STDIO
Tìm kiếm gần đây
    Mục lục
    Thảo luận
    0
    Liên kết
    QR Code

    Sử Dụng graphics.h Để Xây Dựng Ứng Dụng Đồ Họa

    Hướng dẫn bạn đọc sử dụng Borland Graphics Interface để xây dựng ứng dụng đồ họa đơn giản, graphics.h hay tên chính xác và đầy đủ của nó là Borland Graphics Interface – còn được biết đến với tên gọi BGI – là một thư viện đồ họa rất phổ biến trên DOS và các máy tính chạy hệ điều hành Windows thời kì đầu như Windows 95, Windows 98.

    Amy

    06/07/2015
    22/09/2020
    2 phút đọc
    Sử Dụng graphics.h Để Xây Dựng Ứng Dụng Đồ Họa

    graphics.h hay tên chính xác và đầy đủ là Borland Graphics Interface (BGI) là một thư viện đồ họa rất phổ biến trên DOS và các máy tính chạy hệ điều hành Windows thời kì đầu như Windows 95, Windows 98.

    Thư viện này cung cấp cho người dùng 2 file: graphics.h và graphics.lib để có thể sử dụng được với C/C++ cũng như module graph nếu người dùng sử dụng ngôn ngữ Pascal. Bộ thư viện này đi kèm với IDE Borland C++ 3.1 (1992).

    Một trong những điểm mạnh của thư viện này là việc khởi tạo cũng như sử dụng rất đơn giản, vì vậy dù ra đời rất lâu nhưng hiện tại vẫn có rất nhiều trường đại học sử dụng cho mục đích giảng dạy.

    Bài viết này hướng dẫn bạn đọc cài đặt và sử dụng thư viện BGI trên Windows.

    Tải WinBGIm Library

    Sử dụng thư viện WinBGIm

    Tạo project

    Tạo một project dạng C++ Console và chọn loại Empty Project. Tạo file main.cpp cho project. Sau khi hoàn tất bước này, giao diện làm việc của chúng ta sẽ như sau:

    Tích hợp BGI

    Giải nén file bgi.zip, sẽ thu được 2 file: graphics.h và graphics.lib. Copy 2 file này vào cùng vị trí lưu project.

    Trong trường hợp bài viết là: E:\Projects\HelloStdio

    Code mẫu

    Viết code cho file main.cpp như sau:

    #include "graphics.h"
    #pragma comment(lib, "graphics.lib")
    
    int main()
    {
       int gd = DETECT, gm; 
       initgraph(&gd, &gm, "c:\\tc\\bgi");
       
       int x1 = 150, y1 = 200;
       int x2 = 400, y2 = 350;
       line(x1, y1, x2, y2);
    
       getch();
       closegraph();   
    
       return 0;
    }

    Build project xem kết quả, kết quả thu được là một đường thẳng được nối giữa 2 điểm có tọa độ A(150, 200) và B(400, 350).

    Download demo hoàn chỉnh

    Tham khảo

    • http://winbgim.codecutter.org
    Modern C++

    Modern C++

    STDIO Training - Đào Tạo Lập Trình C++.

    Đề xuất

    Xử Lý Sự Kiện Chuột và Phím với Borland Graphics Interface - BGI

    Xử Lý Sự Kiện Chuột và Phím với Borland Graphics Interface - BGI

    Giới thiệu cách lập trình để xử lý sự kiện chuột cũng như bàn phím thông ...

    Modern C++Nâng cao

    17/07/2015

    Khám phá thêm

    Xử Lý Sự Kiện Trong SDL

    Xử Lý Sự Kiện Trong SDL

    Xử lý sự kiện trong game vô cùng quan trọng, đòi hỏi chúng ta phải thao ...

    Lập Trình GameKiến Thức Nâng Cao

    13/10/2015

    Sự Thật Về Web Design Và Graphic Design

    Sự Thật Về Web Design Và Graphic Design

    Web Design thường được hiểu nghĩa tiếng Việt đó là thiết kế web, Graphic ...

    STDIO SolutionsThiết kế

    07/06/2017

    Đo Tốc Độ Động Cơ Sử Dụng Cảm Biến IR FC-03

    Đo Tốc Độ Động Cơ Sử Dụng Cảm Biến IR FC-03

    Bài viết hướng dẫn cách sử dụng cảm biến đo tốc độ IR FC-03 kết hợp với ...

    Điện Tử Ứng DụngĐào tạo & nâng cao

    27/05/2016

    Đồ Hoạ trên Cửa Sổ Dòng Lệnh - Console Graphics

    Đồ Hoạ trên Cửa Sổ Dòng Lệnh - Console Graphics

    Các thư viện đồ họa đã phát triển rất mạnh mẽ, tận dụng gần như tối đa ...

    Vũ Quang Huy

    02/10/2014

    Vẽ Sprite Sử Dụng Mặt Nạ (Cocos2d-x 2.x)

    Vẽ Sprite Sử Dụng Mặt Nạ (Cocos2d-x 2.x)

    Hiệu ứng là một trong những phần không thể thiếu được của các game hiện ...

    Lập Trình GameCocos2d-x

    24/08/2015

    Đọc Ghi Tất Cả Các Định Dạng Ảnh với FreeImage trong C++

    Đọc Ghi Tất Cả Các Định Dạng Ảnh với FreeImage trong C++

    Hướng dẫn sử dụng FreeImage để đọc, ghi, xử lý ảnh trong C++.

    Vũ Quang Huy

    28/09/2014

    Tạo GUI trong C++ Sử Dụng Qt

    Tạo GUI trong C++ Sử Dụng Qt

    Giới thiệu Qt, hướng dẫn download, cài đặt tích hợp với Visual Studio và ...

    Modern C++Nâng cao

    12/05/2016

    Tạo Hiệu Ứng Sét Đánh (Cocos2d-x 2.x.x)

    Tạo Hiệu Ứng Sét Đánh (Cocos2d-x 2.x.x)

    Để giúp người chơi có những giây phút “mãn nhãn”, chúng tôi, nhà phát ...

    Lập Trình GameCocos2d-x

    23/08/2015

    STDIO
    Trang chính
    Công ty TNHH STDIO

    30, Trịnh Đình Thảo, Hòa Thạnh, Tân Phú, Hồ Chí Minh
    +84 28.36205514 - +84 942.111912
    developer@stdio.vn

    383/1 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh
    Số giấy phép ĐKKD: 0311563559 do sở Kế hoạch và Đầu Tư TPHCM cấp ngày 23/02/2012

    ©STDIO, 2013 - 2020