STDIO
Tìm kiếm gần đây
    Nội dung
    0
    0
    Chia sẻ
    Nội dung
    0
    0
    Chia sẻ

    Bí Mật Của SEO - Phần 3

    Tìm hiểu việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng từ hình ảnh, nội dung hữu ích trong việc nâng cao thứ hạng tìm kiếm và mang lợi ích cho người dùng.
    11/07/2020 30/07/2020 3 phút đọc
    Bí Mật Của SEO - Phần 3

    Đặt tên chính xác và có liên quan cho hình ảnh của bạn sẽ củng cố nội dung của bạn và cũng được lập chỉ mục dễ dàng hơn trong tìm kiếm hình ảnh của Google.

    7. Tối ưu hóa tên ảnh

    Với 1 ảnh bạn có thể lưu ý các điều như sau:

    • Xác định ảnh cần đăng có nội dung gì?
    • Đặt tên ảnh với 1 phong cách nhất quán.
      • Viết hoa chữ cái đầu hay toàn bộ viết thường?
      • Khoảng trắng hay dùng gạch ngang?
    • Có keyword trong tên ảnh.

    Giống như đặt tên tiêu đề cho nội dung của bạn, hai điều quan trọng trong ảnh: tên của ảnh và tựa đề bạn đặt.

    Ví dụ: Cần chụp 1 ảnh minh họa về Móc Khóa InterNOT, tôi sẽ đặt tên file là moc-khoa-internot.jpg.

    moc-khoa-internot.jpg

    * Lưu ý: Nếu bạn đăng lên các trang web khác, họ có thể tự động đổi tên hình ảnh của bạn, nhưng đó là cách xử lý của họ, đối với bạn, bạn vẫn nên giữ sự nhất quán này để tạo được sự nhận dạng về phong cách, có lợi trong dài hạn.

    8. Độ sâu và sự đồng nhất về nội dung của bạn

    Bạn không thể chỉ phủ mỏng 1 lớp cho bài viết với vài trăm từ và hi vọng bài viết sẽ nằm trên top của kết quả tìm kiếm. Bạn cần những nội dung có chiều sâu, chi tiết hơn để giúp người dùng nhận được 1 kiến thức, thông tin hữu ích.

    Điều này không có nghĩa là tất cả bài viết phải thật dài. Google muốn các trang cung cấp cho mọi người chính xác những gì họ muốn, không phải các trang dài hơn mức cần thiết làm chậm trải nghiệm người dùng.

    Nếu ai đó đang tìm kiếm định nghĩa của các thuật ngữ kỹ thuật, đừng có quá nhiều câu hỏi rồi mới giải đáp hoặc quá "văn chương". Các đoạn luyến lái giúp làm rõ hơn vấn đề nhưng cũng gây mất thời gian và mệt mỏi cho người dùng. Nhưng dù là bạn hay ai vẫn muốn nhận được định nghĩa trực tiếp đúng hay sai? nó là gì?

    Xét 2 ví dụ bên dưới khi tôi tìm hiểu vấn đề thời trang:

    • Bạn có biết về 1 màu sắc nào đó gần với màu đỏ lại gần với màu cam, nó mang nhiều ý nghĩa cho công việc và sự năng động? Bạn đã tìm kiếm từ rất lâu...
    • Màu cam đỏ là màu sắc giúp nâng cao khả năng ra quyết định.

    Nếu bạn viết bài, hãy đọc lại nhiều lần và học cách cắt những từ và câu không cần thiết. Nếu nội dung là dạng video hoặc audio, hạn chế "ừ", "ừm" và đi đến điểm chính.

    9. Trải nghiệm người dùng rất quan trọng

    Một trang web trực quan và dễ sử dụng sẽ được đánh giá cao hơn. Hãy hạn chế:

    • Các định hướng trang quá sâu, khó hiểu.
    • Các liên kết dẫn đến các trang không tìm thấy.
    • Đòi hỏi quá nhiều thao tác hơn mức cần thiết để thực hiện 1 tính năng.

    UX (User Experience) hay trải nghiệm người dùng là một vấn đề rất sâu sắc và cần được nghiên cứu dài hạn

    • Tiết kiệm thời gian.
    • Minh bạch dễ hiểu.
    • Tăng độ chính xác.

    ... là 3 từ khóa mà bạn cần theo đuổi khi thiết kế trải nghiệm người dùng.

    Bài chung series

    0 Bình luận
    STDIO Solutions

    STDIO Solutions

    Phát triển phần mềm, website, iOS - Android Apps.

    Khi bạn nhấn vào sản phẩm do chúng tôi đề xuất và mua hàng, chúng tôi sẽ nhận được hoa hồng. Điều này hỗ trợ chúng tôi có thêm kinh phí tạo nhiều nội dung hữu ích. Tìm hiểu thêm.
    STDIO

    Trang chính

    Công ty TNHH STDIO

    • 30, Trịnh Đình Thảo, Hòa Thạnh, Tân Phú, Hồ Chí Minh
      +84 28.36205514 - +84 942.111912
      developer@stdio.vn
    • 383/1 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh
      Số giấy phép ĐKKD: 0311563559 do sở Kế hoạch và Đầu Tư TPHCM cấp ngày 23/02/2012
    ©STDIO, 2013 - 2021