STDIO
Tìm kiếm gần đây

    Nội dung

    Học SEO Trong 1 Ngày - Phần 3

    11/07/2020
    14/07/2020
    Học SEO Trong 1 Ngày - Phần 3
    Sau bước phân tích keyword theo hướng người dùng, đây là bước bắt tay vào kỹ thuật để đáp ứng các vấn đề SEO (On-Page SEO).

    On-Page SEO là gì?

    Sau 2 bài viết trước, bạn đã chuẩn bị cho mình 1 số keyword, giờ là lúc bạn bắt tay vào tối ưu nội dung về cả 2 khía cạnh.

    • Đảm bảo về mặt kỹ thuật đáp ứng được SEO.
    • Đảm bảo về mặt nội dung đáp ứng được những phân tích từ keyword.

    Đây là bước giúp Google biết được trang web của ta đề cập về điều gì hoặc chí ít là để Google nhìn thấy được các keyword của bạn 1 cách dễ dàng.

    Hầu hết điều này phải làm với các thẻ HTML, tạo cấu trúc của một trang web. Nếu bạn không biết HTML hoặc cách thức hoạt động của nó, chỉ cần chuyển danh sách các công việc này cho lập trình viên và họ có thể hỗ trợ bạn.

    Dưới đây là một danh sách kiểm tra đơn giản bạn có thể làm theo để xem nội dung của bạn có được tối ưu hóa hay không.

    Danh sách công việc

    • Thẻ tiêu đề <title> chứa ít hơn giới hạn có thể xem là 65 ký tự (tùy chọn nhưng được khuyến khích).
      • <title>Học SEO Trong 1 Ngày</title>
    • Keyword của bạn nằm trong thẻ <meta name="keywords">, ngữ nghĩa gần với nội dung trong thẻ <title> (lý tưởng là những từ đầu tiên).
      • <meta name="keywords" content="Học SEO, SEO On-Page" />
    • Keyword của bạn nằm trong thẻ <h1>, thông thường có thể trùng với tiêu đề, tốt hơn hết 1 trang chỉ nên có 1 thẻ <h1>.
      • <h1>Học SEO Trong 1 Ngày</h1>
    • Nếu trang của bạn chứa các thẻ tiêu đề bổ sung (<h2>, <h3>, ...) thì keyword hoặc từ đồng nghĩa của bạn có trong hầu hết các keyword nhưng cần lưu ý:
      • Đừng cố gắng quá trong việc nhồi nhét keyword mà luôn giữ cho nội dung tự nhiên và hữu ích.
    • Mọi hình ảnh trên trang đều có thẻ <alt> chứa keyword bạn chọn.
      • Giúp Google hình ảnh có thể dễ dàng đánh chỉ mục và hiểu được ngữ nghĩa của tấm ảnh.
    • Keyword của bạn nằm trong mô tả <meta name="description">.
      • <meta name="description" content="Sau bước phân tích keyword theo hướng người dùng, đây là bước bắt tay vào kỹ thuật để đáp ứng các vấn đề SEO (On-Page SEO)." />
    • Một trang nên có ít nhất 250 từ văn bản trên trang, điều này làm cho nội dung của bạn đầy đủ ý nghĩa hơn.
    • Keyword của bạn xuất hiện trong URL nếu không phải là trang chủ.
      • Học SEO Trong 1 Ngày - Phần 3 có url là: https://www.stdio.vn/stdio-solutions/hoc-seo-trong-1-ngay-phan-3-Y1Uhlf1
    • Keyword của bạn xuất hiện trong đoạn đầu tiên của bản sao.
    • Keyword của bạn nên uyển chuyển, sử dụng các từ đồng nghĩa phân phối rộng rãi trên cả trang.
    • Mật độ keyword của bạn nằm trong khoảng từ 1% đến 2%, con số này là tương đối và dựa vào kinh nghiệm, bạn có thể có con số khác.
    • Trang chứa các liên kết dofollow đến các trang khác (mặc định là dofollow).
    • Nội dung của trang là nội dung do bạn sáng tạo không sao chép từ một trang khác.
      • Cũng cần hạn chế cả việc nó trùng với các trang khác trên chính website của bạn.
    • Bạn nên thường xuyên cập nhật thêm nội dung hữu ích cho người dùng với định hướng keyword đó hoặc mở rộng đồng tâm dần.
      • Giả sử bạn đề cập đến phát triển web, bạn vẫn có thể có các nội dung đề cập đến phát triển ứng dụng mobile.
      • Bạn viết về lĩnh vực xây dựng, đôi khi vẫn có những bài chia sẻ về chống thấm.

    Off-Page SEO là gì?

    Off-Page SEO đơn giản là các liên kết từ các website khác trỏ về website của bạn (đôi khi bạn nghe được thuật ngữ backlinks).

    Đây là nền tảng ban đầu của tư duy thứ hạng - PageRank, những ngày đầu của Google và cho đến nay, việc được 1 website uy tín khác giới thiệu sẽ làm tăng uy tín của website bạn và PageRank tăng theo.

    Như vậy bạn có thể tìm các phương pháp chủ động hoặc thụ động để liên kết của bạn được chia sẻ ở những website uy tín.

    • Thụ động: tự nhiên, xây dựng các nội dung mọi người đang cần tham khảo, tìm hiểu, hoặc có khả năng gây đồng cảm để họ tự động chia sẻ.
    • Chủ động: không tự nhiên, tổ chức khuyễn mãi, tặng quà, giảm giá khi họ tiến hành chia sẻ liên kết của bạn hoặc nói với người thân.

    Link Juice

    SEO có một cách kỳ lạ để mô tả quá trình bỏ phiếu này; họ gọi là link juice Một số trang web có uy tín, chúng ta sẽ lấy Wikipedia ví dụ, liên kết với bạn, họ sẽ truyền cho bạn link juice.

    Nhưng link juice không chỉ hoạt động từ trang này đến trang kia - nếu trang chủ của bạn rất có uy thế và nó liên kết với các trang khác trên trang web của bạn, nó cũng chuyển link juice. Vì lý do này, cấu trúc liên kết của chúng ta trở nên rất quan trọng.

    Kiểm tra Link Juice

    Có một số công cụ cho phép bạn kiểm tra có bao nhiêu liên kết đang trỏ đến một trang web và uy tín của các trang đó như thế nào. Không may là không có gì là hoàn hảo - cách duy nhất để biết liên kết nào đang trỏ đến trang web của bạn là phải thu thập dữ liệu các trang đó hoặc sử dụng dịch vụ miễn phí hoặc có tính phí.

    Thông thường bạn cũng có thể sử dụng các công cụ của Google như:

    • Google Search Console.
    • Google Analytics.

    Tuy nhiên các thông tin này chỉ là 1 phần, Google không cho bạn biết tất cả như:

    • Liên kết giới thiệu cho bạn chính xác là từ đâu.
    • Các thông tin sâu xa như liên kết bị rớt thứ hạng như thế nào?

    Google có lẽ không muốn bạn lạm dụng để sinh ra tiêu cực như:

    • Bạn biết rõ hơn về những người đã chia sẻ tự nhiên liên kết và các liên kết đó đang tạo được lưu lượng truy cập lớn, bạn chủ động liên hệ và trả tiền để họ tiếp tục làm điều này, nhưng lần này là 1 sự mất tự nhiên.

    Do đó, bạn có thể thử sử dụng các phiên bản trả phí từ các công cụ như ahrefs vì chúng là các hệ thống thu thập dữ liệu website trên internet với cơ sở dữ liệu big data giúp bạn hiểu rõ và cải thiện các liên kết của mình. Khi có nhiều thông tin hơn, bạn sẽ dễ dàng can thiệp và tối ưu được các liên kết này.

    Bài chung series

    STDIO Solutions

    Phát triển phần mềm, website, iOS - Android Apps.

    Thảo luận

    In order to comment you must be a STDIO Insider. Please sign up or log in to continue.

    Đăng nhập

    Bài viết liên quan

    Học SEO Trong 1 Ngày - Phần 1

    Học SEO Trong 1 Ngày - Phần 1

    Hiểu biết về cách hoạt động của Google, keyword và các công cụ hỗ trợ phân tích keyword, các khái niệm về keyword trong SEO.

    STDIO SolutionsSEO

    11/07/2020

    Học SEO Trong 1 Ngày - Phần 2

    Học SEO Trong 1 Ngày - Phần 2

    Phân tích keyword thủ công để nâng cao khả năng chủ động trong việc tìm ra keyword hiệu quả nâng cao chất lượng website trên công cụ tìm kiếm.

    STDIO SolutionsSEO

    11/07/2020

    Học SEO Trong 1 Ngày - Phần 4 (Hết)

    Học SEO Trong 1 Ngày - Phần 4 (Hết)

    SEO nâng cao với cấu trúc web, các vấn đề về robots.txt, nofollow, liên kết web và các công cụ theo dõi độ hiệu quả SEO.

    STDIO SolutionsSEO

    11/07/2020

    UI - Phần 2: Thiết Kế UI Trong Cocos2d-x 3.x.x

    UI - Phần 2: Thiết Kế UI Trong Cocos2d-x 3.x.x

    Ở bài viết UI Phần I: Khái Niệm Và Một Số Đối Tượng Để Thiết Kế UI Trong Cocos2d-x 3.x.x, tôi đã giới thiệu cho các bạn UI là gì? Các thành phần của UI,… và đối tượng ...

    Trương Xuân Đạt

    23/01/2015

    Toán Tử Khung Xương Trong Ảnh Nhị Phân - Skeleton Binary Morphology

    Toán Tử Khung Xương Trong Ảnh Nhị Phân - Skeleton Binary Morphology

    Toán Tử Khung Xương rút trích thành phần chính đại diện cho hình dạng của đối tượng trong ảnh nhị phân. Được ứng dụng trong nhận dạng mẫu (nhận dạng kí tự), nén ảnh (được ...

    Kim Uyên

    24/05/2016

    Xử Lý Với File JSON Trong Cocos2d-x 3.x.x

    Xử Lý Với File JSON Trong Cocos2d-x 3.x.x

    JSON đóng góp vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực cũng như lập trình game trong việc tăng hiệu suất của chương trình, giúp lập trình viên dễ dàng đọc và viết, dễ phân ...

    Lê Viết Duy

    12/06/2017

    Giới Thiệu Về Scene Trong Cocos2d-x 3.x.x

    Giới Thiệu Về Scene Trong Cocos2d-x 3.x.x

    Bài biết này trong loạt bài viết trong chương trình Tự Học Cocos2d-x 3.x.x. Scene là một thành phần luôn luôn có trong project trò chơi, scene là gì? làm sao để có thể ...

    Trương Xuân Đạt

    23/01/2015

    Tạo Tilemap Trong Cocos2d-x 3.x.x

    Tạo Tilemap Trong Cocos2d-x 3.x.x

    Bài viết nằm trong loạt bài viết chương trình Tự Học Cocos2d-x 3.x của Stdio.vn. Trong bài viết này sẽ giới thiệu khái niệm, các thành phần, cách tạo một bản đồ với phần ...

    Trương Xuân Đạt

    23/01/2015

    Xử Lý Ảnh Với OpenCV: Các Phép Toán Hình Thái Học

    Xử Lý Ảnh Với OpenCV: Các Phép Toán Hình Thái Học

    Nẳm trong loạt bài viết trong chương trình Tự Học OpenCV Qua Các Ví Dụ Thực Tế. Bài viết giới thiệu những thuật toán cơ sở trong xử lý hình thái học, và đã giới thiệu ...

    Trương Xuân Đạt

    23/01/2015

    Box2D - Phần 1: Giới Thiệu Và Một Số Thuật Ngữ Và Khái Niệm

    Box2D - Phần 1: Giới Thiệu Và Một Số Thuật Ngữ Và Khái Niệm

    Giới thiệu về engine vật lý sử dụng trong games là Box2D. Giới thiệu Box2D, các khái niệm, cách thành phần liên quan, cách khởi tạo và thao tác với một số thành phần ...

    Trương Xuân Đạt

    23/01/2015

    STDIO
    Trang chính
    Công ty TNHH STDIO

    30, Trịnh Đình Thảo, Hòa Thạnh, Tân Phú, Hồ Chí Minh
    +84 28.36205514 - +84 942.111912
    developer@stdio.vn

    383/1 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh
    Số giấy phép ĐKKD: 0311563559 do sở Kế hoạch và Đầu Tư TPHCM cấp ngày 23/02/2012

    ©STDIO, 2013 - 2020