STDIO
Tìm kiếm gần đây

    Lập Trình Game

    Kiến thức, kỹ thuật, kinh nghiệm lập trình game.

    12 Người đăng ký

    Làm Quen với Unity IDE
    Hướng dẫn các thao tác cơ bản làm quen với Unity IDE
    CBP-0: Giới Thiệu về Component Base Development
    Phương pháp lập trình Hướng thành phần (Component-base Development - ...
    Tìm Hiểu về Game Loop - Vòng Lặp Game
    Game loop là 1 vòng lắp được lặp đi lặp lại liên tục, giữ cho game vận ...

    Cocos2d-x

    Cài Đặt Cocos2d-x 3.x Trên Môi Trường MAC Và Hướng Dẫn Build Project Trên MAC Và Xcode (iOS)
    Hướng dẫn cách cài đặt và build project trên môi trường MAC thông qua ...
    Xử Lý Với File PLIST trong Cocos2d-x 3.x.x
    Giới thiệu những đặc điểm, cách xử lý và ứng dụng của file PLIST trong ...
    Xử Lý Với File JSON Trong Cocos2d-x 3.x.x
    Tìm hiểu những đặc điểm, cách xử lý và ứng dụng của file JSON trong ...
    Socket.IO với Cocos2d-x
    Hướng dẫn cách tạo game mulitiplay với Cocos2d-x thông qua Socket.IO.

    Nâng cao

    CBP-10: Hệ Thống Quản Lý Tập Trung Các Component Đặc Thù
    Hệ thống quản lý tập trung các Component sử dụng phương thức đặc trưng.
    CBP-9: Bộ Khởi Tạo Entity – Factory và Hệ Thống ID
    Tổ chức lại CBP bằng cách tạo ra Factory, sản xuất Entity dựa vào các ID ...
    CBP-8: Component Điều Khiển và AI – Component Ra Lệnh
    Component ra lệnh - các Component có khả năng gửi Entity Command cho ...
    CBP-7: Cài Đặt Phản Ứng Cho Entity
    Thiết lập phản ứng của Entity nhằm điều khiển các Component trong CBP.
    CBP-6: Hàng Đợi Chỉ Lệnh
    Chuẩn hóa các thao tác nhận và xử lý chỉ lệnh từ Component trong mô hình ...

    Cơ bản

    Tìm Hiểu về Game Loop - Vòng Lặp Game
    Game loop là 1 vòng lắp được lặp đi lặp lại liên tục, giữ cho game vận ...
    Game Developer - Framework - Engine
    Phân biệt khái niệm Game Developer, phân biệt Framework và Engine trong ...
    CBP-0: Giới Thiệu về Component Base Development
    Phương pháp lập trình Hướng thành phần (Component-base Development - ...
    Hiện Thực Cơ Bản của Game
    Giới thiệu các kiến thức mở đầu cho lập trình game cho người mới.

    Unity

    Phân Biệt Awake và Start trong Unity
    Phân biệt phương thức Awake và phương thức Start trong Unity.
    Lưu Trữ Dữ Liệu trong Android với Unity
    Hướng dẫn đọc và ghi file trên Android với đường dẫn ...
    Chuyển Đổi Scene Trong Unity
    Hướng dẫn cách để chuyển cảnh - đổi scene trong Unity.
    Xử Lý Toán Học trong Unity
    Giới thiệu các hàm toán học cơ bản trong Unity với Mathf.
    Lưu Trữ Thông Tin Game với PlayerPrefs
    Hướng dẫn sử dụng và thao tác với class PlayerPrefs trong Unity để lưu ...

    DirectX

    Sprite Animation trong DirectX 9
    Hướng dẫn tạo tập tin lưu tọa độ các tile từ một sprite sheet có sẵn và ...
    Load Sprite trong DirectX 9
    Hiện thực load Sprite từ cơ bản đến các thao tác nâng cao như flip, ...
    Khởi Tạo Cửa Sổ với DirectX 9
    Hướng dẫn khởi tạo cửa sổ làm việc với DirectX 9.
    Cài Đặt DirectX 9
    Hướng dẫn cài đặt DirectX 9 trên môi trường Windows.

    SDL

    Draw Text trong SDL
    Hướng dẫn cách vẽ những dòng text trong game bằng cách sử dụng một thư ...
    Hiện Thực Frame Per Second (FPS) trong SDL
    Hướng dẫn cách hiện thực giới hạn FPS - Limit FPS với thư viện SDL.
    Play Audio trong SDL
    Hướng dẫn cách play Sound Effects và Music sử dụng thư viện mở rộng của ...
    Load Texture Trong SDL
    Cách load hình ảnh lên màn hình sử dụng framework SDL (Simple ...
    Xử Lý Sự Kiện Trong SDL
    Hướng dẫn xử lý sự kiện trong game bằng thư viện SDL.

    Vật lý

    Chipmunk - Phần 6: Tạo Physics Body Cho Các Đối Tượng Có Hình Dạng Phức Tạp
    Kĩ thuật tạo Physics Body cho các đối tượng có hình khối phức tạp trong ...
    Tích Hợp Thư Viện Vật Lý Box2D vào Project C++
    Hướng dẫn cách tích hợp Engine Physics Box2D vào project C++ để mô phỏng ...
    Làm Sao Để Chia Tách, Cắt Một Đối Tượng với Box2D?
    Hướng dẫn làm sao để chia tách, cắt một đối tượng với thư viện vật lý ...
    Box2D - Phần 6: Ray Casting
    Giới thiệu Ray Casting và nhiệm vụ của nó trong mô phỏng thế giới vật ...
    Chipmunk - Phần 4: Constraints (Tiếp Theo)
    Giới thiệu về constraints và các loại constraints còn lại có sẵn trong ...

    Cùng làm game

    Phát Triển Game Funny Halloween Pumpkins với Cocos2d-x - Phần 2
    Bài viết hướng dẫn các bạn mới muốn học làm game bằng Cocos2d-x. Thông ...
    Phát Triển Game Funny Halloween Pumpkins với Cocos2d-x - Phần 1
    Hướng dẫn làm game cụ thể bằng Cocos2d-x với code mẫu và game mẫu.
    Hiện Thực Game Zero Với Unity - Phần 5 - Âm Thanh Và Effect
    Hướng Dẫn Hiện Thực Game Zero Với Unity. Hướng dẫn các hiệu ứng âm thanh ...
    Hiện Thực Game Zero Với Unity - Phần 4 - Scene Và Popup
    Hướng Dẫn Hiện Thực Game Zero Với Unity. Thiết kế hệ thống scene và ...
    Hiện Thực Game Zero Với Unity - Phần 3 - Điểm Số Và Progress Timer
    Hướng Dẫn Hiện Thực Game Zero Với Unity. Hướng dẫn cài đặt tính năng ...
    STDIO
    Trang chính
    Công ty TNHH STDIO

    30, Trịnh Đình Thảo, Hòa Thạnh, Tân Phú, Hồ Chí Minh
    +84 28.36205514 - +84 942.111912
    developer@stdio.vn

    383/1 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh
    Số giấy phép ĐKKD: 0311563559 do sở Kế hoạch và Đầu Tư TPHCM cấp ngày 23/02/2012

    ©STDIO, 2013 - 2020