STDIO
Tìm kiếm gần đây
    • 0

    Sử Dụng Breadboard

    Giới thiệu mạch cắm thử Breadboard, hỗ trợ test các mạch sơ đồ không cần xây dựng mạch.
    26/01/2016
    14/09/2020
    1 phút đọc
    Sử Dụng Breadboard

    Sự ra đời của mạch Breadboard

    Trong quá trình làm việc với Arduino, để lắp ráp thử mạch điện, sẽ rất bất tiện khi cứ phải hàn linh kiện mà chưa thể biết hàn như vậy có đúng hay không, hoặc có thể hàn được nhưng lặp đi lặp lại nhiều lần, sẽ làm hư các linh kiện, ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.

    Breadboard ra đời giúp giải quyết vấn đề trên, có rất nhiều loại mạch Breadboard khác nhau trên thị trường, tùy vào nhu cầu sử dụng, loại thông dụng là Breadboard 400 lỗ cắm hoặc Breadboard 830 lỗ.

    Có thể xem mạch Arduino như linh hồn, còn Breadboard là mạch máu.

    Breadboard

    Cấu tạo

    Việc kết nối được các phần cứng cần thiết thông qua lỗ có khoảng cách 0.1" có gắn trên dải kim loại trong bảng nhựa. Mỗi dải cung cấp một kết nối điện để kết nối linh kiện và có thể bổ sung dễ dàng. Trên mạch Breadboard có thể tăng diện tích bằng cách kết nối nhiều mạch Breadboard với nhau thông qua những chốt ở cạnh của Breadboard.

    Trên Breadboard được ghi chú vị trí tọa độ bằng chữ, số và màu giúp xác định được vị trí cần cắm dễ dàng hơn.

    Cách thức hoạt động

    Lỗ cắm của breadboard được kết nối với nhau theo quy tắc:

    • Đường kẻ màu đỏ (a, d): dòng điện sẽ đi theo chiều ngang.
    • Đường kẻ màu xanh dương (b, c): dòng điện sẽ đi theo chiều dọc.

    Các khu vực a - b - c - d: mỗi vùng đều tách biệt, dòng điện ở vùng nào thì chỉ vùng đó có.

    Cấu tạo breadboard.
    Điện Tử Ứng Dụng

    Điện Tử Ứng Dụng

    Kiến thức điện tử, Arduino, Raspberry Pi, giới thiệu sản phẩm.

    Sản phẩm

    Đề xuất

    Sử Dụng graphics.h Để Xây Dựng Ứng Dụng Đồ Họa

    Sử Dụng graphics.h Để Xây Dựng Ứng Dụng Đồ Họa

    Hướng dẫn bạn đọc sử dụng Borland Graphics Interface để xây dựng ứng ...

    Modern C++Nâng cao

    06/07/2015

    Thỏa Thuận Sử Dụng Dịch Vụ STDIO

    Thỏa Thuận Sử Dụng Dịch Vụ STDIO

    Thỏa thuận này quy định về điều kiện giao kết hợp đồng, quyền lợi, nghĩa ...

    STDIOChính sách

    07/04/2014

    Khám phá thêm

    Sử Dụng Bluetooth Xây Dựng Multiplayer Game Với Unity

    Sử Dụng Bluetooth Xây Dựng Multiplayer Game Với Unity

    Hướng dẫn sử dụng Bluetooth LE xây dựng multiplayer game với Unity

    Lập Trình GameUnity

    03/09/2015

    Sử Dụng Button trong Arduino

    Sử Dụng Button trong Arduino

    Sử dụng button để bật tắt đèn hoặc phát ra âm thanh trong Arduino là một ...

    Điện Tử Ứng DụngArduino

    26/01/2016

    Hướng Dẫn Sử Dụng Module Wifi ESP8266 v1 với Arduino Uno

    Hướng Dẫn Sử Dụng Module Wifi ESP8266 v1 với Arduino Uno

    ESP8266 là một chip tích hợp cao - System on Chip (SoC), có khả năng xử ...

    Điện Tử Ứng DụngESP module

    16/12/2014

    Sử Dụng Mobile_Detect.php Nhận Dạng Thiết Bị Di Động Truy Cập Web

    Sử Dụng Mobile_Detect.php Nhận Dạng Thiết Bị Di Động Truy Cập Web

    Kiểm tra trình duyệt người dùng và phát hiện người dùng sử dụng ...

    PHPCheat Sheet

    15/08/2014

    Sử Dụng CSDL Hướng Đối Tượng DB4O với Android

    Sử Dụng CSDL Hướng Đối Tượng DB4O với Android

    Hướng dẫn sử dụng thư viện cơ sở dữ liệu hướng đối tượng DB4O để phát ...

    Nguyễn Hồng Sơn

    13/03/2016

    Lập Trình Win32 API - Phần 3: Tạo Và Sử Dụng Resource

    Lập Trình Win32 API - Phần 3: Tạo Và Sử Dụng Resource

    Resource - tài nguyên là một sức mạnh lớn trong việc lập trình bao gồm ...

    Modern C++Win32 API

    12/09/2015

    STDIO
    Trang chính
    Công ty TNHH STDIO

    30, Trịnh Đình Thảo, Hòa Thạnh, Tân Phú, Hồ Chí Minh
    +84 28.36205514 - +84 942.111912
    developer@stdio.vn

    383/1 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh
    Số giấy phép ĐKKD: 0311563559 do sở Kế hoạch và Đầu Tư TPHCM cấp ngày 23/02/2012

    ©STDIO, 2013 - 2020