STDIO
Tìm kiếm gần đây
    Nội dung
    0
    0
    Chia sẻ
    Nội dung
    0
    0
    Chia sẻ

    Bí Mật Của SEO - Phần 2

    Hiểu rõ hơn về từ khóa (keyword) trong SEO, ứng dụng trong meta và đường dẫn bài viết thân thiện người dùng.
    11/07/2020 14/07/2020 4 phút đọc
    Bí Mật Của SEO - Phần 2

    Keyword (từ khóa) là những gì Google dùng để indexing (lập chỉ mục) cho trang web của bạn. Mặc dù các keyword không còn giữ tầm ảnh hưởng như trước đây, nhưng chúng vẫn rất cần thiết.

    4. Từ khóa là nữ hoàng (Keyword is Queen)

    Sự lựa chọn của bạn về từ và keyword trên trang của bạn khá quan trọng. Hành động cố ý lấp đầy trang của bạn với các cụm từ tìm kiếm không có tác dụng cũng như không hữu ích với Google.

    Kết luận

    "Nhồi nhét keyword" dẫn đến nội dung của bạn lặp đi lặp lại những từ, câu cú không mang nhiều ý nghĩa cho nội dung.

    Mục đích ban đầu của hành động này nhằm làm bộ máy tìm kiếm đánh giá rằng trang web đó có nội dung liên quan keyword có giá trị. Nhưng thật tế thì không và thậm chí có thể dẫn đến việc bị đánh giá thấp bởi bộ máy tìm kiếm.

    Một bộ keyword quan trọng là tiêu đề nội dung của bạn, tiêu đề phải hoàn thành nhiều mục tiêu:

    • Súc tích và chính xác.
    • Đủ thú vị để nhấp vào.
    • Nhiều từ là các từ khóa người dùng có thể dùng để tìm kiếm.

    Để tạo ra 1 tiêu đề đáp ứng được các tiêu chí có lợi không đơn giản và bạn có thể tốn rất nhiều thời gian để suy nghĩ. Tuy nhiên, bạn đừng quá chần chừ vào việc này.

    Ví dụ: Với bài viết này, để có thể được chú ý, bạn có thể đặt các tiêu đề gây tò mò hoặc gợi ý hành động như: "Nền tảng SEO mà mọi người phải biết để website chắc chắn lên top". Tôi có thể đã chọn một tiêu đề “an toàn” (clickbait) và giống như mọi trang web khác. Nhưng cuối cùng tôi vẫn sử dụng tiêu đề phù hợp với nội dung nhất để mang giá trị cho người dùng vì định hướng vẫn xoay xung quanh "Chất lượng là tất cả" - Content is King.

    Không có quy tắc nghiêm ngặt nào về việc một tiêu đề nên dài hay ngắn, tiêu đề nội dung của bạn nên đủ dài để dùng nhưng đừng làm nó dài quá vì nó ảnh hưởng trải nghiệm người dùng.

    5. Meta

    * Lưu ý: nếu bạn không có hiểu biết về lập trình, bạn cần 1 người có kiến thức để giúp bạn hiểu hoặc giúp bạn hiện thực các thẻ meta này.

    Khác với các keyword, Google và hầu hết các công cụ tìm kiếm không sử dụng thẻ meta để lập chỉ mục mà dựa vào nội dung của cả bài viết.

    Kết luận

    Giống như nhồi nhét keyword, các trang web sử dụng để spam code của họ với vô số biến thể của cùng một thẻ meta, ví dụ: iPhone, iPhone tốt nhất, iPhone X, ... Họ làm điều này mặc dù nội dung không liên quan gì đến iPhone, với mục tiêu làm cho bộ máy tìm kiếm hiểu nhầm rằng trang web này có nhiều nội dung hữu ích về iPhone và đề xuất vị trí tốt trong kết quả tìm kiếm.

    Meta hỗ trợ thêm cho bộ máy tìm kiếm lập chỉ mục nhanh chóng, nhưng đó chỉ là hỗ trợ hoặc "bản tham chiếu" với nội dung được hiển thị thật sự với người dùng, do đó đừng bao giờ cố gắng "đánh lừa" các bộ máy tìm kiếm bằng cách này.

    6. Tối ưu hóa đường dẫn

    Sử dụng keyword trong URL tùy chỉnh

    Ví dụ về URL của bài viết này: https://www.stdio.vn/article/bi-mat-cua-seo-phan-2-8Lflf1

    Trên đây là một URL hoàn toàn tốt, nó sử dụng các keyword chính trong tiêu đề.

    • Về SEO: Giúp củng cố hơn về nội dung của bài viết, URL càng ngắn thì càng ít có khả năng trông giống như nhồi keyword và càng ít khả năng nó sẽ tự động bị cắt bớt bởi một số trang web.
    • Về trải nghiệm người dùng: giúp người dùng nhanh chóng hiểu được nội dung để tăng khả năng quyết định nhấn vào hơn là lưỡng lự - bài viết này có nội dung gì? có nên nhấn vào không? - tốn thời gian...

    Tôi sẽ gặp vấn đề nếu liên kết của tôi là:

    https://www.bugs.vn/io/bz5g1Q

    Bạn có thấy sự khác biệt không? Liên kết đầu tiên mô tả rõ ràng nội dung, liên kết thứ hai là chuỗi được tạo ngẫu nhiên.

    Google sẽ không hiểu những con số và chữ cái vô nghĩa trong URL của bạn.

    Ngoài ra có thể sử dụng dấu gạch ngang (-) giữa các từ khi đặt tên liên kết web và file dữ liệu, nó giúp Google phân tách các từ. tức là: domain.com/your-seo-title

    Bài chung series

    0 Bình luận
    STDIO Solutions

    STDIO Solutions

    Phát triển phần mềm, website, iOS - Android Apps.

    Khi bạn nhấn vào sản phẩm do chúng tôi đề xuất và mua hàng, chúng tôi sẽ nhận được hoa hồng. Điều này hỗ trợ chúng tôi có thêm kinh phí tạo nhiều nội dung hữu ích. Tìm hiểu thêm.
    STDIO

    Trang chính

    Công ty TNHH STDIO

    • 30, Trịnh Đình Thảo, Hòa Thạnh, Tân Phú, Hồ Chí Minh
      +84 28.36205514 - +84 942.111912
      developer@stdio.vn
    • 383/1 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh
      Số giấy phép ĐKKD: 0311563559 do sở Kế hoạch và Đầu Tư TPHCM cấp ngày 23/02/2012
    ©STDIO, 2013 - 2021