu suất của chương trình, giúp lập trình viên dễ dàng đọc và viết, dễ phân tích và phát sinh. Trong bài viết này tôi và các bạn sẽ cùng tìm hiểu những đặc điểm, cách xử lý và ứng dụng của file PLIST trong Cocos2d-x 3.11.
  • call_split
    Cocos2d-x Lê Viết Duy 7 tháng trước visibility 2008
    JSON đóng góp vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực cũng như lập trình game trong việc tăng hiệu suất của chương trình, giúp lập trình viên dễ dàng đọc và viết, dễ phân tích và phát sinh. Trong bài viết này tôi và các bạn sẽ cùng tìm hiểu những đặc điểm, cách xử lý và ứng dụng của file JSON trong Cocos2d-x 3.11.
  • visibility
    Cocos2d-x Đỗ Phú An 5 tháng trước visibility 1729
    Trong quá trình học làm game bằng Cocos2d-x trước đây, tuy gặp nhiều khó khăn và rắc rối khi build project lên nền tảng android nhưng bằng sự tìm tòi và ham học hỏi, tôi đã tìm ra giải pháp để khắc phục vấn đề trên. Bài viết ra đời với hi vọng tạo ra một nguồn tham khảo giúp các bạn có thể tiếp cận với engine này một cách dễ dàng hơn.
  • visibility
    Cocos2d-x Đỗ Phú An 23/05/2016 09:06 visibility 1498
    Để việc xử lý va chạm được “thật” hơn trong game thì các hình khối đơn giản gần như là chưa đủ. Bài viết này sẽ chia sẻ đến các bạn kĩ thuật tạo Physics Body cho các đối tượng có hình khối phức tạp trong game với Cocos2d-x.
  • visibility
    Cocos2d-x Rye Nguyen 11/06/2016 11:15 visibility 2161
    Trong quá trình phát triển ứng dụng, việc phát sinh ra lỗi ở một thành phần nào đó trong ứng dụng là điều không thể tránh khỏi. Dự án càng lớn, khả năng phát hiện lỗi càng thấp và chi phí cần sử dụng để giải quyết vấn đề càng lớn. Do đó, chúng ta nên quản lý dự án thành các thành phần riêng biệt.
  • visibility
    Cocos2d-x Trương Xuân Đạt 7 tháng trước visibility 2971
    Trong quá trình xây dựng và phát triển lại Sins. Bản thân tôi và nhóm phát triển luôn được học tập và phát triển về kiến thức lập trình game, đặc biệt là với Cocos2d-x 3.x.x. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn về một kỹ thuật mà chúng tôi đang sử dụng để xây dựng và thiết kế, đặc biệt trong Menu Game.
  • visibility
    Cocos2d-x Ryan Lê 6 tháng trước visibility 1790
    Thông thường khi khởi tạo một đối tượng trong game, các lập trình viên đều khởi tạo một vị trí nào đó cho chúng. Điều đó có nghĩa là các đối tượng luôn tồn tại trong game với một vị trí nào đó tuỳ thời điểm. Vị trí đó được thể hiện qua hai con số x và y, tương ứng với toạ độ của một điểm trên mặt phẳng. Tuy nhiên, cùng một toạ độ, nhưng khi lên hai thiết bị có kích thước màn hình khác nhau, thị vị trí (so với màn hình) hiển thị trên màn hình cũng khác nhau. Do đó, việc quản lý vị trí các đối tượng trong game đặc biệt được quan tâm. Để khắc phục được vấn đề trên, các lập trình viên có thể xử lý vị trí của các đối tượng thông qua kích thước của thiết bị. Dù vậy, theo tôi đây chưa thật sự là giải pháp tối ưu nhất. Thông qua bài viết này, tôi xin giới thiệu đến bạn đọc một giải pháp đơn giản nhưng có thể giải quyết được vấn đề nêu trên.
  • call_split
    Cocos2d-x Nguyễn Văn Lợi 26/05/2016 09:56 visibility 2179
    Bài viết hướng dẫn các bạn mới muốn học làm game bằng Cocos2d-x. Thông qua bài viết này, các bạn có thể biết đuợc một số kiến thức về xử lý cũng như cách bố trí cấu trúc của game để có thể tự làm game cho mình.
  • call_split
    Cocos2d-x Nguyễn Văn Lợi 6 tháng trước visibility 2424
    Bài viết hướng dẫn các bạn mới muốn học làm game bằng Cocos2d-x. Thông qua bài viết này, các bạn có thể biết đuợc một số kiến thức về xử lý cũng như cách bố trí cấu trúc của game để có thể tự làm game cho mình.
  • visibility
    Cocos2d-x Ryan Lê 25/10/2015 16:16 visibility 1856
    Hầu hết các game hiện nay trên thế giới đều chọn tiếng Anh làm ngôn ngữ chính bởi tính phổ biến của nó. Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra nếu đối tượng chơi game không hề biết gì về loại ngôn ngữ trên? Chắc chắn là điều đó sẽ không vui vẻ gì dù cho game của bạn có hay hơn đi chăng nữa? Để giải quyết được vấn đề và tăng tính thân thiện, gần gũi hơn cho game với người chơi, các lập trình viên họ thường phát triển game của họ theo hướng đa ngôn ngữ.  Bài viết chia sẻ đến các bạn kỹ thuật xử lý đa ngôn ngữ trong game với cocos2d-x mà tôi dùng trong Sins.
  • call_split
    Cocos2d-x Trần Trung Hiếu 08/08/2015 08:47 visibility 2916
    Cocos2d là Engine phát triển game đa nền tảng không những trên mobile, từ phiên bảng Cocos2d 3.7 Cocos2d đã hợp nhất 2 bảng Cocos2d-x và Cocos2d-js lại thành một. Chính vì vậy việc tạo 1 game trên nền tảng Mobile hay dạng web HTML5 là việc rất dễ dàng và rất quen thuộc với các cú pháp lệnh của Engine Cocos2d hỗ trợ.
  • visibility
    Cocos2d-x Ryan Lê 7 tháng trước visibility 1789
    Tiếp tục chuỗi bài viết về hướng dẫn làm game Zero, hôm nay tôi sẽ hướng dẫn cách hiện thực GameScene. Cụ thể trong bài viết này tôi sẽ giúp các bạn cách tính điểm và update điểm số lên màn hình trong lúc chơi game.
  • visibility
    Cocos2d-x Ryan Lê 16/11/2016 19:44 visibility 1465
    Tiếp tục chuỗi bài viết về hướng dẫn làm game, hôm nay tôi sẽ hướng dẫn cách hiện thực GameScene. Cụ thể trong bài viết này tôi sẽ giúp các bạn cách nhận các sự kiện từ người chơi và xử lý chúng theo logic của game.
  • call_split
    Cocos2d-x Trương Xuân Đạt 19/06/2016 09:23 visibility 2386
    Hướng dẫn sử dụng phần mềm Physics Editor dùng để tạo Fixtures cho vật có hình dạng phức tạp: Tạo hình dáng, thông số vật lý, anchor point, kiểu body,... Ví dụ sử dụng những Fixtures đã được tạo để tạo body cho các vật đó trong cocos2d-x 3.4.
  • visibility
    Cocos2d-x Ryan Lê 16/11/2016 19:45 visibility 1577
    Tiếp tục chuỗi bài viết về hướng dẫn làm game, hôm nay tôi sẽ hướng dẫn cách hiện thực GameScene. Cụ thể trong bài viết này tôi sẽ giúp các bạn gắn thêm các button vào game, và hiện thực hàm resetButton cho game.
  • visibility
    Cocos2d-x Trương Xuân Đạt 29/05/2015 12:26 visibility 1941
    Trong bài viết này sẽ giới thiệu về khái niệm HUD là gì, tác dụng của HUD ở trong games, HUD trong game chứa những gì, và một ví dụ đơn giản về cách tạo và sử dụng HUD đơn giản trong dự án games sử dụng engine cocos2d-x.
  • visibility
    Cocos2d-x Trương Xuân Đạt 11/06/2015 16:14 visibility 2009
    Bài viết hướng dẫn lưu dữ liệu với các kiểu interger, float, double hay bool trong games với Cocos2d-x 3.4, giới thiệu về UserDefault, tác dụng và một ví dụ đơn giản để làm một hight score trong game.
  • visibility
    Cocos2d-x Ryan Lê 16/11/2016 19:45 visibility 1612
    Tiếp tục chuỗi bài viết về hướng dẫn làm game, hôm nay tôi sẽ hướng dẫn cách hiện thực GameScene. Cụ thể trong bài viết này tôi sẽ giúp các bạn add thêm thời gian vào game để đếm ngược mỗi lần chơi của game.
first_page
chevron_left
1/3
chevron_rightlast_page
Thảo luận thành viên
  • access_time 1 tháng trước
    Chào bạn tôi có IC có số hiệu A160FM 1050, dòng dưới ghi FCP8264.001410, có 18 chân dùng trong điều khiển máy hủy giấy. Trong mạch nó có vai trò giám sát, nhận, gửi lệnh của sensor giám sát, lệnh điều khiển motor. Vậy bạn ... đọc thêm
  • access_time 1 tháng trước
    Bạn tìm hiểu về remove background thử xem, tách background khỏi đối tượng, graph cut, nomorlize cut,... ... đọc thêm
  • access_time 1 tháng trước
    Em chào anh ạ, anh có thể giải thích giúp e một vấn đề này không? Em dùng biến trở để thay đổi điện áp ở chân analog và truyền giá trị này đến các chân I/O để điều khiển động cơ servo, nhưng em không hiểu động cơ servo sẽ ... đọc thêm
  • access_time 3 tháng trước
    Xin chào chị, em có Arduino Uno, em đã cài Driver cho máy tính, Ports và của Driver và IDE đã khớp với nhau, nhưng mà khi gắn cáp vào thì manage nhận board nhưng IDE không không nhận Ports, mong chị hướng dẫn sửa lỗi trên. ... đọc thêm
  • access_time 3 tháng trước
    Chào chị, hiện tại em có làm một project về xử lí ảnh trên điện thoại android.Hiện tại sau khi qua phép lọc làm trơn Blur và phép lọc laplace em đã tách được đường biên của vật cần xử lí nhưng không biết làm cách nào để ... đọc thêm
  • access_time 3 tháng trước
    Chào bạn, bên STDIO có email cho bạn rồi nhé. ... đọc thêm
  • access_time 3 tháng trước
    Hi bạn Vinh, nay có khoa đào tạo Unity 3D C# ko bạn. Mình là 3D Artist nên chỉ muốn học về program thôi. có thể lập trình đươc game. Học phí thế nào email mình nhé: minh.niithoasen@gmail.com. ... đọc thêm
  • access_time 3 tháng trước
    Đồ án của bạn ngành gì vậy? Mình nghĩ bạn nên học làm chỗ đó cho bài bản, thay vì đi xin code nhờ. ... đọc thêm
  • access_time 4 tháng trước
    Chào anh Huy ạ, anh giúp phần code Arduino dược không? Hiện tại em đang làm đồ án tốt nghiệp nhưng em rất yếu phần lập trình Arduino, 1 arduino điều khiển 1 cảm biến tránh vật cản hồng ngoại qua relay kích 5v điều khiển 2 ... đọc thêm
  • access_time 4 tháng trước
    Thật sự thì bây giờ em mới bắt đầu học và nghiên cứu về lập trình, khoa học máy tính... em bắt đầu với C++ nhưng thật sự em vẫn có nhiều chỗ chưa hiểu trong quá trình tìm hiểu về nó. thật tốt nếu chị có thể chia sẻ thêm ... đọc thêm
Thảo luận bài viết
Lê Huy viết trong bài Struct Alignment Trong C++
Em có cách khắc phục trường hợp này, nếu có một struct có biến đầu tiên là char và biến cuối cùng là short, theo như anh viết thì sizeof của struct này sẽ có 4 bytes, nếu muốn nó 3 byte như suy nghĩ bình thường (1 byte char
Võ Xuân Thuận viết trong bài Hiện Thực Và Sử Dụng Hàm strcmp - strcpy - strlen Trong C/C++
Bài viết hay quá, cảm ơn bạn nhiều nhé !!!
La Kiến Vinh viết trong bài Những Thao Tác Cơ Bản Với Hibernate Query Language
Hiện tại STDIO dùng nhiều loại trong đó có Spring + Hibernate cho 1 số tool.
Gordon Freeman viết trong bài Những Thao Tác Cơ Bản Với Hibernate Query Language
STDIO migrate sang Spring + Hibernate hả anh :D không dùng Laravel nữa hả anh :D
La Kiến Vinh viết trong bài Căn Bản Về Đọc Và Ghi File Trong Ngôn Ngữ C++
Đâu phải cứ thấy kiểu char nghĩa là phải là ký tự hoặc mảng char nghĩa là chuỗi đâu em. Nó chỉ mang ý nghĩa là 1 mảng dữ liệu 1 byte cho từng phần tử.
Trần Trung Hiếu viết trong bài Căn Bản Về Đọc Và Ghi File Trong Ngôn Ngữ C++
Không liên quan chứ bạn viết bài có vẻ thiếu cái '\0' để kết thúc chuổi nhỉ? Sau đoạn này: buff = new char[fileSize];
Nguyễn Xuân Nam viết trong bài Thuật Giải A*
https://bugs.vn/9046