
Đăng ký
Hướng dẫn các thao tác cơ bản làm quen với Unity IDE
Hướng dẫn build thư viện SDL2 - Simple DirectMedia Layer) trên Linux và ...
Game loop là 1 vòng lắp được lặp đi lặp lại liên tục, giữ cho game vận ...
Cocos2d-x
Hướng dẫn cách cài đặt và build project trên môi trường MAC thông qua ...
Hướng dẫn build project Cocos2d-x lên nền tảng Android.
Giới thiệu những đặc điểm, cách xử lý và ứng dụng của file PLIST trong ...
Tìm hiểu những đặc điểm, cách xử lý và ứng dụng của file JSON trong ...
Hướng dẫn cách tạo game mulitiplay với Cocos2d-x thông qua Socket.IO.
Nâng cao
Hệ thống quản lý tập trung các Component sử dụng phương thức đặc trưng.
Tổ chức lại CBP bằng cách tạo ra Factory, sản xuất Entity dựa vào các ID ...
Component ra lệnh - các Component có khả năng gửi Entity Command cho ...
Thiết lập phản ứng của Entity nhằm điều khiển các Component trong CBP.
Chuẩn hóa các thao tác nhận và xử lý chỉ lệnh từ Component trong mô hình ...
Cơ bản
Game loop là 1 vòng lắp được lặp đi lặp lại liên tục, giữ cho game vận ...
Phân biệt khái niệm Game Developer, phân biệt Framework và Engine trong ...
Phương pháp lập trình Hướng thành phần (Component-base Development - ...
Giới thiệu các kiến thức mở đầu cho lập trình game cho người mới.
Unity
Phân biệt phương thức Awake và phương thức Start trong Unity.
Hướng dẫn đọc và ghi file trên Android với đường dẫn ...
Hướng dẫn cách để chuyển cảnh - đổi scene trong Unity.
Giới thiệu các hàm toán học cơ bản trong Unity với Mathf.
Hướng dẫn sử dụng và thao tác với class PlayerPrefs trong Unity để lưu ...
DirectX
Hướng dẫn tạo tập tin lưu tọa độ các tile từ một sprite sheet có sẵn và ...
Hiện thực load Sprite từ cơ bản đến các thao tác nâng cao như flip, ...
Hướng dẫn khởi tạo cửa sổ làm việc với DirectX 9.
Hướng dẫn cài đặt DirectX 9 trên môi trường Windows.
SDL
Hướng dẫn build thư viện SDL2 - Simple DirectMedia Layer) trên Linux và ...
Hướng dẫn cách vẽ những dòng text trong game bằng cách sử dụng một thư ...
Hướng dẫn cách hiện thực giới hạn FPS - Limit FPS với thư viện SDL.
Hướng dẫn cách play Sound Effects và Music sử dụng thư viện mở rộng của ...
Cách load hình ảnh lên màn hình sử dụng framework SDL (Simple ...
Vật lý
Kĩ thuật tạo Physics Body cho các đối tượng có hình khối phức tạp trong ...
Hướng dẫn cách tích hợp Engine Physics Box2D vào project C++ để mô phỏng ...
Hướng dẫn làm sao để chia tách, cắt một đối tượng với thư viện vật lý ...
Giới thiệu Ray Casting và nhiệm vụ của nó trong mô phỏng thế giới vật ...
Giới thiệu về constraints và các loại constraints còn lại có sẵn trong ...
Cùng làm game
Bài viết hướng dẫn các bạn mới muốn học làm game bằng Cocos2d-x. Thông ...
Hướng dẫn làm game cụ thể bằng Cocos2d-x với code mẫu và game mẫu.
Hướng Dẫn Hiện Thực Game Zero Với Unity. Hướng dẫn các hiệu ứng âm thanh ...
Hướng Dẫn Hiện Thực Game Zero Với Unity. Thiết kế hệ thống scene và ...
Hướng Dẫn Hiện Thực Game Zero Với Unity. Hướng dẫn cài đặt tính năng ...