pages Bài viết mới nhất
  • description
    Unity Bùi Trung Hiếu 4 tháng trước visibility 419
    Awake và Start đều là 2 phương thức Unity hỗ trợ để thiết lập, khởi tạo biến hoặc trạng thái của đối tượng lúc ban đầu. Chúng ta thường hay sử dụng Start và không thường dùng Awake. Trong bài viết này tôi sẽ giúp các bạn phân biệt Awake và Start, cũng như việc sử dụng chúng một cách chính xác.
  • call_split
    Unity Bùi Trung Hiếu 4 tháng trước visibility 356
    Hướng dẫn đọc và ghi file với đường dẫn Application.dataPath, Application.streamingAssetPath, Application.persistentDataPath, Application.temporaryCachePath. Đây là 4 đường dẫn Unity hỗ trợ trong việc đọc và ghi file trong Android.
  • call_split
    Unity Tuấn Mỹ 1 tháng trước visibility 470
    Hướng dẫn sử dụng đối tượng JsonUtility để tạo chuỗi JSON trong Unity. Trong lập trình game việc tổng hợp dữ liệu để lưu trữ là rất khó khăn. Do đó Unity đã hỗ trợ tổng hợp dữ liệu thành chuỗi JSON và ngược lại thông qua đối tượng JsonUtility.
  • call_split
    Unity Bùi Nguyễn Minh Hoàng 6 tháng trước visibility 2023
    Việc hỗ trợ nhiều người chơi là xu hướng tất yếu hiện nay của nhiều game. Thông thường, những người chơi được kết nối với nhau thông qua mạng Internet hay mạng nội bộ (mạng LAN). Tuy nhiên trong một số trường hợp các kết nối mạng không khả dụng, ví dụ như thiết bị đang kết nối với thiết bị khác hay đôi khi ta chỉ cần sự đơn giản trong việc kết nối hai thiết bị với nhau.
  • call_split
    Unity Rye Nguyen 15/05/2016 00:22 visibility 3205
    Tiếp tục chuỗi bài viết Hướng Dẫn Hiện Thực Game Zero Với Unity, trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc thêm các hiệu ứng âm thanh và hiệu ứng của gameplay. Đây là bài viết thứ 5, đồng thời là bài viết kết thúc chuỗi bài hướng dẫn.
  • call_split
    Unity Rye Nguyen 17/04/2016 00:45 visibility 2604
    Tiếp tục chuỗi bài viết Hướng Dẫn Hiện Thực Game Zero Với Unity, trong bài viết này, tôi sẽ tập trung thiết kế hệ thống scene và popup trong game. Ngoài ra, tôi mở rộng thêm một chút về gameplay đã tương đối hoàn thiện trong các bài viết trước.
  • call_split
    Unity Rye Nguyen 02/07/2016 10:24 visibility 2372
    Tiếp tục chuỗi bài viết Hướng Dẫn Hiện Thực Game Zero Với Unity, ở phần trước, tôi đã giới thiệu và hướng dẫn các bạn cách hiện thực gameplay của game Zero. Trong phần 3 này, tôi sẽ giúp các bạn hoàn thiện gameplay với các tính năng thú vị hơn với người chơi là hiển thị điểm số hiện tại và vòng tròn thời gian (Progress Timer).
  • call_split
    Unity Rye Nguyen 17/04/2016 00:41 visibility 2352
    Tôi tiếp tục chuỗi bài viết giúp bạn đọc xây dựng một game đơn giản thực tế: Hướng Dẫn Hiện Thực Game Zero Với Unity. Ở phần 2 tôi sẽ giới thiệu và hướng dẫn các bạn xây dựng gameplay cơ bản của game.
  • call_split
    Unity Rye Nguyen 14/07/2016 19:52 visibility 5097
    Tôi tiếp tục chuỗi bài viết giúp bạn đọc xây dựng một game đơn giản thực tế: Hướng Dẫn Hiện Thực Game Zero Với Unity. Qua chuỗi bài viết, hi vọng bạn đọc sẽ dễ dàng hơn trong việc xây dựng một game trên Unity, đồng thời biết cách tổ chức project hiệu quả trong Unity. Ở phần 1, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc thiết lập môi trường phát triển và hiện thực hai button chính trong GameScene.
  • visibility
    Unity Rye Nguyen 23/04/2016 11:51 visibility 2515
    Trong một số trường hợp, chúng ta cần tự động hoá việc sắp xếp các đối tượng trong chương trình do số lượng đối tượng quá nhiều, gây hao tốn thời gian nếu quản lý thủ công. Unity đã hiện thực sẵn một số component giúp lập trình viên quản lý vị trí các đối tượng được tốt hơn. Bài viết này sẽ giới thiệu với các bạn về Auto Layout trong Unity.
  • call_split
    Unity Rye Nguyen 23/04/2016 16:26 visibility 2328
    Đối với các thể loại game giải đố (puzzle), luôn luôn có một hệ thống màn chơi đa dạng với các cấp độ từ dễ đến khó để thử thách người chơi. Việc này được hỗ trợ một phần bởi thành phần Scroll Rect trong Unity.
  • visibility
    Unity Rye Nguyen 23/04/2016 12:02 visibility 6217
    Khi tiếp nhận và xử lý các sự kiện thu được, có những lúc chúng ta cần một khoảng thời gian chờ giữa việc nhận được sự kiện và xử lý sự kiện. Có khá nhiều những trường hợp cụ thể trong game mà cần delay lại trước khi thực hiện hành động. Tất cả những trường hợp đó, Unity đã hỗ trợ chúng ta hiện thực lại bằng các Coroutine. Vậy Coroutine là gì và sử dụng nó trong Unity ra sao, mời bạn đọc theo dõi bài viết.
  • call_split
    Unity Rye Nguyen 23/04/2016 11:58 visibility 2085
    Trong một vài trường hợp, việc khởi tạo đối tượng mà không khai báo trước khi chạy chương trình là điều cần thiết. Một số đối tượng như item, bullet hay các đối tượng xuất hiện không thường xuyên trong game sẽ cần được khởi tạo như vậy. Bài viết này sẽ hướng dẫn thao tác khởi tạo đối tượng trong Runtime với Unity.
  • description
    Unity Rye Nguyen 16/04/2016 18:58 visibility 7631
    Trong môi trường game 3D, một vị trí hay vector được biểu diễn bằng 3 con số, đại diện cho 3 chiều không gian tương ứng. Trong Unity, Lớp Vector3 được sử dụng để biểu diễn điểm hoặc vector ba chiều.Ngoài ra Unity còn tích hợp một số hàm và thuộc tính hữu ích hỗ trợ lập trình viên.
  • visibility
    Unity Rye Nguyen 23/04/2016 11:52 visibility 2776
    Đối với phát triển game trên nhiều nền tảng, nhiều kích thước màn hình khác nhau, vị trí của các đối tượng UI có thể sẽ không giống nhau trên từng kích thước màn hình. Điều này có khả năng gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Do đó, chúng ta cần có một giải pháp khắc phục vấn đề này.
  • call_split
    Unity Rye Nguyen 23/04/2016 13:58 visibility 9149
    GameObject là một khái niệm cơ bản trong Unity. Mọi đối tượng trong game được hiển thị trong cửa sổ Hierarchy đều là các GameObject. Các loại đối tượng khác nhau sẽ có những thao tác đặc thù riêng, nhưng sẽ đều có những phương thức và thuộc tính chung của GameObject. Bài viết sẽ giới thiệu các thành phần chung nhất của một GameObject và các thao tác với C# Script.
  • visibility
    Unity Rye Nguyen 23/04/2016 11:35 visibility 6806
    Camera là một khái niệm quen thuộc đối với mọi nền tảng phát triển game. Với các thao tác chỉnh sửa và chuyển đổi camera, chúng ta có thể tạo ra vô số hiệu ứng độc đáo và ứng dụng vào game một cách sinh động và hấp dẫn, thu hút nhiều người chơi.
  • visibility
    Unity Rye Nguyen 19/08/2015 02:23 visibility 4593
    Quaternion là một thuật ngữ có lẽ khá xa lạ đối với nhiều lập trình viên. Thuật ngữ này được khởi nguồn từ lý thuyết toán học, được ứng dụng trong các phép quay không gian. Trong Unity, Quaternion được sử dụng để biểu diễn phép quay của mọi đối tượng. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn một số chức năng mà Unity cung cấp thông qua lớp Quaternion.
  • description
    Unity Rye Nguyen 23/04/2016 11:37 visibility 3388
    Các yếu tố ngẫu nhiên là điều cơ bản và là nền tảng để xây dựng nên trí thông minh nhân tạo (AI) trong game, ngoài ra còn được sử dụng để tạo nên điều bất ngờ trong một vài trường hợp. Trong Unity, lớp Random được cung cấp sẵn sẽ giúp lập trình viên dễ dàng ứng dụng vào các dự án cá nhân.
  • description
    Unity Rye Nguyen 17/08/2015 09:58 visibility 3945
    Thời gian là một khái niệm quen thuộc trong mọi lĩnh vực của đời sống. Đối với lâp trình cũng vậy, việc nắm bắt và xử lý thời gian rất quan trọng đối với mọi chương trình. Trong Unity, các thao tác xử lý thời gian trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Bài viết sau sẽ giới thiệu lớp Time trong Unity và một số ứng dụng của nó.
first_page
chevron_left
1/2
chevron_rightlast_page
Thảo luận thành viên
  • access_time 2 tuần trước
    Em chào anh ạ, anh có thể giải thích giúp e một vấn đề này không? Em dùng biến trở để thay đổi điện áp ở chân analog và truyền giá trị này đến các chân I/O để điều khiển động cơ servo, nhưng em không hiểu động cơ servo sẽ ... đọc thêm
  • access_time 1 tháng trước
    Xin chào chị, em có Arduino Uno, em đã cài Driver cho máy tính, Ports và của Driver và IDE đã khớp với nhau, nhưng mà khi gắn cáp vào thì manage nhận board nhưng IDE không không nhận Ports, mong chị hướng dẫn sửa lỗi trên. ... đọc thêm
  • access_time 2 tháng trước
    Chào chị, hiện tại em có làm một project về xử lí ảnh trên điện thoại android.Hiện tại sau khi qua phép lọc làm trơn Blur và phép lọc laplace em đã tách được đường biên của vật cần xử lí nhưng không biết làm cách nào để ... đọc thêm
  • access_time 2 tháng trước
    Chào bạn, bên STDIO có email cho bạn rồi nhé. ... đọc thêm
  • access_time 2 tháng trước
    Hi bạn Vinh, nay có khoa đào tạo Unity 3D C# ko bạn. Mình là 3D Artist nên chỉ muốn học về program thôi. có thể lập trình đươc game. Học phí thế nào email mình nhé: minh.niithoasen@gmail.com. ... đọc thêm
  • access_time 2 tháng trước
    Đồ án của bạn ngành gì vậy? Mình nghĩ bạn nên học làm chỗ đó cho bài bản, thay vì đi xin code nhờ. ... đọc thêm
  • access_time 2 tháng trước
    Chào anh Huy ạ, anh giúp phần code Arduino dược không? Hiện tại em đang làm đồ án tốt nghiệp nhưng em rất yếu phần lập trình Arduino, 1 arduino điều khiển 1 cảm biến tránh vật cản hồng ngoại qua relay kích 5v điều khiển 2 ... đọc thêm
  • access_time 3 tháng trước
    Thật sự thì bây giờ em mới bắt đầu học và nghiên cứu về lập trình, khoa học máy tính... em bắt đầu với C++ nhưng thật sự em vẫn có nhiều chỗ chưa hiểu trong quá trình tìm hiểu về nó. thật tốt nếu chị có thể chia sẻ thêm ... đọc thêm
  • access_time 3 tháng trước
    Cảm ơn em vì đã đọc các bài viết của chị cũng như có những nhận xét tích cực để chị có động lực chia sẻ nhiều bài viết hơn. Rất hoan nghênh em đến với lĩnh vực này. Nếu như em thực sự muốn theo đuổi hướng này, em cần học ... đọc thêm
  • access_time 3 tháng trước
    Xin chào chị. Sau khi đọc những bài viết của chị về AR, VR, LM... em cảm thấy rất thú vị. Em cũng mong muốn xây dựng một thế giới ảo nơi mà chúng ta có thể tương tác, và hoạt động một cách chân thật và không phải nói là chúng ... đọc thêm
Thảo luận bài viết
Gordon Freeman viết trong bài Design Pattern: Dependence Injection
Title sai rồi kìa
Trần Thiên An viết trong bài Chỉ Thị Tiền Xử Lý Trong C/C++
Cảm ơn anh rất nhiều. Anh viết rất hay và dễ hiểu.
La Kiến Vinh viết trong bài Tổ Chức Bộ Nhớ Chương Trình
1. 2. Đúng như em đang nghĩ (theo lý thuyết cũng vậy). 3. Điều này phụ thuộc vào hệ thống đang quản lý chương trình của mình, theo như lý thuyết thì tác nhân bên ngoài (hệ điều hành) có đủ năng lực để kiểm soát, và dĩ nhiên
Tran Van Gao viết trong bài Tổ Chức Bộ Nhớ Chương Trình
Bạn ơi cho mình hỏi như bài viết vùng nhớ được cấp phát trong heap sẽ không tự động được giải phóng mà mình phải chủ động giải phóng nó, vậy ví dụ trong 1 hàm mình cấp phát 1 vùng nhớ trong heap, rồi sau khi dùng xong hàm
La Kiến Vinh viết trong bài Phân Biệt Compile Và Interpret
Hôm tới lên STDIO học nhắc anh, anh chỉ cho.
Lê Huy viết trong bài Tạo GUI Trong C++ Sử Dụng Qt
Tìm thấy là tồn tại thôi chứ chưa kích hoạt, kết nối. Thấy người ta có chỉ là trong Qt Creator bạn vào Tool -> Option -> Add "qmake.exe"
Lê Huy viết trong bài Phân Biệt Compile Và Interpret
Ngôn ngữ biên dịch và còn trình thông dịch dành cho ngôn ngữ biên dịch. Tẩu hỏa nhập ma anh ơi