STDIO
Tìm kiếm gần đây

    Nội dung

    Cách Thiết Kế Bản Cắt Móc Khóa Mica Hoàn Chỉnh

    Bugs

    30/06/2020
    11/08/2020
    Cách Thiết Kế Bản Cắt Móc Khóa Mica Hoàn Chỉnh
    Bài viết hướng dẫn bạn cách thức tạo ra 1 bản thiết kế chuẩn gửi cho nhà máy (xưởng sản xuất) làm chính xác yêu cầu in và cắt móc khóa mica.

    Bạn là 1 admin cộng đồng, bạn cần tạo ra 1 số item thú vị cho các thành viên? Sẽ có rất nhiều lựa chọn như:

    • Áo in logo nhóm.
    • Bộ nhớ USB có logo công ty.
    • Móc khóa nhựa, móc khóa mica in logo sản phẩm.
    • ...

    Các "item" nhỏ đều mang lại niềm vui và gắn kết cho cộng đồng, bên cạnh đó nâng cao khả năng nhận dạng thương hiệu. Ngoài công đoạn thiết kế các hình dáng như logo, nhân vật thì công đoạn tạo ra bản in, bản cắt phù hợp với xưởng gia công là cần thiết.

    Trong bài viết này Bugs chia sẻ cách thức tạo ra 1 bản thiết kế cắt in móc khóa Mica chuẩn để bạn có thể chuẩn bị và gửi cho xưởng gia công.

    Bạn có thể tham khảo trước 1 số móc khóa do Bugs Store thiết kế để tạo cảm hứng.

    Móc khóa InterNOT

     

    Các yêu cầu tối thiểu

    • Bạn cần biết AI (Adobe Illustrator) để bắt đầu.
    • Bạn đã có sẵn 1 mẫu hình ảnh thiết kế, có thể là ảnh vector hoặc bitmap (PNG, JPG).

    Các lựa chọn in ấn

    Bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt bạn sẽ cần vài khái niệm sau để trao đổi với xưởng sản xuất:

    • Double side: 2 lớp mica chặp lại.
    • Double printing: in 2 mặt (nhằm giải quyết các vấn đề về chữ ngược).
    • Keyring: xâu.
    • Diện tích tối đa: 50mm x 50mm.
    • Độ dày: 3mm hoặc 4mm.

    Các bước tạo ra bản thiết kế chuẩn

    Download template

    Download template Bugs-Arcylic-Keychain-Template.zip, mở file template bằng AI và bắt đầu tạo ra bản thiết kế.

    Có 4-layer chính:

    • Cutline: chứa đường cắt để định hướng cho máy cắt sẽ cắt theo đường này.
      • Loop: cutline cơ bản bao gồm đường cắt cho đường bao ngoài lỗ và lỗ cắt dành cho việc xỏ móc khóa kim loại vào.
      • Bạn cần định nghĩa thêm cutline dành cho hình ảnh, đường cắt xung quanh ảnh (sẽ được hướng dẫn tiếp bên dưới).
    • Artwork 1: hình ảnh dùng để in.
    • Artwork 2: cung cấp thêm trong trường hợp double printing (in 2 mặt), mặt in còn lại có các hình ảnh cần lật ngược lại (sẽ được hướng dẫn tiếp bên dưới).
    • Area: đã được khóa và bạn không cần điều chỉnh lớp này, tất cả hình ảnh bao gồm cutline phải nằm trong vùng màu trắng, kích thước tối đa của vùng trắng là 50.8mm x 50.8mm.

    Lưu ý: Các kích thước trong template đã được chuẩn hóa và được tính bằng đơn vị mm (millimeter), tương thích cao với nhiều máy cắt và xưởng sản xuất, do đó bạn không cần điều chỉnh các kích thước này trong trường hợp bạn không có nhiều kiến thức về mảng này.

    Xử lý Artwork và tạo cutline

    Đặt mẫu thiết kế thuận vào group Artwork 1

    Đưa hình mẫu thiết kế của bạn vào Artwork 1 và điều chỉnh kích thước phù hợp (nếu cần thiết) và tiến hành tạo cutline. Artwork 2 sẽ có cutline tương tự theo đường cắt của Artwork 1, do nó là phiên bản xử lý các chữ viết hoặc các chi tiết ngược.

    Đặt mẫu thiết kế với các chi tiết ngược vào group Artwork 2

    Tọa độ và kích thước về cơ bản của Artwork 1 và Artwork 2 phải bằng nhau. Bạn có thể chọn và xem thông tin về X, Y, W, H của group Artwork 1 để điều chỉnh lại tọa độ cho Artwork 2.

    Nếu mọi việc đang đi đúng hướng bạn sẽ có được kết quả tương tự như sau.

    Tạo cutline cho hình ảnh

    Đường cắt thông thường sẽ cách viền của ảnh 1 đoạn, kích thước này sẽ là 1mm. Để tạo cutline bạn làm theo các bước sau:

    • Bước 1: duplicate Artwork 1, đặt tên là Artwork 1 - Cutline (sao cho tọa độ và kích thước của Artwork 1 – Copy bằng với Artwork 1.
    • Bước 2: gộp tất cả thành phần của Artwork 1 – Copy thành 1 thể thống nhất.
      1. Dùng Image Trace nếu Artwork 1 của bạn đang là bitmap.
      2. Dùng chế độ Unite (công cụ Pathfinder) nếu bạn đang sử dụng vector.
      3. Di chuyển Artwork 1 – Cutline vào group Cutline (chung với Loop).
      4. Chọn màu đường viền với kích thước 0.01mm, màu bất kỳ và màu nền là None (không màu). Ẩn Artwork 1 và Artwork 2 để xem kết quả.

     

    • Bước 3: nếu sử dụng cutline này, đường cắt sẽ bám sát hình ảnh, và đôi khi sẽ không an toàn do cơ khí không chính xác hoàn toàn. Bên cạnh đó về mặt thẩm mỹ sẽ thiếu 1 chút sang trọng. Do đó, ta sẽ làm cho cutline này có khoảng cách so với biên của ảnh 1 đoạn 1mm (hoặc lớn hơn tùy vào thẩm mỹ của bạn). Tiếp tục chọn Artwork 1 – Copy, trên thanh menu chính của AI, chọn Object > Path > Offset Path… và điền 1mm vào ô Offset, và Joins là Round (điều này sẽ làm cho đường viền được bo tròn mềm mại hơn), nhấn OK.
    • Bước 4: sau bước 3, bạn sẽ được kết quả như hình dưới, lưu ý rằng trong group Artwork 1 – Copy có 2 đường viền được sinh ra trong và ngoài, bạn có thể xóa bỏ đường trong để mọi thứ gọn gàng.
    Trước khi xóa
    Sau khi xóa
    • Bước 5: quan sát thấy có những lỗ thủng nhỏ bạn không mong muốn, hãy xóa bỏ các lỗ thủng này bằng cách dùng công cụ Direct Selection Tool (hoặc phím tắt là A) để chọn công cụ này. Nhấn vào đường viền các lỗ thủng mà bạn muốn xóa và nhấn Delete cho đến khi lỗ thủng biến mất.
    • Bước 6: di chuyển Loop đến vị trí mà bạn muốn, thông thường bạn nên tính đến vị trí khi móc khóa xỏ vào lỗ sẽ giúp cho phần hình ảnh cân bằng. Phần lỗ tròn bên trong của Loop sẽ là phần bị cắt, đừng để phần lỗ này chạm vào quá sâu cutline được tạo bởi Artwork 1 – Copy, nhưng cũng không để xa quá sẽ làm giảm độ chắc chắn của móc khóa.
    • Bước 7: 1 lần nữa, gom 2 nhóm Loop và Artwork 1 – Copy thành 1 thể thống nhất bằng cách chọn Unite trong công cụ Pathfinder.
    • Bước 8: lưu lại và bạn đã có thể mang đến xưởng sản xuất. Các nhà thiết kế của xưởng cũng có thể tư vấn thêm để bạn có được 1 móc khóa tuyệt vời.
    Thành phẩm

    Các vấn đề khác

    • Màu sắc trong in ấn thông thường theo chuẩn CMYK, việc in ấn có thể xuất hiện các màu sắc không như mong đợi, do đó việc hỗ trợ từ xưởng gia công và trình độ của đơn vị gia công rất quan trọng.
    • Để móc khóa sang trọng, bạn có thể yêu cầu in chuyển nhiệt trực tiếp trên bề mặt mica.
    • Thông thường 1 đơn hàng số lượng lớn có thể kéo dài 15 đến 30 ngày, nếu bạn đặt sản xuất ở các xưởng nước ngoài có thể sẽ nâng thời gian và chịu thêm thuế nhập khẩu, bạn cần cân đối thời gian.
    • Thông số cơ bản và chủ quan dựa trên kinh nghiệm để bạn có 1 móc khóa đẹp.
      • Độ dày 3mm.
      • Độ rộng và cao tối đa 42mm đến 45mm ở mỗi chiều.
      • Sử dụng 2 lớp mica (double side).
      • Sử dụng in 2 mặt (double printing).
    • Cuối cùng là xem nó "Không chỉ là công việc, mà còn là tình yêu".

    Bugs

    Chuyện của những nhà phát triển.

    Thảo luận

    In order to comment you must be a STDIO Insider. Please sign up or log in to continue.

    Đăng nhập

    Bài viết liên quan

    Thiết Kế Mở - Smart Home - Phần 1: Giới Thiệu - Tổng Thể Hay Rời Rạc

    Thiết Kế Mở - Smart Home - Phần 1: Giới Thiệu - Tổng Thể Hay Rời Rạc

    Hình dung rằng, khi ta muốn mở điều hòa trong gia đình, ta phải đi đóng tất cả cửa sổ và cửa chính lại, nếu công việc đó có thể phối hợp nhịp nhàng và tự động thì sẽ tốt ...

    La Kiến Vinh

    15/09/2014

    Ruler - Công Cụ Đo Khoảng Cách Trên Windows

    Ruler - Công Cụ Đo Khoảng Cách Trên Windows

    Đối với ngành công nghiệp phần mềm, đặc biệt là trong kiến trúc, thiết kế, những công cụ đo lường là không thể thiếu. Với các thao tác đo lường trên máy tính, các công cụ ...

    BugsỨng dụng

    26/10/2019

    UI - Phần 2: Thiết Kế UI Trong Cocos2d-x 3.x.x

    UI - Phần 2: Thiết Kế UI Trong Cocos2d-x 3.x.x

    Ở bài viết UI Phần I: Khái Niệm Và Một Số Đối Tượng Để Thiết Kế UI Trong Cocos2d-x 3.x.x, tôi đã giới thiệu cho các bạn UI là gì? Các thành phần của UI,… và đối tượng ...

    Trương Xuân Đạt

    23/01/2015

    Giới Thiệu Về Cấu Trúc Tính Toán - Computational Structure

    Giới Thiệu Về Cấu Trúc Tính Toán - Computational Structure

    Tất cả cả sản phẩm chúng ta thấy trong đời sống này đều phải trải qua một quá trình hình thành ý tưởng. Máy tính nói chung thì gồm 2 phần chính là phần cứng và phần mềm. ...

    Trung Nguyễn

    23/09/2014

    Cơ Bản Về Mã Hóa

    Cơ Bản Về Mã Hóa

    Giả sử con người chưa biết đến mã hóa, một hacker chỉ cần làm một thiết bị lắng nghe và chuyển đổi các gói packet được truyền đi trong mạng và gắng thiết bị này vào cáp ...

    Hoàng Tiến Đạt

    03/12/2014

    Các Phép Đếm Cơ Bản

    Các Phép Đếm Cơ Bản

    Trong cuộc sống, ta rất thường gặp các vấn đề mà cần phải dùng các phương pháp đếm để giải quyết chúng. Một ví dụ đơn giản như ta muốn sắp chỗ cho 3 sinh viên vào một bàn ...

    Vũ Quang Huy

    26/09/2014

    Thiết Kế Giao Diện Người Dùng Trên Unity

    Thiết Kế Giao Diện Người Dùng Trên Unity

    Giao diện người dùng (UI) cung cấp các thông tin trực quan cần thiết cho người chơi, giúp người chơi có cái nhìn toàn diện về các khả năng của mình và có chiến thuật ...

    Rye Nguyen

    03/08/2015

    Trí Tuệ Nhân Tạo Trong Games - Phần 2: Thiết Kế AI Với FSM

    Trí Tuệ Nhân Tạo Trong Games - Phần 2: Thiết Kế AI Với FSM

    Bài viết hướng dẫn thiết kế AI với FSM phần II. Nội dung bao gồm việc hoàn thiện FSM để tạo AI sao việc sửa chữa, bảo trì, thêm trạng thái cho AI và việc thời gian xử lý ...

    Trương Xuân Đạt

    23/01/2015

    Hướng Dẫn Viết Game Zero Với Cocos2d-x - Phần 3: Thiết Kế Kích Thước Màn Hình, Quản Lý Đối Tượng

    Hướng Dẫn Viết Game Zero Với Cocos2d-x - Phần 3: Thiết Kế Kích Thước Màn Hình, Quản Lý Đối Tượng

    Tiếp tục chuỗi bài viết về hướng dẫn làm game, trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn cách tạo kích thước màn hình trong game, hiện thực lại position manager để quản lý các ...

    Ryan Lê

    03/03/2015

    STDIO Starter Kit - Các Thành Phần Cần Thiết Để Học Điện Tử Cơ Bản

    STDIO Starter Kit - Các Thành Phần Cần Thiết Để Học Điện Tử Cơ Bản

    Bộ STDIO Starter Kit là bộ kit điện tử thống kê các thành phần cần thiết nhất cho người mới bắt đầu học điện tử bao gồm các bài hướng dẫn lập trình, sử dụng từng thành ...

    Điện Tử Ứng DụngSản phẩm

    19/10/2014

    STDIO
    Trang chính
    Công ty TNHH STDIO

    30, Trịnh Đình Thảo, Hòa Thạnh, Tân Phú, Hồ Chí Minh
    +84 28.36205514 - +84 942.111912
    developer@stdio.vn

    383/1 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh
    Số giấy phép ĐKKD: 0311563559 do sở Kế hoạch và Đầu Tư TPHCM cấp ngày 23/02/2012

    ©STDIO, 2013 - 2020