STDIO
Tìm kiếm gần đây
    • Nội dung
    • QR Code
    • 0
    • 0
    • Sao chép

    Hướng Dẫn Viết Game Zero Với Cocos2d-x - Phần 9: Hiện thực GameScene - Điểm Số

    Hướng dẫn cách hiện thực GameScene, cách tính điểm và update điểm số lên màn hình trong lúc chơi game.

    Ryan

    15/03/2015
    30/09/2020
    2 phút đọc
    Hướng Dẫn Viết Game Zero Với Cocos2d-x - Phần 9: Hiện thực GameScene - Điểm Số

    Chuỗi bài viết hướng dẫn hiện thực lại game ZERO đơn giản. Giúp làm quen cách để hoàn thành 1 game, cũng như cách tổ chức project trong game.

    Tiếp tục chuỗi bài viết về hướng dẫn làm game Zero, bài viết này sẽ hướng dẫn cách hiện thực GameScene, cách tính điểm và update điểm số lên màn hình trong lúc chơi game.

    Hiện thực

    ss_1

    Tại GameScene.h

    Thêm vào 2 biến _score, và _yourScore phần private như sau:

    Label*    _yourScore;
    int       _score;

    Tại GameScene.cpp

    Trong hàm init

    //score
    _score = 0;
    CCString *tempScore = CCString::createWithFormat("%i", _score);
    _yourScore = Label::createWithBMFont(PATH_FONT_CARBON, "0");
    _yourScore->setScale(FONT_SIZE_NORMAL);
    _yourScore->retain();
    _yourScore->setColor(Color3B::ORANGE);
    _yourScore->setAnchorPoint(Point::ANCHOR_BOTTOM_LEFT);
    _yourScore->setPosition(PositionManager::getInstance()->_score);
    this->addChild(_yourScore, zUI);

    Trong hàm inputHandle

    Update điểm và set lại string cho Label.

    void GameScene::inputHandle()
    {
    	if (_clickedButton == BTN_NONE)
    		return;
    
    	if ((_resultTrue == true && (_clickedButton == BTN_RIGHT)) ||
    		(_resultTrue == false && (_clickedButton == BTN_WRONG)))
    	{
    		_score ++;
    		CCString *tempScore = CCString::createWithFormat("%i", _score);
    		_yourScore->setString(tempScore->getCString());
    		generateNextChallenge();
    	}
    	else
    	{
    		Director::getInstance()->replaceScene(GameOverScene::createScene());
    	}
    
    	_clickedButton = BTN_NONE;
    }
    

    Download

    SOURCE_CODE

    RESOURCE

    Bài chung series

    0 Bình luận
    Lập Trình Game

    Lập Trình Game

    Kiến thức, kỹ thuật, kinh nghiệm lập trình game.

    Đề xuất

    Hướng Dẫn Viết Game Zero Với Cocos2d-x - Phần 7: Hiện thực GameScene - Button
    Hướng dẫn gắn thêm các button vào game, và hiện thực hàm resetButton cho ...
    Hướng Dẫn Viết Game Zero Với Cocos2d-x - Phần 2: Hiện Thực LoadScene
    Hướng dẫn cách để hiện thực một scene trong game, cũng như cách để ...

    Khám phá

    Hướng Dẫn Viết Game Zero Với Cocos2d-x - Phần 5: Hiện thực GameScene - Vẽ Suit
    Hướng dẫn khởi tạo một layer mới trong game và vẽ các suit với Cocos2d-x
    Hướng Dẫn Viết Game Zero Với Cocos2d-x - Phần 6: Hiện thực GameScene - Thêm thời gian
    Hướng dẫn add thêm thời gian vào game để đếm ngược mỗi lần chơi của game ...
    Hướng Dẫn Viết Game Zero Với Cocos2d-x - Phần 8: Hiện thực GameScene - Xử lý sự kiện trong game
    Hướng dẫn cách nhận các sự kiện từ người chơi và xử lý chúng theo logic ...
    Hướng Dẫn Viết Game Zero Với Cocos2d-x - Phần 4: Hiện thực MainMenuScene
    Hướng dẫn tạo màu nền cho background, tạo sprite gắn vào scene, tạo ...
    Hiện Thực Game Zero Với Unity - Phần 3 - Điểm Số Và Progress Timer
    Hướng Dẫn Hiện Thực Game Zero Với Unity. Hướng dẫn cài đặt tính năng ...
    Phát Triển Game Funny Halloween Pumpkins với Cocos2d-x - Phần 1
    Hướng dẫn làm game cụ thể bằng Cocos2d-x với code mẫu và game mẫu.
    Khi bạn nhấn vào liên kết sản phẩm do STDIO đề xuất và mua hàng, STDIO có thể nhận được hoa hồng. Điều này hỗ trợ STDIO tạo thêm nhiều nội dung hữu ích.. Tìm hiểu thêm.
    STDIO
    Trang chính
    Công ty TNHH STDIO

    30, Trịnh Đình Thảo, Hòa Thạnh, Tân Phú, Hồ Chí Minh
    +84 28.36205514 - +84 942.111912
    developer@stdio.vn

    383/1 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh
    Số giấy phép ĐKKD: 0311563559 do sở Kế hoạch và Đầu Tư TPHCM cấp ngày 23/02/2012

    ©STDIO, 2013 - 2020