pages Bài viết mới nhất
  • call_split
    Unity Bùi Nguyễn Minh Hoàng 9 tháng trước visibility 1414
    Việc hỗ trợ nhiều người chơi là xu hướng tất yếu hiện nay của nhiều game. Thông thường, những người chơi được kết nối với nhau thông qua mạng Internet hay mạng nội bộ (mạng LAN). Tuy nhiên trong một số trường hợp các kết nối mạng không khả dụng, ví dụ như thiết bị đang kết nối với thiết bị khác hay đôi khi ta chỉ cần sự đơn giản trong việc kết nối hai thiết bị với nhau.
  • call_split
    Unity Rye Nguyen 8 tháng trước visibility 2386
    Tiếp tục chuỗi bài viết Hướng Dẫn Hiện Thực Game Zero Với Unity, trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc thêm các hiệu ứng âm thanh và hiệu ứng của gameplay. Đây là bài viết thứ 5, đồng thời là bài viết kết thúc chuỗi bài hướng dẫn.
  • call_split
    Unity Rye Nguyen 9 tháng trước visibility 1853
    Tiếp tục chuỗi bài viết Hướng Dẫn Hiện Thực Game Zero Với Unity, trong bài viết này, tôi sẽ tập trung thiết kế hệ thống scene và popup trong game. Ngoài ra, tôi mở rộng thêm một chút về gameplay đã tương đối hoàn thiện trong các bài viết trước.
  • call_split
    Unity Rye Nguyen 6 tháng trước visibility 1687
    Tiếp tục chuỗi bài viết Hướng Dẫn Hiện Thực Game Zero Với Unity, ở phần trước, tôi đã giới thiệu và hướng dẫn các bạn cách hiện thực gameplay của game Zero. Trong phần 3 này, tôi sẽ giúp các bạn hoàn thiện gameplay với các tính năng thú vị hơn với người chơi là hiển thị điểm số hiện tại và vòng tròn thời gian (Progress Timer).
  • call_split
    Unity Rye Nguyen 9 tháng trước visibility 1780
    Tôi tiếp tục chuỗi bài viết giúp bạn đọc xây dựng một game đơn giản thực tế: Hướng Dẫn Hiện Thực Game Zero Với Unity. Ở phần 2 tôi sẽ giới thiệu và hướng dẫn các bạn xây dựng gameplay cơ bản của game.
  • call_split
    Unity Rye Nguyen 6 tháng trước visibility 3690
    Tôi tiếp tục chuỗi bài viết giúp bạn đọc xây dựng một game đơn giản thực tế: Hướng Dẫn Hiện Thực Game Zero Với Unity. Qua chuỗi bài viết, hi vọng bạn đọc sẽ dễ dàng hơn trong việc xây dựng một game trên Unity, đồng thời biết cách tổ chức project hiệu quả trong Unity. Ở phần 1, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc thiết lập môi trường phát triển và hiện thực hai button chính trong GameScene.
  • visibility
    Unity Rye Nguyen 8 tháng trước visibility 1993
    Trong một số trường hợp, chúng ta cần tự động hoá việc sắp xếp các đối tượng trong chương trình do số lượng đối tượng quá nhiều, gây hao tốn thời gian nếu quản lý thủ công. Unity đã hiện thực sẵn một số component giúp lập trình viên quản lý vị trí các đối tượng được tốt hơn. Bài viết này sẽ giới thiệu với các bạn về Auto Layout trong Unity.
  • call_split
    Unity Rye Nguyen 8 tháng trước visibility 1846
    Đối với các thể loại game giải đố (puzzle), luôn luôn có một hệ thống màn chơi đa dạng với các cấp độ từ dễ đến khó để thử thách người chơi. Việc này được hỗ trợ một phần bởi thành phần Scroll Rect trong Unity.
  • visibility
    Unity Rye Nguyen 8 tháng trước visibility 4409
    Khi tiếp nhận và xử lý các sự kiện thu được, có những lúc chúng ta cần một khoảng thời gian chờ giữa việc nhận được sự kiện và xử lý sự kiện. Có khá nhiều những trường hợp cụ thể trong game mà cần delay lại trước khi thực hiện hành động. Tất cả những trường hợp đó, Unity đã hỗ trợ chúng ta hiện thực lại bằng các Coroutine. Vậy Coroutine là gì và sử dụng nó trong Unity ra sao, mời bạn đọc theo dõi bài viết.
  • call_split
    Unity Rye Nguyen 8 tháng trước visibility 1573
    Trong một vài trường hợp, việc khởi tạo đối tượng mà không khai báo trước khi chạy chương trình là điều cần thiết. Một số đối tượng như item, bullet hay các đối tượng xuất hiện không thường xuyên trong game sẽ cần được khởi tạo như vậy. Bài viết này sẽ hướng dẫn thao tác khởi tạo đối tượng trong Runtime với Unity.
  • description
    Unity Rye Nguyen 9 tháng trước visibility 5153
    Trong môi trường game 3D, một vị trí hay vector được biểu diễn bằng 3 con số, đại diện cho 3 chiều không gian tương ứng. Trong Unity, Lớp Vector3 được sử dụng để biểu diễn điểm hoặc vector ba chiều.Ngoài ra Unity còn tích hợp một số hàm và thuộc tính hữu ích hỗ trợ lập trình viên.
  • visibility
    Unity Rye Nguyen 8 tháng trước visibility 2096
    Đối với phát triển game trên nhiều nền tảng, nhiều kích thước màn hình khác nhau, vị trí của các đối tượng UI có thể sẽ không giống nhau trên từng kích thước màn hình. Điều này có khả năng gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Do đó, chúng ta cần có một giải pháp khắc phục vấn đề này.
  • call_split
    Unity Rye Nguyen 8 tháng trước visibility 6172
    GameObject là một khái niệm cơ bản trong Unity. Mọi đối tượng trong game được hiển thị trong cửa sổ Hierarchy đều là các GameObject. Các loại đối tượng khác nhau sẽ có những thao tác đặc thù riêng, nhưng sẽ đều có những phương thức và thuộc tính chung của GameObject. Bài viết sẽ giới thiệu các thành phần chung nhất của một GameObject và các thao tác với C# Script.
  • visibility
    Unity Rye Nguyen 8 tháng trước visibility 4587
    Camera là một khái niệm quen thuộc đối với mọi nền tảng phát triển game. Với các thao tác chỉnh sửa và chuyển đổi camera, chúng ta có thể tạo ra vô số hiệu ứng độc đáo và ứng dụng vào game một cách sinh động và hấp dẫn, thu hút nhiều người chơi.
  • visibility
    Unity Rye Nguyen 19/08/2015 02:23 visibility 3086
    Quaternion là một thuật ngữ có lẽ khá xa lạ đối với nhiều lập trình viên. Thuật ngữ này được khởi nguồn từ lý thuyết toán học, được ứng dụng trong các phép quay không gian. Trong Unity, Quaternion được sử dụng để biểu diễn phép quay của mọi đối tượng. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn một số chức năng mà Unity cung cấp thông qua lớp Quaternion.
  • description
    Unity Rye Nguyen 8 tháng trước visibility 2493
    Các yếu tố ngẫu nhiên là điều cơ bản và là nền tảng để xây dựng nên trí thông minh nhân tạo (AI) trong game, ngoài ra còn được sử dụng để tạo nên điều bất ngờ trong một vài trường hợp. Trong Unity, lớp Random được cung cấp sẵn sẽ giúp lập trình viên dễ dàng ứng dụng vào các dự án cá nhân.
  • description
    Unity Rye Nguyen 17/08/2015 09:58 visibility 2706
    Thời gian là một khái niệm quen thuộc trong mọi lĩnh vực của đời sống. Đối với lâp trình cũng vậy, việc nắm bắt và xử lý thời gian rất quan trọng đối với mọi chương trình. Trong Unity, các thao tác xử lý thời gian trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Bài viết sau sẽ giới thiệu lớp Time trong Unity và một số ứng dụng của nó.
  • description
    Unity Lê Thắm 8 tháng trước visibility 3074
    Đối với đa số game hiện nay, có nhiều hơn một màn chơi hay cấp độ để thách thức người chơi, tăng tính thú vị của game. Vậy làm sao để khi chơi hết một màn ta có thể chuyển sang màn chơi mới? Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách để chuyển cảnh trong Unity.
  • visibility
    Unity Rye Nguyen 9 tháng trước visibility 2957
    Khi lập trình ra một sản phẩm nào đó, hầu hết sẽ đi kèm với những bug – lỗi lập trình. Lỗi có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng mục tiêu cuối cùng của sản phẩm là loại bỏ hết tất cả các lỗi để có thể đưa sản phẩm hoàn thiện ra thị trường. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn các thao tác cần thiết và kĩ năng debug trong Unity.
  • call_split
    Unity Phạm Ngọc Phước 8 tháng trước visibility 2282
    Lưu điểm số, thông tin hay trạng thái game là điều quan trọng và là nhu cầu chung trong bất kì game nào. Đối với Unity, công việc này đã được hỗ trợ bằng lớp PlayerPrefs. PlayerPrefs là một lớp tĩnh, được xây dựng bởi Unity giúp lập trình viên có thể lưu trữ và truy xuất thông tin dưới dạng key/value.
first_page
chevron_left
1
chevron_rightlast_page