Search…

Bí Mật Của SEO - Phần 4 (Hết)

14/07/20205 min read
Hiểu biết về nâng cao trải nghiệm người dùng, chất lượng nội dung giúp tăng giá trị của website và kết quả tìm kiếm.

Các doanh nghiệp cũng cần kiếm tiền, do đó sẽ đặt các quảng cáo trên trang web. Một phần cần nhắc đến của UX (User Experience - trải nghiệm người dùng) tốt là không đặt quá nhiều quảng cáo hay quảng cáo quá bừa bộn trên 1 trang web.

7. Cách thức đặt quảng cáo

Khi bạn định vị quảng cáo giữa các nội dung của mình sẽ dẫn đến 2 điều sau đây:

  • Người dùng nhầm lẫn giữa nội dung và quảng cáo, dẫn đến hiểu sai nội dung hoặc làm họ khó chịu, giảm độ trung thành.
    • Có thể có ý kiến trái chiều về việc tăng hiệu quả quảng cáo là làm nó trông giống như 1 phần của nội dung để có tính thẩm mỹ tốt. Điều này cũng đúng, nhưng khi bạn kẹp các quảng cáo giữa các nội dung bằng văn bản để làm cho nó trông giống như một phần của nội dung hoặc có một banner quảng cáo đồ họa khổng lồ không thể phân biệt được với nội dung thật sự cũng làm cho bộ máy tìm kiếm đánh giá không cao trang web.
  • Có quá nhiều quảng cáo trên trang web của bạn biến tranh web của bạn thành 1 trang quảng cáo?

Cân bằng giữa quảng cáo và nội dung để doanh nghiệp của bạn vẫn có thể kiếm tiền và vẫn giữ được lòng trung thành từ người dùng:

  • Giữ tỷ lệ quảng cáo so với nội dung trong tầm kiểm soát - có thể là 6 đoạn văn cho 1 mẫu quảng cáo.
  • Không tự động phát quảng cáo video khi chưa có sự cho phép của người dùng vì điều đó sẽ gây sự khó chịu, đôi khi còn phát ra âm thanh gây ồn ào.

8. Bài viết duy nhất

Bạn có thể là người tự tạo ra nội dung dựa trên kinh nghiệm của bạn, việc sao chép nội dung không được đánh giá cao bởi Google và chắc chắn điều này ảnh hưởng thứ hạng trên bộ máy tìm kiếm.

Bạn không cần thiết phải lo lắng việc sao chép của người khác vào nội dung của bạn, bởi vì Google đủ thông minh để biết nguồn gốc của nội dung, song song đó việc bị sao chép cũng ngầm giúp bạn hiểu rằng bạn đang đi đúng hướng, nội dung bạn có ích và Google vẫn ưu tiên kết quả của bạn trên hết.

Bạn là người đầu tiên đăng nội dung đó, ngay lập tức bạn không thể thấy được hiệu quả, nhưng càng lâu dài, Google càng thu thập đủ thông tin để xác minh được mốc thời gian của bạn.

Đảm bảo đăng bài viết của bạn trên nền tảng mà bạn muốn ưu tiên trước, sau đó hãy đăng lại trên các nền tảng khác. Google sẽ sắp xếp bài viết đó dựa trên trình tự thời gian.

9. Làm mới nội dung

Việc luôn làm mới lại nội dung về marketing, nó giúp mọi người luôn nhớ đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Về bộ máy tìm kiếm, nội dung luôn được làm mới sẽ luôn được ưu tiên hơn vì công nghệ và xu hướng thay đổi liên tục. Giả sử bạn bán SIM 3G và viết về các nội dung SIM 3G thì kết quả của bạn sẽ luôn thấp hơn các nền tảng mới như SIM 4G, SIM 5G...

Nếu bạn luôn cập nhật blog hoặc trang web của mình với nội dung được nghiên cứu kỹ lưỡng và chuyên sâu, thứ hạng của bạn sẽ được cải thiện tốt.

Thông thường, tôi sẽ đăng 1 bài chất lượng ở mỗi tháng nhưng con số này có thể thay đổi dựa vào thời gian mà tôi có. Bạn có thể có 1 lộ trình khác - nhiều không hẳn là tốt.

Lời kết

SEO sẽ là:

  • Nội dung chất lượng dành cho đúng đối tượng.
  • Được liên kết cùng với những trang web có nội dung liên quan.
  • Độ phủ của thương hiệu của bạn.
  • Keyword chính xác đúng đối tượng và cách mà đối tượng tìm kiếm trong nội dung.
  • Tự tạo ra các nội dung sáng tạo hoặc dựa trên kinh nghiệm thay vì sao chép.
  • Giao diện người dùng, UI/UX được cải tiến không ngừng.
  • Tỷ lệ quảng cáo phù hợp nếu bạn có mục đích kiếm tiền bằng quảng cáo.
  • Nội dung được xuất bản với tần suất ổn định.

Google luôn ưu tiên cho các nguồn thông tin chất lượng dành cho người dùng dựa trên nội dung, các giới thiệu (liên kết từ website khác).

Các hành vi mang ý nghĩa gian dối người dùng sẽ bị đánh giá thấp:

  • Tiêu đề khác nội dung.
  • Liên kết từ trang web khác rất nhiều nhưng các trang web đó không liên quan hoặc chất lượng kém.
  • Nội dung quá chú trọng vào "nhồi nhét keyword".
  • Trải nghiệm người dùng quá kém.
    • Trang web không tìm thấy hay lỗi quá nhiều.
    • Các nút nhất quá nhỏ, định hướng trang phức tạp.
    • Các thành phần giao diện bị vỡ.

Bài chung series

IO Stream

IO Stream Co., Ltd

30 Trinh Dinh Thao, Hoa Thanh ward, Tan Phu district, Ho Chi Minh city, Vietnam
+84 28 22 00 11 12
developer@iostream.co

383/1 Quang Trung, ward 10, Go Vap district, Ho Chi Minh city
Business license number: 0311563559 issued by the Department of Planning and Investment of Ho Chi Minh City on February 23, 2012

©IO Stream, 2013 - 2024