STDIO
Tìm kiếm gần đây
    • Nội dung
    • QR Code
    • 0
    • 0
    • Sao chép

    Học SEO Trong 1 Ngày - Phần 3

    Sau bước phân tích keyword theo hướng người dùng, đây là bước bắt tay vào kỹ thuật để đáp ứng các vấn đề SEO (On-Page SEO).
    11/07/2020
    14/07/2020
    6 phút đọc
    Học SEO Trong 1 Ngày - Phần 3

    On-Page SEO là gì?

    Sau 2 bài viết trước, bạn đã chuẩn bị cho mình 1 số keyword, giờ là lúc bạn bắt tay vào tối ưu nội dung về cả 2 khía cạnh.

    • Đảm bảo về mặt kỹ thuật đáp ứng được SEO.
    • Đảm bảo về mặt nội dung đáp ứng được những phân tích từ keyword.

    Đây là bước giúp Google biết được trang web của ta đề cập về điều gì hoặc chí ít là để Google nhìn thấy được các keyword của bạn 1 cách dễ dàng.

    Hầu hết điều này phải làm với các thẻ HTML, tạo cấu trúc của một trang web. Nếu bạn không biết HTML hoặc cách thức hoạt động của nó, chỉ cần chuyển danh sách các công việc này cho lập trình viên và họ có thể hỗ trợ bạn.

    Dưới đây là một danh sách kiểm tra đơn giản bạn có thể làm theo để xem nội dung của bạn có được tối ưu hóa hay không.

    Danh sách công việc

    • Thẻ tiêu đề <title> chứa ít hơn giới hạn có thể xem là 65 ký tự (tùy chọn nhưng được khuyến khích).
      • <title>Học SEO Trong 1 Ngày</title>
    • Keyword của bạn nằm trong thẻ <meta name="keywords">, ngữ nghĩa gần với nội dung trong thẻ <title> (lý tưởng là những từ đầu tiên).
      • <meta name="keywords" content="Học SEO, SEO On-Page" />
    • Keyword của bạn nằm trong thẻ <h1>, thông thường có thể trùng với tiêu đề, tốt hơn hết 1 trang chỉ nên có 1 thẻ <h1>.
      • <h1>Học SEO Trong 1 Ngày</h1>
    • Nếu trang của bạn chứa các thẻ tiêu đề bổ sung (<h2>, <h3>, ...) thì keyword hoặc từ đồng nghĩa của bạn có trong hầu hết các keyword nhưng cần lưu ý:
      • Đừng cố gắng quá trong việc nhồi nhét keyword mà luôn giữ cho nội dung tự nhiên và hữu ích.
    • Mọi hình ảnh trên trang đều có thẻ <alt> chứa keyword bạn chọn.
      • Giúp Google hình ảnh có thể dễ dàng đánh chỉ mục và hiểu được ngữ nghĩa của tấm ảnh.
    • Keyword của bạn nằm trong mô tả <meta name="description">.
      • <meta name="description" content="Sau bước phân tích keyword theo hướng người dùng, đây là bước bắt tay vào kỹ thuật để đáp ứng các vấn đề SEO (On-Page SEO)." />
    • Một trang nên có ít nhất 250 từ văn bản trên trang, điều này làm cho nội dung của bạn đầy đủ ý nghĩa hơn.
    • Keyword của bạn xuất hiện trong URL nếu không phải là trang chủ.
      • Học SEO Trong 1 Ngày - Phần 3 có url là: https://www.stdio.vn/stdio-solutions/hoc-seo-trong-1-ngay-phan-3-Y1Uhlf1
    • Keyword của bạn xuất hiện trong đoạn đầu tiên của bản sao.
    • Keyword của bạn nên uyển chuyển, sử dụng các từ đồng nghĩa phân phối rộng rãi trên cả trang.
    • Mật độ keyword của bạn nằm trong khoảng từ 1% đến 2%, con số này là tương đối và dựa vào kinh nghiệm, bạn có thể có con số khác.
    • Trang chứa các liên kết dofollow đến các trang khác (mặc định là dofollow).
    • Nội dung của trang là nội dung do bạn sáng tạo không sao chép từ một trang khác.
      • Cũng cần hạn chế cả việc nó trùng với các trang khác trên chính website của bạn.
    • Bạn nên thường xuyên cập nhật thêm nội dung hữu ích cho người dùng với định hướng keyword đó hoặc mở rộng đồng tâm dần.
      • Giả sử bạn đề cập đến phát triển web, bạn vẫn có thể có các nội dung đề cập đến phát triển ứng dụng mobile.
      • Bạn viết về lĩnh vực xây dựng, đôi khi vẫn có những bài chia sẻ về chống thấm.

    Off-Page SEO là gì?

    Off-Page SEO đơn giản là các liên kết từ các website khác trỏ về website của bạn (đôi khi bạn nghe được thuật ngữ backlinks).

    Đây là nền tảng ban đầu của tư duy thứ hạng - PageRank, những ngày đầu của Google và cho đến nay, việc được 1 website uy tín khác giới thiệu sẽ làm tăng uy tín của website bạn và PageRank tăng theo.

    Như vậy bạn có thể tìm các phương pháp chủ động hoặc thụ động để liên kết của bạn được chia sẻ ở những website uy tín.

    • Thụ động: tự nhiên, xây dựng các nội dung mọi người đang cần tham khảo, tìm hiểu, hoặc có khả năng gây đồng cảm để họ tự động chia sẻ.
    • Chủ động: không tự nhiên, tổ chức khuyễn mãi, tặng quà, giảm giá khi họ tiến hành chia sẻ liên kết của bạn hoặc nói với người thân.

    Link Juice

    SEO có một cách kỳ lạ để mô tả quá trình bỏ phiếu này; họ gọi là link juice Một số trang web có uy tín, chúng ta sẽ lấy Wikipedia ví dụ, liên kết với bạn, họ sẽ truyền cho bạn link juice.

    Nhưng link juice không chỉ hoạt động từ trang này đến trang kia - nếu trang chủ của bạn rất có uy thế và nó liên kết với các trang khác trên trang web của bạn, nó cũng chuyển link juice. Vì lý do này, cấu trúc liên kết của chúng ta trở nên rất quan trọng.

    Kiểm tra Link Juice

    Có một số công cụ cho phép bạn kiểm tra có bao nhiêu liên kết đang trỏ đến một trang web và uy tín của các trang đó như thế nào. Không may là không có gì là hoàn hảo - cách duy nhất để biết liên kết nào đang trỏ đến trang web của bạn là phải thu thập dữ liệu các trang đó hoặc sử dụng dịch vụ miễn phí hoặc có tính phí.

    Thông thường bạn cũng có thể sử dụng các công cụ của Google như:

    • Google Search Console.
    • Google Analytics.

    Tuy nhiên các thông tin này chỉ là 1 phần, Google không cho bạn biết tất cả như:

    • Liên kết giới thiệu cho bạn chính xác là từ đâu.
    • Các thông tin sâu xa như liên kết bị rớt thứ hạng như thế nào?

    Google có lẽ không muốn bạn lạm dụng để sinh ra tiêu cực như:

    • Bạn biết rõ hơn về những người đã chia sẻ tự nhiên liên kết và các liên kết đó đang tạo được lưu lượng truy cập lớn, bạn chủ động liên hệ và trả tiền để họ tiếp tục làm điều này, nhưng lần này là 1 sự mất tự nhiên.

    Do đó, bạn có thể thử sử dụng các phiên bản trả phí từ các công cụ như ahrefs vì chúng là các hệ thống thu thập dữ liệu website trên internet với cơ sở dữ liệu big data giúp bạn hiểu rõ và cải thiện các liên kết của mình. Khi có nhiều thông tin hơn, bạn sẽ dễ dàng can thiệp và tối ưu được các liên kết này.

    Bài chung series

    0
    STDIO Solutions

    STDIO Solutions

    Phát triển phần mềm, website, iOS - Android Apps.

    Khi bạn nhấn vào liên kết sản phẩm do STDIO đề xuất và mua hàng, STDIO có thể nhận được hoa hồng. Điều này hỗ trợ STDIO tạo thêm nhiều nội dung hữu ích.. Tìm hiểu thêm.

    Đề xuất

    Học SEO Trong 1 Ngày - Phần 1
    Hiểu biết về cách hoạt động của Google, keyword và các công cụ hỗ trợ ...
    Học SEO Trong 1 Ngày - Phần 2
    Phân tích keyword thủ công để nâng cao khả năng chủ động trong việc tìm ...

    Khám phá

    Học SEO Trong 1 Ngày - Phần 4 (Hết)
    SEO nâng cao với cấu trúc web, các vấn đề về robots.txt, nofollow, liên ...
    Bí Mật Của SEO - Phần 1
    Giới thiệu tổng quan và chi tiết về SEO, giúp cho người mới bắt đầu có ...
    Bí Mật Của SEO - Phần 3
    Tìm hiểu việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng từ hình ảnh, nội dung ...
    Bí Mật Của SEO - Phần 2
    Hiểu rõ hơn về từ khóa (keyword) trong SEO, ứng dụng trong meta và đường ...
    Xử Lý Ảnh Với OpenCV: Các Phép Toán Hình Thái Học
    Giới thiệu những thuật toán cơ sở trong xử lý hình thái học, những thuật ...
    STDIO Starter Kit - Các Thành Phần Cần Thiết Để Học Điện Tử Cơ Bản
    Bộ STDIO Starter Kit là bộ kit điện tử thống kê các thành phần cần thiết ...
    Toán Tử Khung Xương trong Ảnh Nhị Phân - Skeleton Binary Morphology
    Giới thiệu giải thuật thực hiện toán tử khung xương (skeleton) dựa trên ...
    Tính Hiệu Quả và Khả Thi trong Việc Sử Dụng Hệ Thống Chơi Game Thực Tại Ảo Tại Gia Cho Người Lớn Tuổi
    Tổng hợp các kết quả khảo sát về hướng phát triển ứng dụng mới trong y ...
    STDIO
    Trang chính
    Công ty TNHH STDIO

    30, Trịnh Đình Thảo, Hòa Thạnh, Tân Phú, Hồ Chí Minh
    +84 28.36205514 - +84 942.111912
    developer@stdio.vn

    383/1 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh
    Số giấy phép ĐKKD: 0311563559 do sở Kế hoạch và Đầu Tư TPHCM cấp ngày 23/02/2012

    ©STDIO, 2013 - 2020