STDIO
Tìm kiếm gần đây
    Nội dung
    0
    0
    Chia sẻ
    Nội dung
    0
    0
    Chia sẻ

    Học SEO Trong 1 Ngày - Phần 2

    Phân tích keyword thủ công để nâng cao khả năng chủ động trong việc tìm ra keyword hiệu quả nâng cao chất lượng website trên công cụ tìm kiếm.
    11/07/2020 14/07/2020 3 phút đọc
    Học SEO Trong 1 Ngày - Phần 2

    Các keyword khó mà Google cung cấp cho ta dựa trên lưu lượng tìm kiếm đã trả tiền chứ không phải lưu lượng tìm kiếm tự nhiên. Đầu tiên, hãy để sử dụng Google Trends để xem khối lượng và quỹ đạo keyword đồng thời. Bạn có thể nhập tất cả các keyword cùng một lúc và xem chúng được vẽ biểu đồ với nhau. Đối với các keyword của tôi, nó trông như sau:

    Phân tích độ khó keyword

    Để phân tích mức độ của sự hiệu quả trong việc xếp hạng cho một keyword, ta phải xem xét từng keyword một cách thủ công, đó là lý do tại sao bắt đầu tìm keyword thì cần tìm vài keyword long-tail, độ chi tiết cao thì càng đỡ tốn kém ngân sách.

    Công cụ hỗ trợ

    Để quá trình phân tích dễ dàng hơn, bạn nên sử dụng công cụ hỗ trợ, hiện tại trình duyệt web Google Chrome có 1 tiện ích hữu ích là SEOQuake. Bạn có thể tìm và cài đặt vào trình duyệt web bằng cách:

    • Vào trực tiếp đường dẫn sau để tải tại đây trong Chrome Web Store.
    • Hoặc vào trang chủ của SEOQuake.

    Sau khi cài đặt xong, kích hoạt SEOQuake hãy thực hiện tìm kiếm Google và sẽ nhận thấy một vài thay đổi. SEOQuake chèn thêm các thông tin đánh giá kết quả vào từng kết quả tìm kiếm để bạn có các nhận xét tổng quát và chi tiết.

    Để được các thông tin hữu ích bạn có thể nhấn vào Parameters và chọn hiển thị các thông tin mà bạn cần xem, trong trường hợp này dĩ nhiên cần hiển thị thêm các thông tin như Google Index. Bạn có thể xem thử 1 số ý nghĩa của việc cấu hình các tham số:

    • Google Index: Đây là số lượng trang từ URL ban đầu này mà Google đã chỉ ra.
    • Liên kết trang: Số lượng trang liên kết đến tên miền chính xác được xếp hạng theo chỉ số SEMrush (thường rất thấp so với thực tế, nhưng chúng ta cứ hiển thị để có thêm thông tin tham khảo).
    • URL: Số lượng trang trỏ đến bất kỳ trang nào trên URL ban đầu.
    • Age: tuổi của trang web, thông tin được lấy từ hệ thống Archive Internet.
    • Traffic: Số traffic hàng tháng cho URL ban đầu.

    Có rất nhiều tham số bạn cần xem xét nhưng dựa vào các thông tin, bạn có thể nhận định vị trí của trang web mình trên Google đối với keyword nhất định.

    Giả sử bài viết Bí Mật Của SEO - Phần 4 (Hết) đang xếp vị trí thứ 4, ta cần biết đang thua kém đối thủ các phương diện nào để cố gắng hoàn thiện các phương diện đó.

    • Google Index là 3.88K so với đối thủ đang ở vị trí số 3 có Google Index là 3.44K: điều này có thể thay đổi và khoảng cách cũng không quá lớn, bạn không cần tìm quá nhiều đồng minh để hỗ trợ, có thể tìm 1 2 website có cùng mục tiêu và chất lượng để hỗ trợ backlink (liên kết ngược) cho trang này bằng cách tạo 1 vài nội dung hữu ích cho website họ.
    • Tuổi đời của trang này là 2014 so với đối thủ là 2004: điều này không thể thay đổi.
    • Dùng 1 chút ngân sách để:
      • Tạo ra nội dung có ích.
      • Khuyến mãi cho mọi người khi họ giới thiệu website bạn đến nhiều người.

    Như bạn đã thấy, chỉ cần "biết người biết mình", biết bạn đang đứng ở đâu thì bạn chỉ cần 1 ngân sách vừa đủ để thay đổi thay vì làm không có định hướng.

    Bài chung series

    0 Bình luận
    STDIO Solutions

    STDIO Solutions

    Phát triển phần mềm, website, iOS - Android Apps.

    Khi bạn nhấn vào sản phẩm do chúng tôi đề xuất và mua hàng, chúng tôi sẽ nhận được hoa hồng. Điều này hỗ trợ chúng tôi có thêm kinh phí tạo nhiều nội dung hữu ích. Tìm hiểu thêm.
    STDIO

    Trang chính

    Công ty TNHH STDIO

    • 30, Trịnh Đình Thảo, Hòa Thạnh, Tân Phú, Hồ Chí Minh
      +84 28.36205514 - +84 942.111912
      developer@stdio.vn
    • 383/1 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh
      Số giấy phép ĐKKD: 0311563559 do sở Kế hoạch và Đầu Tư TPHCM cấp ngày 23/02/2012
    ©STDIO, 2013 - 2021