Search…

Hiển Thị Điểm Số Lên Màn Hình Trong Cocos2d-x 3.x

29/09/20201 min read
Hướng dẫn tính điểm và hiển thị lên màn hình game trong Cocos2d-x.

Ý tưởng

Để có thể tính điểm trong game thì cách thiết thực nhất chính là dùng 1 biến kiểu số để lưu trữ cũng như tăng giảm điểm. Vậy làm cách nào để hiển thị điểm số đang chơi lên màn hình ?

Để hiện thực được điều này, cocos2d-x cho phép chuyển kiểu dữ liệu từ số sang chuỗi. Và từ đó có thể render chuỗi này lên màn hình.

Hiện thực

Ảnh minh họa

Hiển thị điểm lên màn hình Cocos2d-x

Dùng hàm createWithFormat của CCString để khởi tạo 1 biến tạm thời kiểu CCString* từ số điểm. 

Ví dụ 1

CCString *tempScore = CCString::createWithFormat("%i", score);

Khởi tạo UI Label với giá trị là kiểu CCString* vừa có.

Ví dụ 2

scoreLabel = Label::createWithTTF(tempScore->getCString(), "fonts/Marker Felt.ttf", 
        visibleSize.height*SCORE_FONT_SIZE);
scoreLabel->setColor(Color3B::RED);
scoreLabel->setPosition(Point(visibleSize.width / 2, visibleSize.height / 2));
this->addChild(scoreLabel, 10000);

Khi thay đổi điểm số trong game, chỉ cần khởi tạo 1 biến tạm thời kiểu CCString* như ở trên và set lại string cho Label.

Ví dụ 3

score++;
CCString *tempScore = CCString::createWithFormat("%i", score);
scoreLabel->setString(tempScore->getCString());
IO Stream

IO Stream Co., Ltd

30 Trinh Dinh Thao, Hoa Thanh ward, Tan Phu district, Ho Chi Minh city, Vietnam
+84 28 22 00 11 12
developer@iostream.co

383/1 Quang Trung, ward 10, Go Vap district, Ho Chi Minh city
Business license number: 0311563559 issued by the Department of Planning and Investment of Ho Chi Minh City on February 23, 2012

©IO Stream, 2013 - 2024