pages Bài viết mới nhất
  • visibility
    DirectX Huỳnh Minh Tân 2 ngày trước visibility 40
    Thao tác với Sprite, Sprite animation là một trong những kỹ thuật cần thiết trong lập trình game. Bài viết sẽ giới thiệu tổng quan về Sprite, Sprite animation, tổng quan quá trình hiển thị Sprite lên màn hình và làm rõ các khái niệm như texture, surface, backbuffer, frontbuffer, tile. Cuối cùng sẽ hiện thực load Sprite từ cơ bản đến các thao tác nâng cao như flip, scale, rotation, translate với DirectX9
  • description
    Design Pattern Trần Thị Thu Hiền 2 ngày trước visibility 86
    Khi thực hiện những dự án với độ phức tạp cao ngoài việc thiết kế tính năng cho ứng dụng, tổ chức code luôn luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu. Tổ chức tốt giúp lập trình viên dễ dàng bảo trì, cũng như mở rộng code về sau. Để có thể tiết kiệm chi phí và thời gian cho công đoạn này nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao, việc nắm vững về các design pattern được thiết kế sẵn sẽ giúp ích rất nhiều. Bài viết nhằm mang đến sự tiếp cận đầu tiên cho độc giả về Dependency Injection. Đây là một dạng design pattern nhằm ngăn chặn sự phụ thuộc giữa các class.
  • call_split
    Java Nguyễn Hoàng Vinh 2 tuần trước visibility 52
    Sử dụng IDE Eclipse Helios và Apache Tomcat Web Server 7.0, chúng ta có thể dễ dàng viết một ứng dụng web đơn giản và chạy ngay trên máy tính của mình. Bên cạnh đó, hai khái niệm quan trọng của một ứng dụng web là Servlet và JSP cũng sẽ được đề cập đến trong bài viết.
  • call_split
    Trải nghiệm Huỳnh Duy Lộc 1 tuần trước visibility 159
    Bài viết hướng dẫn độc giả cách cài đặt trình biên dịch GCC tạo tiền đề cho độc giả có môi trường để tìm hiểu việc khởi tạo và thực thi một chương trình bằng ngôn ngữ C trên Linux.
  • call_split
    SQL Server Trần Thị Hồng Thảo 1 tháng trước visibility 251
    Bài viết hướng dẫn độc giả cách khởi tạo, cài đặt và cấu hình Microsoft SQL Server mà cụ thể là Microsoft SQL Server 2014 Express nhằm giúp độc giả tạo ra môi trường quản lí cơ sở dữ liệu một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  • visibility
    Data Structure & Algorithm Huỳnh Duy Lộc 1 tháng trước visibility 164
    Bài viết hướng dẫn độc giả, đặc biệt là những độc giả mới bắt đầu làm quen với lập trình hình thành tư duy phân tích và thiết kế một thuật toán xáo trộn 1 mảng cho trước.
  • description
    PHP Nguyễn Hồng Sơn 1 tháng trước visibility 101
    Lập trình một Framework yêu cầu người lập trình phải hiểu rõ từng thành phần có trong Framework đang sử dụng. Bài viết giải thích cấu trúc của Framework Laravel 5.4.
  • call_split
    PHP Nguyễn Hồng Sơn 1 tháng trước visibility 94
    Laravel là PHP Framework được nhiều lập trình viên bình chọn là Framework phổ biến nhất năm 2015. Bài viết này giới thiệu bước đầu tiếp cận Laravel framework.
  • call_split
    Visual Studio Huỳnh Duy Lộc 3 tuần trước visibility 1430
    Bài viết hướng dẫn cách cài đặt môi trường lập trình C++ với Visual Studio Comunity 2017 nhằm giúp độc giả có nhu cầu tìm hiểu và thực hành lập trình ngôn ngữ C++ có được môi trường lập trình ngôn ngữ này một cách nhanh chóng và đơn giản nhất.
  • call_split
    Công cụ Huỳnh Duy Lộc 1 tháng trước visibility 422
    Bài viết hướng dẫn cách cài đặt và thiết lập môi trường Linux trên Windows 10 Anniversary và sử dụng công cụ Bash on Ubuntu on Windows nhằm giúp độc giả khởi tạo môi trường Linux để sử dụng và tìm hiểu Linux trên hệ điều hành Windows 10.
  • visibility
    C# Huỳnh Duy Lộc 1 tháng trước visibility 411
    Bài viết giới thiệu và phân tích hiệu năng khi xử lí chuỗi với đối tượng String, từ đó giới thiệu một phương pháp xử lí chuỗi khác với hiệu năng cao hơn là StringBuilder. Qua đó giúp độc giả có cái nhìn tổng quát hơn khi lựa chọn đối tượng để xử lí chuỗi trong từng trường hợp cụ thể.
  • call_split
    Python Vũ Trọng Quang 3 tháng trước visibility 320
    Như chúng ta đã biết, các hàm trong python có thể sử dụng các tham số mặc định khi chúng ta định nghĩa hàm. Python có một số điểm đặc biệt đối với các tham số mặc định và sẽ thể hiện rõ nhất khi chúng ta return các giá trị tham số này.
  • call_split
    VR/AR Bùi Trung Hiếu 3 tháng trước visibility 206
    Hướng dẫn tạo Image Targets trong môi trường Unity. Image Targets là một trong những tính năng cơ bản nhất của Vuforia, giúp thiết bị có thể theo dõi hình ành và hiển thị nội dụng thực tại tăng cường.
  • call_split
    Data Structure & Algorithm Trần Thị Thu Hiền 3 tháng trước visibility 329
    Hướng dẫn lập trình với JSON bằng C++ với thư viện RapidJSON, các thao tác cơ bản như đọc, xử lý các dữ liệu trong JSON. Bài viết không giải quyết hết tất cả trường hợp nhưng đã đề xuất 1 thư viện gọn nhẹ để xử lý JSON trong C++.
  • description
    Điện tử Vũ Trọng Quang 4 tháng trước visibility 397
    Bài viết giải thích về điện trở thực chất là gì và điều gì tạo ra điện trở. Việc giải thích được dành cho các bạn không quá chuyên về Vật Lý chỉ cần nắm chút về dòng điện là có thể hiểu.
  • description
    OOP Huỳnh Minh Tân 3 tháng trước visibility 386
    Bài viết sẽ làm rõ khái niệm interface, các đặc điểm quan trọng và các trường hợp thường sử dụng interface. Với những ví dụ đơn giản, bài viết rất thích hợp với những lập trình viên mới tiếp cận và làm việc với các ngôn ngữ cấp cao C#, Java,..
  • description
    C/C++ Phan Tấn Phúc 4 tháng trước visibility 1184
    Bài viết giúp người dùng nắm được cơ bản về thread, cách thức sử dụng thread với std::thread trong C++ (C++11). Bài viết này sẽ đưa đến cho người đọc kiến thức cơ bản để có thể lập trình đa luồng, từ đó có thể tự mình phát triển các kỹ thuật chuyên sâu hơn.
  • description
    Unity Bùi Trung Hiếu 4 tháng trước visibility 428
    Awake và Start đều là 2 phương thức Unity hỗ trợ để thiết lập, khởi tạo biến hoặc trạng thái của đối tượng lúc ban đầu. Chúng ta thường hay sử dụng Start và không thường dùng Awake. Trong bài viết này tôi sẽ giúp các bạn phân biệt Awake và Start, cũng như việc sử dụng chúng một cách chính xác.
  • call_split
    VR/AR Bùi Trung Hiếu 3 tháng trước visibility 175
    Bài viết hướng dẫn cài đặt Vuforia Engine vào trong môi trường Unity. Vuforia SDK là 1 thư viện phía client, được liên kết tĩnh với ứng dụng. Nó hỗ trợ Android, iOS và UWP. Bạn cũng có thể sử dụng Android Studio, Xcode, Visual Studio để xây dựng ứng dụng.
  • description
    VR/AR Bùi Trung Hiếu 3 tháng trước visibility 456
    Để xây dựng một ứng dụng doanh nghiệp cung cấp từng bước hướng dẫn và đào tạo thông qua ảo hóa hoặc một chiến dịch tiếp thị tương tác ảo, một ứng dụng mô phỏng để có thể trải nghiệm mua sắm thực tại ảo..., ta có thể sử dụng Vuforia - nền tảng phần mềm cho phép tạo ra các ứng dụng thực tế ảo tăng cường (Augmented reality) để đáp ứng nhu cầu mà bạn muốn.
first_page
chevron_left
1/30
chevron_rightlast_page
Thảo luận thành viên
  • access_time 3 ngày trước
    Bạn tìm hiểu về remove background thử xem, tách background khỏi đối tượng, graph cut, nomorlize cut,... ... đọc thêm
  • access_time 2 tuần trước
    Em chào anh ạ, anh có thể giải thích giúp e một vấn đề này không? Em dùng biến trở để thay đổi điện áp ở chân analog và truyền giá trị này đến các chân I/O để điều khiển động cơ servo, nhưng em không hiểu động cơ servo sẽ ... đọc thêm
  • access_time 1 tháng trước
    Xin chào chị, em có Arduino Uno, em đã cài Driver cho máy tính, Ports và của Driver và IDE đã khớp với nhau, nhưng mà khi gắn cáp vào thì manage nhận board nhưng IDE không không nhận Ports, mong chị hướng dẫn sửa lỗi trên. ... đọc thêm
  • access_time 2 tháng trước
    Chào chị, hiện tại em có làm một project về xử lí ảnh trên điện thoại android.Hiện tại sau khi qua phép lọc làm trơn Blur và phép lọc laplace em đã tách được đường biên của vật cần xử lí nhưng không biết làm cách nào để ... đọc thêm
  • access_time 2 tháng trước
    Chào bạn, bên STDIO có email cho bạn rồi nhé. ... đọc thêm
  • access_time 2 tháng trước
    Hi bạn Vinh, nay có khoa đào tạo Unity 3D C# ko bạn. Mình là 3D Artist nên chỉ muốn học về program thôi. có thể lập trình đươc game. Học phí thế nào email mình nhé: minh.niithoasen@gmail.com. ... đọc thêm
  • access_time 2 tháng trước
    Đồ án của bạn ngành gì vậy? Mình nghĩ bạn nên học làm chỗ đó cho bài bản, thay vì đi xin code nhờ. ... đọc thêm
  • access_time 2 tháng trước
    Chào anh Huy ạ, anh giúp phần code Arduino dược không? Hiện tại em đang làm đồ án tốt nghiệp nhưng em rất yếu phần lập trình Arduino, 1 arduino điều khiển 1 cảm biến tránh vật cản hồng ngoại qua relay kích 5v điều khiển 2 ... đọc thêm
  • access_time 3 tháng trước
    Thật sự thì bây giờ em mới bắt đầu học và nghiên cứu về lập trình, khoa học máy tính... em bắt đầu với C++ nhưng thật sự em vẫn có nhiều chỗ chưa hiểu trong quá trình tìm hiểu về nó. thật tốt nếu chị có thể chia sẻ thêm ... đọc thêm
  • access_time 3 tháng trước
    Cảm ơn em vì đã đọc các bài viết của chị cũng như có những nhận xét tích cực để chị có động lực chia sẻ nhiều bài viết hơn. Rất hoan nghênh em đến với lĩnh vực này. Nếu như em thực sự muốn theo đuổi hướng này, em cần học ... đọc thêm
Thảo luận bài viết
Trần Thị Thu Hiền viết trong bài Design Pattern: Dependency Injection
Cảm ơn bạn, mình đã điều chỉnh. :D
Gordon Freeman viết trong bài Design Pattern: Dependency Injection
Title sai rồi kìa.
Trần Thiên An viết trong bài Chỉ Thị Tiền Xử Lý Trong C/C++
Cảm ơn anh rất nhiều. Anh viết rất hay và dễ hiểu.
La Kiến Vinh viết trong bài Tổ Chức Bộ Nhớ Chương Trình
1. 2. Đúng như em đang nghĩ (theo lý thuyết cũng vậy). 3. Điều này phụ thuộc vào hệ thống đang quản lý chương trình của mình, theo như lý thuyết thì tác nhân bên ngoài (hệ điều hành) có đủ năng lực để kiểm soát, và dĩ nhiên
Tran Van Gao viết trong bài Tổ Chức Bộ Nhớ Chương Trình
Bạn ơi cho mình hỏi như bài viết vùng nhớ được cấp phát trong heap sẽ không tự động được giải phóng mà mình phải chủ động giải phóng nó, vậy ví dụ trong 1 hàm mình cấp phát 1 vùng nhớ trong heap, rồi sau khi dùng xong hàm
La Kiến Vinh viết trong bài Phân Biệt Compile Và Interpret
Hôm tới lên STDIO học nhắc anh, anh chỉ cho.
Lê Huy viết trong bài Tạo GUI Trong C++ Sử Dụng Qt
Tìm thấy là tồn tại thôi chứ chưa kích hoạt, kết nối. Thấy người ta có chỉ là trong Qt Creator bạn vào Tool -> Option -> Add "qmake.exe"